Cộng đoàn Don Bosco tĩnh tâm mừng lễ Quan thầy năm 2014 tại giáo xứ Vạn Phúc, Hà Nội

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (10.03.2014) - Trong hai ngày 8 và 9 tháng 3 năm 2014, Cộng đoàn Don Bosco đã có chuyến tĩnh tâm mừng lễ Quan thầy năm 2014 tại giáo xứ Vạn Phúc, nơi "muôn vàn phúc lành" được tuôn đổ.
post-title

Với mục đích dọn lòng cho thánh lễ quan thầy, gắn kết anh chị em trong cộng đoàn để cùng nhau bước vào năm tân phúc âm hóa, buổi tĩnh tâm dự kiến sẽ có sự góp mặt đông đảo của các thành viên cũng như sự tham gia chia sẻ của nhiều vị linh mục, thầy giảng xung quanh những vấn đề mà người trẻ quan tâm hiện nay. Đặc biệt là còn có thêm sự đồng hành của Cha quê hương Gioan Baotixita Trần Ngọc Long.
 
Chuyến đi được bắt đầu vào 13h30 chiều ngày 8.3.2014, mặc dù thời tiết có mưa và lạnh nhưng mọi người vẫn có mặt rất sớm để chuyến đi được thuận lợi nhất. Trải qua một chặng đường dài và nhiều vất vả, các anh chị em đã đến nhà thờ giáo xứ Vạn Phúc an toàn, sau đó nhanh chóng di chuyển về gia đình các giáo dân đã được sắp xếp để cất hành lý, tư trang và trở lại nhà thờ Vạn Phúc để đi Chặng đường thánh giá trong không khí trang nghiêm và tĩnh lặng. Các thành viên cộng đoàn như được cùng kết hiệp cách sâu sắc vào những chặng đường thương khó của Chúa. 








Cộng đoàn đi đường Thánh giá cùng cha quê hương trong không khí trang nghiêm, tĩnh lặng

“Chúng ta vốn là người nghèo, nhưng có khả năng làm bao nhiêu điều phong phú: như người không có gì cả, nhưng lại sở hữu tất cả” (2 Cr 6,10). Cộng đoàn Donbosco đã cảm nhận rất rõ được điều ấy khi đến với nơi Vạn Phúc đây, từ bữa cơm tối giản đơn, Thánh lễ hiệp thông cùng Giáo xứ, giờ chầu Thánh Thể, tham dự bí tích hòa giải và kết thúc ngày trong sự giao lưu mà những tấm chân tình mà các anh em dành cho chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ…



Ngày 9.3.2014 bắt đầu với những giờ kinh dâng ngày rất sốt sắng, bữa sáng đạm bạc. Ăn sáng xong, cả cộng đoàn cùng cha quê hương lần chuỗi Mân Côi ấm áp tình cha con, tình anh em, tình huynh đệ. Sau đó, thánh lễ do cha quê hương chủ tế lúc 10h00 sáng đã diễn ra cách sốt sắng và tôn nghiêm. Tạ ơn Chúa vì đã cho cộng đoàn chúng tôi biết tới giáo xứ Vạn Phúc, soi sáng dẫn dắt chúng tôi đến miền đất thánh thiêng, nơi có những con người rất tuyệt vời, nơi có phong cảnh đẹp cổ kính, nơi mà người ta dễ dàng lắng động tâm hồn, tìm gặp Chúa. 





Kết thúc chặng đường tĩnh tâm trong bữa cơm trưa ấm áp tình anh em. Chào Vạn Phúc, cộng đoàn Don Bosco trở về Hà Nội với sự lắng đọng trong tinh thần hướng về thánh lễ quan thầy lần thứ 5.



Xin cám ơn tất cả mọi người về lòng thương mến, lời cầu nguyện và nghĩa cử hiệp thông huynh đệ sâu xa với cộng đoàn Don Bosco trong thời gian vừa qua.

Chân thành cám ơn quý Cha, giáo dân xứ Vạn Phúc và tất cả anh chị em!










Nguyễn Văn Sáng
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận