Các Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, Gioan Tồng đồ, Phanxicô Assisi cùng tổ chức chương trình dã ngoại

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (15.01.2014) - Chúa nhật ngày 12.01.2014, các Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, Phanxicô Assisi, Gioan Tông đồ và các bạn tân sinh viên đã cùng tổ chức buổi gặp mặt cuối năm tại khu vực vườn Thạch Cầu, Vĩnh Tuy, Hà Nội.
post-title


Phóng viên: “Chào bạn, Sau khi tham gia buổi gặp mặt cuối năm bạn có cảm nhận như thế nào?"
- Không chỉ là một buổi dã ngoại thú vị nhưng đây còn là một buổi tĩnh tâm đặc biệt của năm.

Đó chính là câu trả lời mà phóng viên Cộng đoàn Vinh nhận được từ một thành viên của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Và đó cũng là câu cảm nhận có thể nói là chân thực và sâu sắc nhất, về buổi gặp mặt cuối năm vào ngày 12.01 vừa qua tại vườn Thạch Cầu – Vĩnh Tuy.

Dù là đã vào tháng 1 nhưng Hà Nội lúc này vẫn con trong khoảnh khắc giao mùa. Nàng xuân đã bước đến, nhưng Đông lạnh vẫn còn lưu luyến, chưa muốn rời bước nhường chỗ. Chính vì lẽ đó, mà Hà Nội vào những ngày cuối năm âm lịch vẫn còn có cái gọi là lạnh giá. Thế nhưng, cái lạnh ấy vẫn không xua tan được tình người rộn rã chào xuân.

Mặc dù thời tiết có hơi khắc nghiệt song các thành viên của các cộng đoàn đều cố gắng tham gia buổi gặp mặt đặc biệt này theo đúng kế hoạch. Có được điều đó là bởi, tình huynh đệ của họ trong tình yêu cao cả của Đức Kitô đã nối kết họ lại với nhau. Chính Đức Kitô đã đốt lên ngọn lửa yêu mến trong lòng tất cả các thành viên, để rồi các bạn có được lòng yêu thương, sự năng nổ và nhiệt tình trong buổi gặp mặt. Toàn cảnh của buổi gặp mặt là minh chứng hùng hồn cho điều đó.

Để có được buổi gặp mặt thành công, mang đến nhiều ý nghĩa và đặc biệt tạo nên tinh thần đoàn kết lớn mạnh giữa các cộng đoàn, ban tổ chức cùng các thành viên đã cố gắng không ngừng. Mọi công việc đều được các thành viên chuẩn bị chu đáo, từ khâu tổ chức trò chơi, đến việc nấu nướng, trang trí, dọn dẹp...

Lúc 7 giờ sáng, các thành viên đã tập trung đầy đủ tại điểm hẹn để đi đến Thạch Cầu, nơi diễn ra buổi gặp mặt. Sau màn chào hỏi, gặp gỡ giữa các thành viên là những trò chơi dân gian đầy hấp dẫn và kịch tính song cũng không kém phần sáng tạo. Tiếp đến, mọi người bên nhau ăn uống vui vẻ, trên môi không ngớt những nụ cười. Thời tiết dầu có lạnh giá, nhưng vẫn không ngăn nổi tình người, mọi người vẫn cũng nhau ca hát nhảy múa, chào đón mùa xuân mới. Lúc này đây, đúng là Đức Kitô đang hiện diện giữa cộng đoàn, đang kết nối các thành viên lại với nhau, để rồi tất cả hòa làm một trong tình yêu cháy bỏng của Người.

Ngoài những phút giây vui tươi, sôi nổi. Buổi gặp mặt vẫn giành những giây phút thinh lặng cho các thành viên, giữa cảnh trời cuối năm các thành viên sau những tiếng cười vui vẻ cũng đã nghiệm ra được nhiều điều. Cảm nhận về tình Chúa, về tình anh em, về những tồn tại trong năm qua và hướng đi cho năm mới. Tĩnh tâm không chỉ là thinh lặng bên ngoài, nhưng chính là sự hướng lòng về Chúa, về cuộc đời của mình dưới sự hướng dẫn tận tình của Ngài, để rồi có thể làm theo ý Ngài.

Qua những việc mà Chúa đã làm cho các cộng đoàn trong năm qua, đặc biệt qua sự hiện diện rõ nét của Ngài trong buổi gặp mặt của các cộng đoàn cuối năm, chỉ có thể thốt lên rằng:

Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài”.

Mến chúc anh chị em một năm mới tràn đầy hồng ân của Chúa xuân!

 














 
Maria Thúy Hằng
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận