Thần bí từ... sân cỏ!

  • Share this:
Chiều mai, lượt trận vòng hai của giải bóng đá cộng đoàn vinh tiếp tục diễn ra trên sân Yên Hòa 2. Tuần này thời tiết có vẻ thuận lợi hơn khi rất mát mẻ nhưng có lẽ đó chỉ là bước đà mà Thiên Chúa muốn tạo ra làm nền cho sân Yên Hòa, vì Ngài biết rằng với những trận đấu như thế này sân yên Hòa 2 luôn phải chịu sức đốt nóng quá lớn, một chút dịu mát có thể sẽ là nguồn động viên to lớn cho các cầu thủ và cổ động viên.
post-title

Sân cỏ chỉ đơn thuần là cỏ và những vạch vôi trắng. Nhưng nó sẽ trở nên rất thần bí mà không có khoa học nào có thể giải mã được khi chỉ cần một quả bóng lăn trên những đôi chân nghệ sĩ. Có ai muốn cùng em thử làm những phép tính để tìm ra sự bí ẩn của nó???
 
Chiều mai, lượt trận vòng hai của giải bóng đá cộng đoàn vinh tiếp tục diễn ra trên sân Yên Hòa 2. Tuần này thời tiết có vẻ thuận lợi hơn khi rất mát mẻ nhưng có lẽ đó chỉ là bước đà mà Thiên Chúa muốn tạo ra làm nền cho sân Yên Hòa, vì Ngài biết rằng với những trận đấu như thế này sân yên Hòa 2 luôn phải chịu sức đốt nóng quá lớn, một chút dịu mát có thể sẽ là nguồn động viên to lớn cho các cầu thủ và cổ động viên.

Hoàng Mai có lý do để nuối tiếc. Họ đã từng bùng nổ dữ dội và nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Nhưng rồi những lí do chủ quan và khách quan đã đánh gục sự hưng phấn của thầy trò Phaolo. Kết quả là sự hụt hơi trong trận đấu đầu mùa nhấn chìm họ xuống vị trí cuối bảng. Liệu họ có "Trở lại" và trở thành những "tên cướp điểm"? Kết quả trận đấu là chưa thể khẳng định nhưng có vẻ Thánh quan thầy Phaolo đã xin với Chúa cho Phaolo một cơ hội chứng minh sức mạnh của mình khi đối thủ của họ lượt trận này khá nhẹ nhàng, đang đứng ở vị trí cuối bảng và bị LĐ SVCG hủy diệt cùng với khủng hoảng về lực lượng vẫn đang là trở ngại đối với Phanxico. Hơn nữa đối với ĐKVĐ thắng là điều bắt buộc nếu không muốn rời sân Yên Hòa 2 với vị trí cựu ĐKVĐ "danh dự". Và tất nhiên lời tạm biệt sớm với giải đấu danh giá này sẽ là điều họ khó nói cổ động viên của mình.
 
Một cặp đấu khác của bảng A cũng không thể bỏ qua đó là hai sức mạnh tiềm ẩn mang tên Giuse Thợ III và LĐ SVCG. Lượt trận đầu cả hai đội đều có sự khởi đầu thuận lợi. Nhưng em nghĩ kết quả đó chưa thể làm cả hai đội thỏa mãn cơn khát bàn thắng của mình. Giuse Thợ III chắc chắn sẽ rất muốn chứng minh cho khán giả thấy họ thắng được ĐKVĐ không hẳn là vì may mắn. Còn đội LĐ, một chiến thắng trước đội được đánh giá là yếu nhất bảng đấu chắc chắn chưa thể thỏa lòng các cầu thủ.
 
Sau trận đầu ra mắt ấn tượng, ngày mai Cựu sẽ tiếp đón Donbosco trong lượt trận bảng B. Liệu đây có phải là món ăn ưa thích của Cựu hay không thì chưa rõ nhưng tối qua đứng trước sự hiện diện của đội trưởng và nhiều cầu thủ Donbosco, người phát ngôn của đội bóng lão thành Cựu đã hùng hồn tuyên bố: "Ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục hủy diệt, bữa tiệc mới chỉ bắt đầu không lí gì chúng tôi lại ngừng gọi thức ăn vào lúc này". Chắc chắn nhà họ Don sẽ không chịu lép vế như vậy nhưng lúc đó đội trưởng thành Don chỉ đáp lại bằng một nụ cười bí hiểm. Điều đó thật khiến cho những người hâm mộ phải suy nghĩ? Một sức trẻ đang ươm mầm nảy lộc so với một sức trẻ đang hồi sinh. Có lẽ những nhà dự đoán cần tình đến yếu tố may mắn.
 
Nhưng em tin rằng các chiến hữu thành Don không thể bị đánh gục một cách dễ dàng. Bởi ngoài sức trẻ họ còn luôn được hậu thuẫn bởi một lực lượng cổ động viên nhiệt thành. Là một cổ động viên của đội, em hoàn toàn tin tưởng ở sức mạnh của các cầu thủ. Bởi em biết các anh luôn muốn dành cho chúng em những điều tốt đẹp nhất. Một tinh thần kiên cường, một sức trẻ cùng với sự tự tin, đánh bại Cựu sẽ là món quà đẹp nhất mà các anh muốn dành tặng cho những người thân yêu.
 
Có thể sẽ có người cho rằng em quá tự tin về đội nhà. Em xin khẳng định không phải là "có thể" mà là chắc chắn đó. Em vui vẻ chấp nhận mọi sự chỉ trích. Trong bình luận cần tính đến yếu tố "bình đẳng". Nhưng với em, một con người lớn lên từ thành Don, em tin tưởng vào các cầu thủ của mình, em có quyền đó chứ? Bởi vì em cũng là một cổ động viên mà. Hihi . Dù kết quả cuối cùng thế nào chăng nữa thì em vẫn rất tự hào vì em tin rằng các anh đã chiến đấu hết sức để đáp lại sự chờ đợi của các cổ động viên. Và tin rằng không chỉ riêng em mà tất cả cổ động viên của thành Don đều sẽ cảm thấy vậy cũng như tất cả các cổ động viên khác dành sự ưu ái cho đội bóng của mình.
 
Còn cái bình đẳng mà em hướng tới ở đây là "lối đá" và "tinh thần đẹp".
 
Xin được tiếp tục...
 
Tuy thất bại ở trận đầu ra quân nhưng theo thông tin bí mật được tiết lộ thì trong những ngày vừa qua đội BĐH đã tích cực chuẩn bị cho trận đấu này với một thái độ thật sự nghiêm túc chứ không còn là danh dự "đại diện" nữa. Nhưng xem ra thử thách của họ khá lớn khi phải đối đầu với Giuse Thợ II - đội bóng đã cầm chân hạt giống thành Don ở tuần trước. Nhưng ăn một con cá lớn sẽ được nhiều miếng thịt béo bở hơn là... con tép, hơn nữa chắc hẳn họ sẽ không muốn cánh cửa vào vòng trong bị khép kín. Bởi vậy không lí gì để ngăn cản một BĐH đang đói khát bàn thắng sẽ dễ dàng cắn những miếng thịt ngon lành.
 
Ở bảng C, sự tranh đua có vẻ quyết liệt hơn khi những bữa tiệc bàn thắng liên tiếp được nấu chín.
 
Giuse Thợ I sẽ tiếp đón đội khách Anton trên sân nhà. Anton với đội hình chắp vá, lại trắng tay ngay trận đầu, liệu họ có đủ quyết tâm để hồi phục danh dự? Thánh Anton luôn được nhắc đến bởi sự nổi tiếng về phép lạ. Liệu rằng các môn đệ của Đấng Thánh có làm nên một phép lạ trên sân Yên Hòa 2 trong lượt đấu chiều mai không? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng tôi tin rằng muốn thắng được họ thì Giuse Thợ cũng phải là một đội hình "Thợ gọt đẽo" sắc sảo với những đôi chân lạnh lùng và quyết đoán.
 
Cặp đấu cuối cùng là Gioan gặp Mẹ Vô Nhiễm. Những ai đã chứng kiến những gì mà hai đội đã thể hiện thì không thể bỏ qua trận đấu này. Một sự khởi đầu khá ấn tượng của đội Mẹ. Trước giải đấu nhiều người cho rằng họ tham gia giải với vị trí chỉ như là một bàn đạp cho những con cá lớn tiến sâu. Tuy nhiên với tràng hạt Mân Côi nhỏ bé họ đã chứng minh được sức mạnh thật sự của mình, khiến cho những nhà dự đoán phải cầm chừng lá phiếu. Đặc biệt khi tuần này họ lại được tăng thêm sức mạnh khi Thánh giá vừa được các nữ tu suy tôn vào tối qua. Có thể họ chỉ âm thầm nhưng ai dám khẳng định dưới đáy biển sâu không có những dãy núi đá ngầm? Đối thủ của họ - á quân năm ngoái vẫn đang chứng minh được sức mạnh của mình là một trong những hạt giống của giải khi gửi lời chào khán giả với hai bàn thắng đẹp mắt. Nhưng giấc mơ vô địch đã một lần lỡ hẹn, hơn lúc nào hết giờ đây họ đang rất khát khao trở thành ĐKVĐ mới của giải.
 
Mọi sự cá cược sẽ thật là khó khăn nếu trong lòng chưa thật sự tìm được đội bóng mình tin tưởng. Những bước chân không mệt mỏi đến từ các chàng trai vào chiều mai sẽ là bữa tiệc cuối tuần nhiều hương vị. Tôi tin đó sẽ là bữa tiệc ngon nhất mà những cô gái Vinh đang tìm kiếm. Chà. Thần tượng của bạn trên sân Yên Hòa 2 vào chiều mai sẽ là ai? Một quả bóng tìm mọi lối vào khung thành sẽ mang đến cho bạn và cho tôi những nụ cười thật sảng khoái trước khi bước vào cuộc hẹn rất quan trọng ngay sau đó.
 
Đó cũng là điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất đó tôi muốn nói. Sau lượt đấu này cộng đoàn chúng ta có cuộc hẹn quan trọng với Chúa tại nhà thờ Thái Hà lúc 8h, ca đoàn Teresa của chúng ta sẽ mở đầu một năm nhiều hồng ân với buổi phục vụ lễ này sau một thời gian hè vắng bóng. Đội thắng hãy đến để dâng lời cảm tạ, còn đội thua hãy đến để cầu nguyện nhé.
 
Dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, câu trả lời sẽ chỉ có trên sân cỏ. Chẳng gì hạnh phúc hơn là tự mình tìm ra câu trả lời. Những phút giây rảnh rỗi cuối tuần hãy trổ tài dự đoán và đồng hành cùng các tuyển thủ. Hỡi đâu các tay chơi lớn? Các bạn đã sẵn sàng cho một giải đấu lớn?
 
Chúc cho các đội bóng thi đấu hết sức mình với một tinh thần đẹp, thể hiện phong cách Vinh xứ sở thân thương: "kết nối và tình liên đới". Chúc ace ngày cuối tuần nhiều hồng ân! Donbosco tự tin - chiến thắng! Hẹn gặp lại anh chị em.
 

 
Thiên thần buồn
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận