Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tĩnh tâm chuẩn bị thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Vào 8h sáng Chúa nhật (29.11.2015), cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi tĩnh tâm với cha quê hương Augustino Lê Quý Phi tại đền Giêrađô, để chào đón Thánh lễ Quan thầy vào thứ 6 ngày 4.12.2015 sắp tới.
post-title

Dù cả tuần bận rộn với công việc học hành, thi cử cũng như lịch tập văn nghệ dày đặc nhưng ý thức được tầm quan trọng của buổi tĩnh tâm, tất cả các thành viên cộng đoàn vẫn thu xếp thời gian để tham dự một cách đầy đủ.

Tĩnh tâm là cơ hội để chúng ta tĩnh lại, là thời gian để chúng ta loại bỏ mình khỏi những lo toan trong cuộc sống, cùng nhìn lại đời sống của chúng ta. Nhìn lại để nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu, nhìn lại để nhận ra những điều đã làm được và những điều chưa làm được, nhìn lại để nhận ra những điều đã làm tốt và cũng để nhận ra những gì có thể làm tốt hơn. Bằng tâm tình đó, cộng đoàn đã có một buổi tĩnh tâm sốt sắng và ý nghĩa.

 



 
Đầu tiên, cộng đoàn bước vào giờ cầu nguyện nhằm chuẩn bị tâm hồn cho buổi tĩnh tâm. Đây là lúc mỗi thành viên tập lắng nghe, đọc và tìm hiểu giá trị của thinh lặng. Một không gian tĩnh lặng bao trùm, mỗi người tập mở cửa con tim để đón nhận Chúa, và sà vào lòng Ngài mà tâm sự, cầu xin.

Tiếp đến là giờ chia sẻ của cha Augustino. Cha tập trung nhắc đến 4 ấn tín của Đức Mẹ mà mỗi Kitô hữu chúng ta phải tin, đó là: Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa; Đức Mẹ trọn đời đồng trinh; Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội và Đức Mẹ hồn xác lên trời. Trong đó, tín điều Mẹ Vô nhiễm nguyên tội được Đức Pio IX long trọng tuyên bố vào ngày 8/12/1854. Và 4 năm sau, một lần nữa tín điều trên được xác nhận vì có một “Bà Áo Trắng” hiện ra ở nơi động Massabielle. Đức Trinh Nữ Maria, đã nói với Bernadette Soubirous như vầy: “Que soy era Immaculada Counceptiou” có nghĩa “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội.”

 

Với đặc ân vô nhiễm nguyên tội, đặc ân được gìn giữ hồn xác vẹn toàn, Mẹ Maria là “Eva mới“, Eva mang sự sống, chứ không mang cái chết. Maria đã cho ta hiểu: qua đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mẹ bắt nguồn từ chính Thiên Chúa, Đấng nguyên vẹn, ngàn trùng chí Thánh, Đấng vô cùng chung thủy đối với nhân loại này.
 
Kết thúc buổi tĩnh tâm, Cha Augustino đã ban bí tích Hòa giải nhằm chuẩn bị tâm hồn cho các thành viên đón mừng một Thánh lễ quan thầy thật sốt sắng. Sau cùng, mọi người cùng nhau tham dự Thánh lễ vào lúc 10h tại nhà thờ Thái Hà, tiếng xướng kinh như mời gọi mọi người hãy đến với Chúa, đến với nhau trong tâm tình yêu thương và hiệp nhất.

 


 
Lạy Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội, xin cho chúng con hiểu được rằng Chúa đã yêu thương Mẹ, yêu thương mọi người chúng con và không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được. Xin M giúp chúng con luôn biết ngước nhìn lên Mẹ dù cuộc đời chúng con có muôn ngàn vấp ngã, để chúng con luôn chi dậy và được Mẹ dắt tay chỗi dậy. Xin Mẹ giúp chúng con và nhân loại biết bước đi trong vâng phục, tin tưởng và cậy trông như Mẹ đã luôn tuân phục ý Chúa, làm theo ý Chúa và thực thi Lời Ngài.

 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận