Nụ cười mãn nguyện

  • Share this:
Thêm một lần nữa của mùa bóng mới tại cộng đoàn lại được tiếp diễn với những trận cầu hấp dẫn, lắng đọng, đáng mong chờ và không thể bỏ qua diễn ra trên sân Yên Hòa II. Tuy rằng có liên tục những trận mưa dội xuống nhưng dường như đó chỉ là bản nhạc dạo trong quỹ đạo thanh âm.
post-title

Sáu trận đấu với 12 đội bóng vẫn miệt mài trên sân cỏ khẳng định sức mạnh của mình. Vậy nên khán giả đã không cảm thấy hối tiếc khi phải đội mũ, che ô đứng bên rìa sân cổ vũ. Kĩ thuật cá nhân, sức bền, tốc độ của tất cả các cầu thủ đã tạo nên những trận cầu đỉnh cao, hứa hẹn một giải đấu đầy kịch tính.

Cuộc săn đã bắt đầu. Ngay trên vạch xuất phát bản lĩnh của thợ săn số 1 được thử thách khi phải đối đầu kẻ thách thức hùng mạnh là Cựu. Trở lại với giải đấu cao nhất cấp cộng đoàn, sau nhiều năm lưu lạc, Cựu đã ngay lập tức tạo ra bất ngờ khi dội ngay một con mưa bàn thắng xuống trên BĐH và chiễm chệ ngồi trên đỉnh bảng B với 3 điểm có được.

Dù cho tôi không có lí do gì để cổ vũ cho họ nhưng những gì đã thể hiện trong trận đấu chiều qua, họ thật xứng đáng để giành được những lời khen ngợi.

Khả năng phòng ngự rất có tổ chức và những đợt phản công bài bản. Cựu rắn chắc như một khối thép không thể xuyên thủng. Đặc biệt là đã bẻ gãy được các mũi tấn công. Thủ thành với bàn tay nam châm hút chặt tất cả những đường bóng tìm vào khung thành. Đội Cựu đã tạo ra một trận đồ bát quái không thể hóa giải. Trận mở đầu đối với họ đó là những món khai vị không thể tuyệt vời hơn. Họ rời sân với nụ cười mãn nguyện.

Hi sinh quân để đổi lấy thế đánh là một nước cờ mà không phải nhà chiến thuật nào cũng sẵn sàng làm. Nó khá mạo hiểm. Nhưng huấn luyện viên đội bóng BĐH thì dám. HLV đã thẳng tay gạt sang một bên những quân cờ vẫn có giá trị về chuyên môn như Hồng Ân, Thế Khải để đổi lấy cái thế tiến cho BĐH . Nước đánh này đã mang lại hiệu quả khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, chân xút Đại Thành đã đón bóng chuẩn xác làm tung cầu môn đối phương mở tỷ số cho trận đấu. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà BĐH có thể làm được trước một Cựu đang hồi sinh sức trẻ.

Cựu đã có lí do để mơ về chức vô địch nhưng tin chắc đội BĐH đủ tỉnh táo để không đánh mất lợi thế ngàn năm có một của mình vào thời điểm hiện tại. Chiến thắng sớm của Cựu đã gieo những áp lực không nhỏ lên vai hai đối thủ bám đuổi ở bảng B ngay sau đó là Donbosco và Giuse thợ II khi hai đội này hòa không bàn thắng ở trận đấu cùng giờ.

Donbosco chưa thể tự hào khi chơi có phần lấn lướt, kiểm soát hơn 50% thời gian, dứt điểm nhiều mà không một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. ở một góc độ nào đó, bàn thắng có vẻ là một điều gì đó xa vời.

Được đá trên sân nhà, đó vừa là lợi thế nhưng cũng là áp lực đè nặng lên vai các chiến hữu thành Don. Rõ ràng, bài toán trước mắt Donbosco giờ đây không chỉ là thay thế vị trí cầu thủ hay giúp họ khôi phục sự tự tin, mà là chấn chỉnh cả hệ thống phòng ngự và sự gắn kết giữa các tuyến. Đã đành là Donbosco vốn đã là một chỉnh thể và huấn luyện viên không cần phải thay đổi quá nhiều, chỉ cần xếp các mảnh ghép cho khít lại và lấp kín các khe hở bằng một chất keo tâm lý, nhưng đang trong thời gian trên chiến trường khốc liệt này với mấy tuần ngắn ngủi, liệu họ có làm được?


 
Một đội bóng khác cũng không khỏi làm cho những đối thủ ở bảng A phải kiêng dè. Mới chân ướt chân ráo bước vào giải đấu cấp cao nhất cộng đoàn nhưng đội Giuse Thợ III đã có màn mở đầu khá ấn tượng. Có thể họ sẽ tạo nên một cú sốc tại giải đấu năm nay.

Còn Hoàng Mai, các anh nghĩ gì mà chiêu đãi cổ động viên món ăn nguội ngắt thế này?

Đương kim vô địch có vẻ đang sa sút phong độ khi đã để cho Giuse Thợ lấy trọn 3 điểm ngay trận đầu ra quân và gặp một số chấn thương. Tuy phải kết thúc trận đầu với nụ cười gượng gạo nhưng ở đó người ta vẫn thấy có niềm hy vọng vào ngày mai. Và đương nhiên cổ động viên của họ vẫn có quyền để mơ tới viễn cảnh đội nhà tiếp tục được hóng gió. Đơn giản vì giải đấu mới chỉ là bắt đầu.

Khủng hoảng về lực lượng có thể sẽ diễn ra theo kịch bản những năm trước đối với đội Anton và Phanxico. 

Tình trạng sứt mẻ lực lượng đã khiến những đội bóng hạt giống gặp không ít khó khăn. Sự thiếu vắng của các chân xút đã để lại khoảng trống lớn trên phần sân đối phương. Nếu không thay đổi chiến thuật thì có khả năng BĐH, Hoàng Mai và cả thành Don đang tự biến mình thành món mồi ngon béo bở cho lượt trận tuần tới.

Sẽ có rất điều đáng chờ đợi ở lượt đấu tiếp vì cuộc đua mới bắt đầu và kẻ thắng hay người thua vẫn còn rất nhiều cơ hội để vươn lên ở phía trước… Chưa ai nói trước được điều gì.

Tôi dành nhiều sự quan tâm cho đội bóng Donbosco, cũng một chút ngóng chờ từ đội BĐH nhưng trong trận đấu chiều qua, cả hai đội đó đều có kết quả không mĩ mãn. Nhưng thế mới là bóng đá… Không bất ngờ, không thú vị thì đã chẳng phải là quả bóng tròn…

Ai cũng ước mong cho đội bóng thân yêu của mình dành chiến thắng. Tôi cũng vậy, tôi vẫn trọn một niềm tin cho đội bóng mà mình yêu mến. Donbosco cố lên, bình tĩnh, tự tin, quyết thắng.

 

Hằng Nga
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận