Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Điểm hẹn…

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (10.09.2015) - Tối thứ tư, ngày 9/9/2015, tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ vô Nhiễm tổ chức buổi sinh hoạt gặp mặt đầu năm học mới 2015 – 2016.
post-title

Sau những ngày hè tạm xa nhau, chúng ta lại trở về với guồng quay học tập cùng những bộn bề toan tính chốn đất khách quê người. Song những lo lắng ấy sẽ chẳng là gì khi chúng ta được gặp lại cộng đoàn, gặp lại những con người sẽ cùng nhau san sẻ mọi buồn vui, mọi thử thách trong cuộc sống.

Lúc 19 giờ 30, mọi người đến khá đông, ai nấy đều vui mừng hân hoan, những lời thăm hỏi, những câu chuyện cứ thế làm không khí trong phòng sôi động hẳn lên. Sau khi đã ổn định, anh Phanxicô Nguyễn Văn Kính gửi lời chào, lời chúc đến các thành viên. Vì có sự góp mặt của một số tân sinh viên nên đầu tiên là phần giới thiệu các thành viên cũ cũng như phần chào hỏi của các em tân sinh viên.

 



 
Sau đó, một bữa tiệc sinh nhật cho Đức Mẹ được tổ chức thật ấm cúng. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tự hào được mang tên Mẹ, được vinh dự nhận Mẹ làm thánh quan thầy. Vì thế mà bữa tiệc mừng sinh nhật Mẹ tuy muộn nhưng vẫn rất ý nghĩa. Mọi người  quây quần bên chiếc bánh, cùng hát vang bài hát “Chúc mừng sinh nhật” và thầm gửi đến Mẹ muôn vàn lời chúc cũng như lời ca tụng, tri ân thành kính nhất.
 



 
Buổi sinh hoạt sôi nổi hơn khi mọi người cùng ăn bánh kẹo và chơi các trò chơi. Các em tân sinh viên tuy mới lần đầu đến với cộng đoàn nhưng đã tỏ ra rất hòa đồng, năng nổ khi nhiệt tình tham gia các trò chơi cùng anh chị. Gần như không hề có khoảng cách giữa người cũ và người mới, tất cả đều gắn kết với nhau trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Sau những giờ phút vui vẻ, căn phòng lại tràn ngập ánh nến. Không khí trầm lắng, linh thiêng lan tỏa, giờ cầu nguyện bắt đầu. Dưới ánh nến lung linh, chúng con lặng thinh suy ngẫm. Biết bao tâm tư, tình cảm, cả những khó khăn, nhọc nhằn chúng con xin phó dâng hết thảy cho Chúa. Xin Ngài đồng hành  cùng chúng con trong năm học mới này, tiếp sức cho mỗi thành viên chúng con mãi giữ được nhiệt huyết trong lòng, cùng đoàn kết, giúp đỡ nhau xây dựng cộng đoàn phát triển.
 

 
Giờ cầu nguyện kết thúc trong nền nhạc bài “Thắp sáng lên”. Lời bài hát cũng chính là lời nhắc nhở chúng ta hãy luôn biết thắp sáng ngọn lửa yêu thương, ngọn lửa mến Chúa yêu người, lấy đó làm kim chỉ nam cho mỗi hành động lời nói, sống sao cho xứng đáng là nhân chứng Chúa Kitô giữa dòng đời này.
 

Kết thúc buổi sinh hoạt, đại diện Ban điều hành phổ biến những hoạt động của cộng đoàn trong thời gian tới. Đặc biệt là kêu gọi mọi người hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu về Thánh Têrêsa: “Têrêsa, bông hoa nhỏ vĩ đại” do cộng đoàn lớn phát động nhằm hướng tới Thánh lễ Quan thầy sắp diễn ra vào tháng 10 tới.

Cuối cùng, anh trưởng cộng đoàn không quên gửi lời cảm ơn đến các thành viên, đặc biệt là các em tân sinh viên đã dành thời gian đến với nhà Mẹ trong buổi sinh hoạt hôm nay. Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho một năm học mới thành công hơn về mọi mặt.

Vẫn là Hà Nội nhưng Hà Nội của những ngày cuối hạ đầu thu luôn mang trong mình một hơi thở khác lạ – nhẹ nhàng và êm ái. Cũng như Cộng đoàn Mẹ chúng tôi, vẫn là một điểm hẹn cũ nhưng hứa hẹn cho một năm học mới với thật nhiều con người mới và những hy vọng mới…
 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận