Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cùng giáo xứ Hàng Bột tổ chức đêm Trung thu “Vầng trăng Giê su”

  • Share this:
Ngày 26/9/2015, cùng với cha quản xứ và các xơ, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm và một số nhóm sinh viên công giáo khác đã tổ chức một đêm trung thu rất đặc biệt cho các em thiếu nhi tại giáo xứ Hàng Bột với chủ đề “Vâng trăng Giê su”.
post-title

Hàng Bột tuy là một giáo xứ nhỏ nhưng với sự cố gắng không ngừng của cha quản xứ Phaolo Nguyễn Văn Kiều, giáo xứ vẫn duy trì và phát triển được các hoạt động thường niên, trong đó có việc tổ chức cho các em thiếu nhi cùng phụ huynh đón trung thu tại giáo xứ. Đây không chỉ là dịp để các em, quý phụ huynh có một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa mà còn là cơ hội để những người Ki tô hữu chúng ta đem hình ảnh Thiên Chúa  đến với mọi người.

Từ khi cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm mượn Hàng Bột địa điểm sinh hoạt đến nay, cộng đoàn vẫn luôn luôn được Cha quản xứ quan tâm và tạo mọi điều kiện để duy trì việc sinh hoạt thường kì. Vậy nên ngay khi nhận được lời mời tổ chức trung thu từ Cha  cách đây khoảng 2 tuần, cộng đoàn Mẹ đã lập tức triển khai tập văn nghệ và họp bàn phân công công việc để có thể giúp đỡ Cha một cách chu toàn nhất.

Cộng đoàn Mẹ đại diện cho nhóm sinh viên Công giáo Vinh được giao làm một gian hàng trò chơi cho hội chợ vào buổi chiều. Ngay từ lúc 10h sáng các thành viên đã có mặt để triển khai việc làm trại cho gian hàng. Đến khoảng 2h chiều mọi công việc đã hoàn tất, gian hàng Cộng đoàn Vinh lung linh sắc màu của bong bóng và những dải kim tuyến.

 

Đúng 3h, hội chợ bắt đầu. Khuôn viên giáo xứ tấp nập và rộn ràng hẳn lên. Gian trò chơi của cộng đoàn nằm ở một vị trí khá đẹp, gần lối đi vào nên thu hút được rất nhiều các bạn nhỏ tham gia. Các trò chơi đều đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn và khả năng quan sát tốt. Tuy  nhiên nó mang tính chất giải trí nên vẫn đem lại thật nhiều niềm vui cho những người tham gia. Bên cạnh việc chơi các trò chơi, còn có gian ẩm thực do các phụ huynh và các xơ phụ trách.  Chúng tôi cũng hòa vào không khí nhộn nhịp này với các em, cùng chơi trò chơi, cùng thưởng thức các món ăn, mua những món đồ xinh xắn, cùng vui đùa, cùng trẻ lại…
 

 
Đến 5h30’, hội chợ kết thúc, chúng tôi  nhanh chóng thu dọn để chuẩn bị bước vào Thánh lễ. Sau gần một ngày tất bật, ai nấy đều thấm mệt nhưng mọi người vẫn tham gia Thánh lễ một cách sốt sắng. 6h15’, Thánh lễ bắt đầu. Vì là lễ trung thu nên bài giảng của Cha hướng đến đối tượng là các em thiếu nhi. Nhìn những em nhỏ chăm chú nghe Cha giảng thật hồn nhiên, đáng yêu, hình ảnh Chúa Giê su bé nhỏ như được sống lại giữa chúng ta.
 
Sau lễ, đêm trung thu “Vâng trăng Giê su” được khai mạc bằng màn múa lân vui nhộn. Sau đó là rất nhiều những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các nhóm sinh viên. Cộng đoàn Mẹ góp vui với tiết mục nhảy “Bố ơi mình đi đâu thế - Nhà mình rất vui” mới mẻ và độc đáo. Tiết mục được các em nhỏ tỏ ra thích thú và hát theo nhiệt tình. Điều đặc biệt là tiết mục có sự tham gia khá đông của các bạn tân sinh viên. Điều đó cho thấy tinh thần  năng động, tự tin và đầy nhiệt huyết của tân sinh viên năm nay. Xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ là phần bốc thăm số may mắn nhận quà trung thu. Rất nhiều phần quà được trao còn chúng tôi  được nhận lại niềm vui và nụ cười gấp bội.
 

Kết thúc chương trình, cộng đoàn cùng nhau đi uống nước, tổng kết một ngày dài mệt nhọc nhưng vui và hiệu quả. Anh trưởng cộng đoàn đã gửi lời chúc trung thu và lời cảm ơn đến các thành viên đã nhiệt tình tham gia cùng cộng đoàn.

Chúa Giê su rất yêu trẻ nhỏ, chúng tôi đã cùng nhau tạo thật nhiều niềm vui cho các em cũng chính là đang phục vụ Ngài. Hơn hết, nhà Mẹ vẫn luôn cố gắng xây dựng hình ảnh một Cộng đoàn Vinh lớn mạnh và thân thiện trong mắt bạn bè. Người ta vẫn nói trung thu là tết Đoàn viên. Tuy không được đoàn viên cùng gia đình vào đêm trông trăng nhưng chúng tôi đã có một gia đình khác để “đoàn viên” ngay giữa lòng Hà Nội này…

 

Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận