Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Hoa lòng tháng Năm

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 27.05.2015) - Tối thứ 2, ngày 25/05/2015, tại giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức sinh hoạt định kỳ kết hợp dâng hoa kính Đức Mẹ.
post-title

Là một  thành viên trong Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vinh dự được nhận Đức Maria vô nhiễm nguyên tội làm vị thánh quan thầy. Dưới sự bảo trợ của Mẹ, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm luôn là một cộng đoàn lớn mạnh và ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Nhân tháng hoa – tháng của Mẹ, tháng mà muôn con tim rạo rực hướng về Mẹ như một ngọn hải đăng soi đường chỉ lối, tháng mà  đối với Giáo Hội Công Giáo mang một ý nghĩa đặc biệt, tháng được dành riêng để tôn vinh Mẹ Chúa Trời, cộng đoàn mang tên Mẹ đã tổ chức một buổi dâng hoa kính Đức Mẹ trong tháng Năm này.

Với khí trời ấp áp tươi dịu, cảnh vật thiên nhiên, cỏ cây hoa lá sau giấc ngủ dài trong những ngày tháng mùa đông giá lạnh, nay bừng tỉnh dậy, đua nở khoe sắc, như cùng lên tiếng mời gọi chúng ta hái về dâng Mẹ những bông hoa đầu mùa thanh khiết. Hoa tháng Năm, hoa của sự đổi mới tâm hồn sau giấc ngủ mùa đông đầy tội lỗi, hoa của mặt trời ơn thánh Chúa, hoa của nắng ấm ơn sủng Thánh Linh. Hiểu được ý nghĩa đặc biệt của tháng Hoa, buổi dâng hoa kính Đức Mẹ đã quy tụ được rất đông thành viên của gia đình Mẹ Vô Nhiễm cùng đến tham dự.


 

 

Sau khi đã ổn định, mọi người ngồi thành vòng tròn, nến thắp lung linh và hoa tươi xếp xung quanh. Trong nền nhạc du dương, tất cả cùng thinh lặng lắng nghe nguồn gốc của tháng Hoa và suy niệm về ý nghĩa đặc biệt của nó. Sau đó, mỗi người cầm trên tay một bông hoa, xếp thành 2 hàng và từ từ tiến lên bàn thờ, cúi đầu kính cẩn và đặt lên đó những bông hoa tươi thắm. Hoa thiên nhiên đồng nội cuộn lẫn với hoa lòng, hoa thánh thiện, hoa mầu nhiệm của Ơn Thánh tươi nở trong linh hồn chúng ta. Tất cả cùng tỏa hương thơm và khoe sắc trên bàn thờ kính Mẹ. 
 




 
Trong những ngày cuối tháng Hoa này, có biết bao lời tâm tình của những người con muốn dâng lên Mẹ. Nào là những lời ăn năn thú tội, những lời tạ lỗi, nào là những tiếng biết ơn cảm tạ hay những lời nguyện xin Mẹ ban ơn cách riêng trong công việc, học hành, thi cử,… Tất cả được cất lên đầy tha thiết trong giờ cầu nguyện Taize. Dưới ánh nến, mọi người thinh lặng thật lâu như để lắng nghe tiếng Chúa cất lên trong con người mình với một sự tin tưởng ấu thơ. Giờ cầu nguyện kết thúc, ai nấy đều hân hoan vui mừng như được đổ đầy tràn sinh khí vào đời sống tâm linh của mình.
 



 

Đến với buổi sinh hoạt đặc biệt này, có rất nhiều những gương mặt thân quen của gia đình Mẹ. Đó là những anh chị năm cuối do bận bịu đã không thể tham gia sinh hoạt với cộng đoàn trong thời gian qua, đó là những anh chị cựu trở về thăm lại gia đình thứ 2 rất đỗi thân thương này. Các anh chị nói nhiều về những tình cảm gắn bó của mình với cộng đoàn, gửi gắm nhiều những hy vọng vào thế hệ mới, thế hệ sẽ thay các anh chị dẫn dắt và phát triển cộng đoàn hơn nữa.

Bước vào những ngày cuối tháng Năm, bằng lăng vươn dài những cánh tay mà nhuộm tím bầu trời Hà Nội. Ai đó đã từng nói sắc tím bằng lăng là màu của thương nhớ? Đúng rồi, chúng ta sắp phải xa nhau một quãng thời gian dài, một quãng đủ để thương và nhớ. Vì lẽ đó mà buổi sinh hoạt cuối cùng trước kì nghỉ hè hôm nay lắng đọng thật nhiều cảm xúc…

 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông Mẹ Vô Nhiễm


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận