Chút tâm tình gửi những người con Don Bosco

  • Share this:
Mỗi độ tháng ba, tháng tư về, Hà Nội dường như trở nên rực rỡ và tươi mát hơn với những mùa hoa... Nhưng với tôi, thời gian này trên từng con phố Hà Nội còn có một mùa hoa đặc biệt hơn, đó là “Mùa Hoa Don Bosco”!
post-title
Anh chị em Cộng đoàn Don Bosco thân mến!

Chỉ còn 2 ngày nữa, Cộng đoàn chúng ta sẽ tổ chức mừng kính Lễ bổn mạng lần thứ 8. Sơn hiểu rằng giờ này trong tâm hồn mỗi người các bạn đang háo hức và gấp rút để chuẩn bị cho Thánh lễ sắp tới. Bởi lẽ với một cộng đoàn sinh viên Công giáo thì Lễ bổn mạng luôn là dịp đặc biệt, quan trọng và thiêng liêng nhất. Là dịp để mỗi người chúng ta soi chiếu đời mình qua gương lành và các nhân đức của Thánh Bổn mạng, là dịp để cùng với Ngài mà dâng lên Chúa lời tạ ơn chân thành vì muôn ơn lành Chúa đã đổ xuống nơi mỗi thành viên và cả Cộng đoàn. Và là dịp để mỗi thành viên được sống lại tinh thần nhiệt huyết của mình với những anh chị em chung quanh.

Ngồi đây ở một giáo xứ nơi vùng quê, Sơn thấy nhớ lắm những lần được cùng anh chị em chuẩn bị cho Thánh lễ, nhớ lắm những buổi tập hát, tập linh hoạt viên, tập dâng của lễ ở nhà thờ Hoàng Thôn , Cổ Nhuế... Sơn nhớ lắm những  buổi tập văn nghệ, táo quân trong Công viên Dịch Vọng hay trên một con phố nào đó ở Cầu Giấy. Sơn nhớ lắm sự háo hức và cố gắng nơi mỗi thành viên trong dịp này. Những mùa hoa tháng ba, tháng tư về làm cho Hà Nội thêm thi vị và tươi mới cùng với đó muà hoa Don Bosco về làm cho tâm hồn của các thành viên nhà Don cũng thêm tươi mới và đầy sức sống hơn.

Sơn nhớ lắm cái cảm giác được thức dậy để đi chợ hoa Quảng Bá vào sáng sớm cùng mọi người, để chuẩn bị những lẵng hoa đẹp nhất dâng lên cho Chúa và Thánh quan thầy. Nhớ lắm những lần được làm sân khấu cùng anh chị em, nhớ cái cảm giác lang thang khắp phố cổ để mua những vật dụng cần thiết cho chương trình...  nhớ lắm cái cảm giác háo hức chọn cho mình những bộ quần áo đẹp nhất để mặc trong ngày lễ Bổn mạng...

Sơn nhớ lắm những Thánh Lễ sốt sắng và tâm tình mà cộng đoàn chúng ta đã cùng nhau hát vang lên trong Thánh lễ bổn mạng, nhớ những tiết mục linh hoạt viên sôi động. Sơn nhớ những tiết mục văn nghệ của các diễn viên không chuyên nhà Don (Táo Quân, múa bóng, kịch câm...) nhưng đã đem lại cho cả cộng đoàn những nụ cười sáng khoải cùng những giây phút thật vui vẻ và ấm cúng bên nhau. Sơn nhớ lắm giờ cầu nguyện sau chương trình, khi cả cộng đoàn chúng nắm tay nhau giơ cao ngọn nến và hát vang bài ca “Hãy thắp sáng lên”, giây phút ấy thật linh thiêng và tuyệt vời biết bao!

Sơn nhớ những giờ liên hoan sau Thánh lễ, khi mà mọi chương trình đã hoàn tất và kết thúc một cách tốt đẹp. Đây là giờ phút chúng ta được thoải mái bên nhau sau những thời gian vất vả chuẩn bị cho Thánh lễ, là giờ phút đê chúng ta được nâng ly chia sẻ niềm vui với nhau trong ngày lễ đặc biệt này. Là giây phút để những người con của Cha Thánh trao cho nhau những nụ cười, tình cảm, những thân thương.  Và còn nhiều nhiều điều nữa...

Giờ này, nghĩ đến những người con của Don Bosco đang tất tả trên giảng đường, trên những con phố Hà Nôi nhưng trong lòng vẫn mang một niềm háo hức hướng về ngày Lễ. Hay những bước đi, những chuyến xe vội vã đến nhà thờ, đến công viên để tập hát, tập văn nghệ sau những giờ phút thi cử, sau những giờ lên lớp...Sơn thấy thèm khát cái cảm giác đó quá! Đã định rằng thời gian này sẽ để lòng mình nhẹ lại và chỉ hiệp thông với anh chị em trong thinh lặng và trong lời cầu nguyện. Nhưng sự yếu đuối của thể xác lại khiến cho con tim trào chực lên  những cảm xúc, khi nhớ về những giây phút Cộng đoàn. Bởi Cộng đoàn Don Bosco dường như đã trở thành một phần máu thịt không thể thiếu trong  mình.

Dù rất muốn, muốn lắm được cùng với cộng đoàn chuẩn bị, được hát lễ và được hát vang bài ca “Hãy Thăp Sáng Lên” một lần nữa, nhưng vì điều kiện không cho phép nên chỉ biết dâng lên Chúa và hiệp thông với anh chị em trong lời cầu nguyện.

Cảm tạ Chúa đã ban cho Cộng đoàn chúng ta một vị Thánh bổn mạng thật tuyệt vời và đầy nhân đức. Ngài không chỉ là một vị Thánh nhưng còn là người Cha, người Thầy, người bạn của mỗi người chúng ta. Không phải Cộng đoàn chúng ta đã chọn Ngài nhưng chính Ngài đã yên mến và dẫn đưa chúng ta đến với nhau để qui tụ thành một cộng đoàn yêu thương mang tên Don Bosco. Quãng thời gian sinh hoạt với anh chị em và cả bây giờ nữa, Sơn luôn cảm nghiệm rất rõ sự quan phòng và tình yêu thương đặc biệt của Ngài trên Cộng đoàn chúng ta, trên từng thành viên và cách riêng trên cá nhân Sơn nữa.

Những sự chuẩn bị cuối cùng cho Thánh lễ bao giờ cũng gấp rút và vất vả nhất cho thành viên đặc biệt là ban điều hành. Nhưng các bạn hãy trân trọng và giữ lại những giây phút được cùng nhau tập hát, tập văn nghệ và cùng nhau chuẩn bị cho Thánh lễ. Bởi đó sẽ là những giây phút rất đẹp trong cuộc đời mỗi người, là những kỷ niệm khó quên trong khoảng thời gian được đồng hành với nhau bằng sự nhiệt huyết tuổi trẻ của mình.

Cầu chúc Cộng đoàn có một Thánh lễ bổn mạng thật sốt sắng, yêu thương và đầy tình mến. Nguyện xin Cha Thánh Don Bosco thổi một sức sống mới vào mỗi con người và cả cộng đoàn chúng ta, để chúng ta nên những con cái dấu yêu của Cha Thánh. Nhờ đó, mỗi thành viên Don Bosco, sẽ thêm nỗ lực để thắp sáng lên tinh thần Don Bosco trong thời đại mình. Và chúc cho những người con của Cha Thánh đang ở một nơi nào đó xa xôi ở Việt Nam hay nước ngoài, cũng đón nhận được thật nhiều ơn lành qua lời bầu cử của Thánh bổn trong dịp lễ quan thầy này.

Thân mến!


 



 
Antôn Nguyễn Trường Sơn
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận