Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm hướng tới Thánh lễ Quan thầy : “Tất cả là Hồng Ân”

  • Share this:
Tối thứ 4, ngày 23/09/2015, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức sinh hoạt lần 2 tháng 9 tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột. Đây là chương trình sinh hoạt nằm trong chuỗi chương trình hướng tới Thánh lễ Quan thầy Teresa của Cộng đoàn Vinh
post-title

Gia đình Mẹ rất vinh dự khi buổi sinh hoạt hôm nay có sự hiện diện của ban điều hành Cộng đoàn Vinh tại Hà Nôi. Ngoài ra rất đông các anh chị cựu của Nhà Mẹ đã thu xếp thời gian đến chung vui với các em. Niềm vui như được nhân lên gấp bội  khi buổi sinh hoạt còn có sự góp mặt đông đảo của các thành viên cộng đoàn anh em. Đây như một cơ hội để chúng ta thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa các cộng đoàn nhỏ nhằm xây dựng một cộng đoàn lớn thật vững mạnh.

Sau khi Thánh hóa, buổi sinh hoạt được khởi động bằng những trò chơi tập thể để xua tan đi khoảng cách và sự bỡ ngỡ, nhất là với các em tân sinh viên. Sau đó mọi người bị cuốn theo những bài nhảy cử điệu sôi động và mới mẻ. Ai nấy cũng đều tỏ ra thích thú trên nền nhạc bài “Bố ơi mình đi đâu thế?” và cùng nhảy với nhau rất nhiệt tình, vui vẻ.

 

Buổi sinh hoạt hôm nay xoay quanh chủ đề chính là Tìm hiểu về chị thánh Teresa. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về lễ quan thầy của cộng đoàn lớn sắp tới. Bước vào phần chính của chương trình, các thành viên được chia thành 3 đội chơi để cùng tham gia vào các phần thi.

Trước đó, mọi người được  theo dõi một tiểu phẩm hài ngắn dựng theo format chương trình “Hỏi xoáy Đáp xoay” . Đây là một điểm mới, một điểm nhấn độc đáo của buổi sinh hoạt. Màn trò chuyện giữa MC và “giáo sư Xoay” vừa mang tính hài hước giải trí vừa ít nhiều cung cấp thông tin về vị thánh Teresa cho các thành viên.

 

 
Tiếp theo, 3 đội chơi bước vào 2 phần thi. Phần 1 là phần Câu hỏi nhanh. Mỗi đội được phát 4 tờ giấy với các chữ cái A,B,C,D để trả lời cho 10 câu hỏi liên quan đến chị thánh Teresa. Các đội có 5 giây suy nghĩ. Sau 5 giây, đại diện mỗi đội giơ câu trả lời, mỗi câu trả lời đúng đc 20 điểm.

Phần 2 là phần Đuổi hình bắt chữ. Mỗi đội có 2 lượt chơi. Mỗi lượt chơi sẽ có 3 bức ảnh, liên quan đến một nhân vật hoặc sự vật, hiện tượng nào đó. Đoán đúng từ bức tranh số 1 sẽ được 30 điểm, bức tranh thứ 2 còn 20 điểm và bức tranh thứ 3 còn 10 điểm. Ngoài ra mỗi đội còn có 1 câu hỏi phụ với 10 điểm. Đội nào sau 3 búc tranh không tìm được đáp án thì 2 đội còn lại giơ tay dành quyền trả lời. Những phần thi không chỉ đòi hỏi các thành viên có kiến thức sâu rộng, phản xạ nhanh nhạy, sâu chuối logic và cả tinh thần đoàn kết.

 

 

Kết thúc phần chơi, đội cao điểm nhất đạt 220 điểm, bỏ xa 2 đội còn lại là 150 điểm và 140 điểm. Qua đây, mọi người thêm một lần nữa được củng cố, tràu dồi kiến thức về vị thánh rất mực đáng kính, là thánh bổn mạng của cộng đoàn Vinh  - chị Tê rê xa.Chị sẽ mãi là một tấm gương sáng về đức tin, về sự hy sinh, phục vụ cho tất cả chúng ta noi theo để sống và phục vụ hết mình cho Thiên Chúa.

Sau những giờ phút chơi để học vừa vui vừa bổ ích, buổi sinh hoạt bước vào giờ cầu nguyện linh thiêng. Vinh dự được Ban tâm linh cộng đòan lớn đến phục vụ, vì thế nên giờ cầu nguyện càng trở nên ý nghĩa và trang trọng hơn. Tất cả cùng lắng lòng mình mà gói ghém tâm tình thành kính dâng lên thánh Teresa. Lạy thánh nữ Têrêxa Hài Ðồng Giêsu,xin cầu thay nguyện giúp cho chúng con trước nhan Thánh Chúa để chúng con luôn sống tình yêu như thánh nhân đã sống vì yêu…

 

 
Giờ cầu nguyện kết thúc, anh Phanxico Nguyễn Văn Kính – trưởng cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm lên phổ biến những kế hoạch của cộng đoàn trong thời gian tới. Chủ yếu vẫn là các hoạt động hướng đến trung thu và quan trọng nhất là lễ quan thầy. Cuối cùng, anh Kính thay mặt nhà Mẹ gửi lời cảm ơn đến các anh chị Ban điều hành Cộng đoàn lướn, các anh chị cựu, các thành viên cộng đoàn anh em đã dành sự quan tâm đặc biệt và đến với buổi sinh hoạt ngày hôm nay. Hy vọng nhà Mẹ vẫn sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa trong những buổi sinh hoạt tiếp theo.

Cuối cùng, anh Giuse Nguyễn Văn Vương đại diện Cộng đoàn Vinh có đôi lời chia sẻ, góp ý cũng như những lời khen ngợi, động viên dành cho cộng đoàn Mẹ.Khép lại buổi sinh hoạt, mọi người cùng nắm tay nhau hát vang bài “Thắp sáng lên” như một lời chào, lời chúc, lời yêu thương dành cho nhau

Và chúng ta hôm nay được ở đây, được gặp nhau giữa lòng Hà Nội này quả thực là một hồng ân….

 

Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận