“Don Bosco – Dòng Chảy Tình Yêu” – Những công tác chuẩn bị cuối cùng.

  • Share this:
Vậy là chỉ còn hơn 1 tuần nữa, chuyến dã ngoại kỉ niệm 7 năm thành lập cộng đoàn Don Bosco tại hồ Tiên Sa sẽ diễn ra (7.11.2015). Trong suốt thời gian này, những công tác chuẩn bị cuối cùng đang được các thành viên cộng đoàn gấp rút hoàn thành.
post-title

Với bề dày lịch sử 7 năm thành lập, cứ hẹn lại đến, chuyến dã ngoại của cộng đoàn Don Bosco lại diễn ra như một thông lệ và là hoạt động được chờ mong  nhất của cộng đoàn. Những chuyến dã ngoại đã qua đều mang nhiều màu sắc khác nhau và đều thành công tốt đẹp. Càng về sau những yêu cầu đặt ra cho chương trình dã ngoại càng cao, điều đó dường như đã tạo nên không ít áp lực và quyết tâm cho ban điều hành và toàn thể thành viên cộng đoàn Don Bosco khiến cho tất cả mọi người đều hăng say tập luyện, gấp rút chuẩn bị cho chuyến dã ngoại sắp tới.

Chuyến dã ngoại không những là cơ hội nối kết các thành viên trong cộng đoàn Don Bosco nói riêng và cộng đoàn Vinh nói chung lại với nhau, mà đây còn là dịp để các tổ của cộng đoàn Don Bosco so tài, thể hiện tài năng của bản thân mình. Những tiết mục văn nghệ, ca múa, kịch đã được các tổ chuẩn bị từ nhiều tuần trước, với sự tham gia đông đủ của các thành viên và sự đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội dung lẫn hình thức được đặt dưới sự giám sát của ban Văn Nghệ. Những nốt trầm, nốt bổng được các ca sĩ khẽ ngân lên mỗi khi rảnh rỗi mặc dù cổ họng đã đau rát vì tập luyện quá nhiều; những lời thoại cũng được các diễn viên tranh thủ nhẩm lại mỗi khi có cơ hội... Nếu vô tình, bạn có đi lạc vào công viên Cầu Giấy, chùa Láng, hay Học viên Tài Chính vào mỗi buổi tối trong thời gian này, đừng tỏ ra bất ngờ khi luôn luôn có những thành viên Don Bosco đang hăng say tập luyện văn nghệ chào mừng bạn.

 

Chắc hẳn đến với cộng đoàn Vinh, một nét đặc trưng và để lại trong lòng mọi người nhiều cung bậc cảm xúc nhất trong tất cả những buổi dã ngoại có lẽ là “Trò Chơi Lớn”. Đây luôn là phần được mong đợi nhất trong chương trình dã ngoại. Trong trò chơi này, các thành viên trong nhóm sẽ phải cùng nhau vượt qua rất nhiều thử thách, gian nan để vượt qua các trạm và giành được chiến thắng. “Trò Chơi Lớn” của cộng đoàn Don Bosco năm nay hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn và đầy mới mẻ với những mật thư vô cùng hóc búa, những cửa ải khó khăn, và đặc biệt là 1 điều cực kì bất ngờ mà chắc hẳn ai cũng cảm thấy thích thú nếu tham gia chuyến dã ngoại sắp, đó là rất nhiều sắc màu sẽ được đưa vào trò chơi.
 

Chăm lo cho đời sống anh chị em trong những ngày đi chơi không thể không kể đến tâm huyết của ban Đời sống. Từ trước chuyến picnic 1 tháng, ban đã chuẩn bị thực đơn cũng như khảo sát giá cả chất lượng thực phẩm ở các chợ. Menu các món ăn đã được liệt kê đầy đủ và chi tiết. Oanh “Chùa Láng” – trưởng ban Đời sống, người phụ trách hậu cần năm nay chia sẻ : “Tiêu chí của ban Đời sống là chuẩn bị những món ăn ngon, đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sức khỏe và đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên. Niềm vui của toàn ban là khi mọi người quay quần bên bàn ăn, ăn uống ngon lành những gì mà Đời sống đã chuẩn bị”.
 

Chuyến đi của cộng đoàn mình lúc nào cũng vậy, “Tâm linh – Tri thức – Nối kết” luôn là tiêu chí đặt ra đầu tiên cho mỗi chuyến đi. Tuy là một cuộc đi chơi, chủ yếu gắn kết các thành viên lại với nhau bằng những trò chơi, những tiết mục văn nghệ, nhưng không thể nào bỏ qua việc cùng nhau trau dồi kiến thức Công Giáo, kiến thức Kinh Thánh. Sau những phút vui chơi là những phút hồi tâm cuối ngày, ban Tâm linh sẽ hướng lòng mọi người trở về bên Chúa, về bên Mẹ. Cả ban Tâm linh và ban Tri thức đều tiến hành kiểm tra lại chương trình lần cuối cùng để tránh những sai sót không đáng có, cho một chuyến picnic được diễn ra thành công tốt đẹp.
 

 

Đoàn làm phim Don Bosco, sau những ngày làm việc không mệt mỏi của ban Truyền thông và các diễn viên đã gấp rút đẩy nhanh tiến độ, cho ra mắt một đoạn phim ngắn mang tên “Don Bosco – Dòng Chảy Tình Yêu” sớm hơn dự kiến. Đoạn phim giới thiệu về quá trình gian nan của Hùng - trưởng cộng đoàn Don Bosco vượt qua bao nhiêu thử thách để tìm được địa điểm picnic kỉ niệm thành lập cộng đoàn 7 năm sắp tới.
 

Truy cập link https://www.youtube.com/watch?v=dvyi9QUtIcI nếu bạn không thể xem được video
Dạo một vòng quanh nhà Don lúc này, đi qua từng khu vực Dịch Vọng, Chùa Láng, Mỹ Đình, Cổ Nhuế không thể cảm nhận điều gì hơn sự háo hức và hồi hộp đang dâng trào trong huyết quản. Em Trang (tân sinh viên Donbosco) chia sẻ : “Đây là lần đầu tiên em tham gia chuyến picnic của cộng đoàn Donbosco. Chỉ nhìn những hoạt động chuẩn bị của cộng đoàn thôi, mà em đã thấy phấn khích và muốn khởi hành tới hồ Tiên Sa ngay bây giờ.”
Hãy cùng tham gia và chờ đợi bao nhiêu là sự bất ngờ đang sắp diễn ra tại hồ Tiên Sa ngày 7/11 và 8/11 này nhé các bạn!


 

Ban truyền thông Don Bosco
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận