Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức Lễ Quan thầy

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (09.12.2012) - Ngày 07.12.2012, hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm - thành viên trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, đã long trọng mừng kính thánh lễ Quan thầy Mẹ Vô Nhiễm tại đền Thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà.
post-title


Mẹ Maria là một trong muôn vàn thụ tạo do Thiên Chúa sinh dựng nhưng thiên Chúa đã ban tặng cho Mẹ nhiều đặc ân: Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, Mẹ Thiên Chúa, Đức Mẹ trọn đời Đồng trinh, Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời. Riêng đặc ân Vô nhiễm Nguyên tội là đặc ân khởi đầu, nhờ đặc ân Vô nhiễm Nguyên tội mà cung lòng của Mẹ đã trở nên cao sang, thanh khiết vẹn tuyền, cung lòng Mẹ trở nên ngôi đền thờ Thiên Chúa ngự, qua biến cố truyền tin và mầu nhiệm nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa.

Thánh lễ do Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh linh huớng Cộng đoàn và Cha Phaolô Nguyễn Xuân Đường - cha quê hương cùng đồng tế. Thánh lễ được đông đảo quý khách mời, ân nhân và anh chị em trong Cộng đoàn tham dự. Thánh lễ diễn ra trong không khí sốt sắng, trang nghiêm, trong tình yêu thương và hiệp nhất. Đặc biệt, trong thánh lễ, chúng ta được gặp lại một người thầy, người anh cả của Cộng đoàn Mẹ trong những năm đầu thành lập, đó là anh Điệp - Cựu trưởng Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Được biết anh hiện nay đang theo học Đại chủng viên Sydney, nước Úc.

 





Sau thánh lễ, Cộng đoàn có chương trình giao lưu và diễn nguyện mừng lễ Thánh Quan thầy. Với sự hiệp nhất nên một trong Đức Kitô, toàn thể anh em trong Cộng đoàn đã quây quần nơi thánh đường, cùng hoan ca, diễn nguyện, qua vũ điệu sôi động và không kém phần ý nghĩa. Vũ điệu “Hãy đến mà xem” là lời mời gọi nhẹ nhàng và tha thiết, chúng ta hãy nhanh chân, nhanh chân gặp Chúa, gặp  Mẹ Maria, và anh em bạn hữu.
 



Với tiểu phẩm “Trong trái tim Chúa”, chúng  con nguyện xin tình yêu Ngài luôn ban xuống cho chúng con. Trong trái tim của Chúa, Cộng đoàn chúng con cách riêng và nhân loại nói chung, Ngài hằng thương xót, chở che.
 



Lạy Chúa, giờ đây chúng con lắng đọng tâm hồn, cùng hiệp nhất với Cha linh hướng, hiệp nhất trong Đức Kitô để là đoàn chiên theo một Chúa chiên. Chúng con cùng tâm sự với Chúa, thú nhận tội lỗi với Ngài, và cùng  thắp lên ngọn nến sáng, cầu nguyện cho Năm Đức Tin.

Đời sống Đức tin của chúng con cạn khô, xin cho chúng con được vững tin nơi Ngài, xin cho lòng tin của chúng con bao la như đại dương, như núi Thái Sơn, như sa mạc cát, mãi mãi ắp đầy.

Lạy Chúa, chúng con chỉ là đầy tớ vô dụng, xin Mẹ Maria, nguyện xin Thiên Chúa cho chúng con biết việc chúng con phải làm, để là “ấm bánh trắng” và tâm hồn tinh nguyên cho Ngài hằng ngự đến.
 




 
Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận