Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Phút cuối !

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 02.06.2015) - Tối thứ 2, ngày 1/6/2015, tại nhà thờ giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức chương trình tổng kết cuối năm học và tri ân các anh chị năm cuối.
post-title





Dù đang trong giai đoạn ôn thi và nghỉ hè, nhưng các thành viên đã cố gắng sắp xêp thời gian đến với cộng đoàn trong buổi tối ý nghĩa này. Đặc biệt, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm rất vinh dự khi Ban điều hành Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội cùng Ban điều hành các cộng đoàn nhỏ trực thuộc khác đã dành sự quan tâm đến để cùng tham gia cùng với nhà Mẹ.

Chương trình gồm có 2 nội dung chính: Tổng kết hoạt động của Cộng đoàn trong năm học 2014-2015 và  tổ chức Tri ân các anh chị năm cuối.

Phần tổng kết được mở đầu bằng một clip ngắn, tóm tắt các hoạt động tiêu biểu của nhà Mẹ trong năm qua như: Lễ quan thầy, tham gia các giải bóng đá nam/nữ, tổ chức Picnic, bầu Ban điều hành nhiệm kỳ mới,  tham gia tĩnh tâm, ngắm nguyện Mùa Chay, tổ chức các chuyến thiện, nguyện tham gia kì thi Tri thức Tôn giáo,….Chỉ trong khoảng ít phút ngắn ngủi mà tất cả đều có cảm giác như được quay trở lại thời gian, được sống lại những kỉ niệm trong một năm qua bên cạnh cộng đoàn.

 


 
Tiếp theo, anh trưởng cộng đoàn Phanxico Nguyễn Văn Kính đại diện BĐH mới lên nhận xét về hoạt động của các ban ngành từ khi nhận nhiệm vụ cho đến nay. Từ đó các ban có thể phát huy những mặt được và rút kinh nghiệm những mặt chưa được để có định hướng cho các hoạt động vào năm sau.
 


 
Phần thứ hai, cũng là phần chính của chương trình: BĐH và các thành viên gửi lời tri ân đến 13 anh chị năm cuối của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Một clip xâu chuỗi hình ảnh của các anh chị trong 4,5 năm gắn bó với cộng đoàn. Từ những ngày mới là tân sinh viên cho đến hôm nay đã là lứa đàn anh đàn chị, họ đã có quá nhiều tình cảm với gia đình nhỏ này. Những hình ảnh được phát cũng là lúc những giọt nước mắt bắt đầu lăn.

Thật tiếc vì không thể quy tụ được đầy đủ 13 gương mặt thân yêu đến với buổi lễ tri ân này. Tuy nhiên, sự có mặt của 9 anh chị  cùng với những lời tâm sự, chia sẻ chân thành cũng đủ làm cho tất cả phải nghẹn ngào xúc động. Anh chị nói  về những cảm xúc, tình cảm của mình trong những năm tháng được ở bên cộng đoàn. Anh chị gửi gắm nhiều  kỳ vọng vào thế hệ các em, những mầm mống tương lai của cộng đoàn, những con người sẽ tiếp nối các anh chị đưa cộng đoàn đi lên.


 


 


 
Sau khi gửi tặng các anh chị những món quà kỷ niệm, mọi người cùng thắp nến cầu nguyện.  Trong ánh nến lung linh, những lời cầu nguyện chân thành được cất lên, cầu xin Thiên Chúa luôn mãi soi sáng và dẫn đưa các anh chị vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, chúc cho các anh chị mãi bình an trong vòng tay Ngài.
 

 Phút cuối, mọi người nắm chặt tay nhau hát vang bài Thắp sáng lên. Phút cuối thì bao giờ cũng linh thiêng và đáng trách! Phút cuối ấy, chúng tôi vẫn hát, ngoài trời cũng nổi gió mạnh hơn…
 
Nguyễn Hạnh Thu
Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận