Mỹ Đình - Mảnh đất của người gieo giống

  • Share this:
Mỹ Đình - một trong bốn tổ của Cộng đoàn Don Bosco - mảnh đất được biết đến với những ồn ào, phức tạp, nơi có bến xe khách lớn bậc nhất Thủ đô và nhiều tệ nạn. Sống trong một môi trường như vậy, để một người Kitô hữu có thể sống tinh thần Phúc Âm quả là một điều không dễ dàng!
post-title


Nhưng với niềm tin mạnh mẽ, sự gắn kết và yêu thương, những anh chị em nơi đây lại cho thấy một góc khác của Mỹ Đình - mảnh đất tốt của người gieo giống. Hẳn rằng điều Đức Thánh Cha Biển Đức XVI nói, “Nơi đâu có hai ba người họp lại thì nơi đó trở thành một gia đình cầu nguyện” đã thấm nhuần trong ý nghĩ và hành động của từng thành viên nơi này.
 
Vào tối ngày thứ Bảy 30.08.2014, trong khi hầu hết mọi người về quê nghỉ lễ thì anh chị em Mỹ Đình quy tụ lại để tìm hiểu, chia sẻ lời Chúa và cùng cầu nguyện. Thiết nghĩ đây là một việc làm rất bổ ích, bởi không chỉ giúp mỗi thành viên hiểu thêm về lời Chúa, mà còn thể hiện lời mời gọi “Tân Phúc Âm hóa” của Giáo Hội.
 
Dường như là một sự trùng hợp ngẫu nhiên thú vị, khi bài Tin Mừng hôm nay nói về “Dụ ngôn người gieo giống” (Mt 13, 4-9). Từ ánh sáng Lời Chúa, mỗi người chia sẻ về bản thân, về đời sống sinh viên trong cách nhìn nhận của mình. Các thành viên tự thấy mình là những hạt giống được Thiên Chúa gieo vào cuộc sống hôm nay. Những lo lắng, những bất công của xã hội khiến hạt giống khó có thể sinh hoa quả được. Những trăn trở về cám dỗ, suy nghĩ lệch lạc, những lựa chọn của đời sống sinh viên. Qua đó giúp mỗi thành viên hiểu về tầm quan trọng của mối tương quan giữa tình bạn, tình anh em với Thiên Chúa cách mật thiết hơn.
 
Thiết nghĩ nếu thành viên coi Mỹ Đình là một mảnh đất tốt, thì chính những anh chị em nơi đây cũng đã và đang là những người gieo giống tốt. Đó không bởi từ một ý nghĩ kiêu căng và tự mãn nhưng lại bắt đầu từ một lẽ đơn giản của ơn Chúa thương ban: “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau yếu mới cần” (Mt 9, 12).
 
Lời Chúa và bài chia sẻ hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta canh tân đời sống, cộng tác với ơn Chúa ban để trở thành những mảnh đất tốt đón nhận và làm phát triển hạt giống Lời Chúa. Đó không chỉ là của riêng Mỹ Đình, mà còn là Cổ Nhuế, Chùa Láng, Dịch Vọng… và rộng hơn nữa. Xin Chúa củng cố chúng ta trong niềm xác tín của người tín hữu.

Sau giờ chia sẻ Lời Chúa, các thành viên cùng cầu nguyện cho các Kitô hữu đang bị bách hại ở Iraq và Ukraine. Cùng cầu nguyện cho cả những phần tử Hồi giáo cực đoan sớm chấm dứt những hành động tội ác của mình. Hy vọng những mảnh đất đang phải chịu bách hại sớm có hòa bình để những hạt giống của bác ái, yêu thương được Chúa gieo xuống sẽ trổ sinh thành những hoa quả ngọt lành.
 
Buổi gặp gỡ kết thúc trong niềm vui và sự ấm cúng, qua đó giúp mỗi thành viên cảm thấy vui, ý nghĩa và vững vàng hơn trong cuộc sống.
 
Lạy Chúa, Lời Chúa cùng gieo vào lòng mọi người nhưng lại sinh hoa kết trái khác nhau. Nơi người khiêm nhường, dám từ bỏ mình, dám dấn thân, thì Lời Ngài sinh hoa kết quả bội phần. Còn kẻ tự hào tự mãn về những hiểu biết của mình về Lời Ngài, không chịu sống theo Lời ấy thì bị rơi vãi và chết đi. Nhiều khi, Lời Chúa bị ngạt bởi chính “cái tôi”, bởi lòng ham thích hư danh và quyền lợi, bởi chính những hiểu biết mà con người tự cho là đã quá đủ. Xin Cha cho chúng con biết khiêm nhường, biết từ bỏ mình, để lòng con trở thành một thửa đất tốt thuận lợi cho Lời Chúa sinh hoa kết trái như Cha mong ước.










 
Ke Di Tim
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận