Chung kết giải bóng đá nữ CĐV tại Hà Nội: Tự hào màu áo Thiên thanh

  • Share this:
15h00 ngày 06/05/2018 Chúa Nhật VI Phục Sinh, tại SVĐ Mic - Lương Thế Vinh, Hà Nội đã diễn ra trận chung kết Giải Bóng đá Nữ Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội lần thứ VII. Trận đấu đã mang đến cho khán giả ngập tràn những cảm xúc để rồi vinh danh đội bóng xuất sắc nhất của mùa giải: FC Phao-lô Tông đồ.
post-title

 

Sau khi vượt qua vòng bảng và xuất sắc dành thắng lợi tại vòng bán kết với nhiều đối thủ rất mạnh. Hai đội bóng chơi hay nhất của cộng đoàn Vinh là Phao-lô FC và FC Maria đã hẹn nhau ở trận chung kết. Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn và đầy kịch tính khi được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ khán giả của cả toàn đội tham dự.

 

 

Không khí khác hẳn với các vòng đấu trước, bởi ngay từ đầu giờ chiều, dù tiết trời Hà Nội rất nắng nóng, nhưng không thể cản những bước chân của các tuyển thủ cùng một lượng lớn cổ đông viên của hai đội có mặt tại sân vận động Mic để cổ vũ cho đội nhà dành chiến thắng.  

 

FC Phao-lô vẫn bước ra sân trong trang phục màu xanh thiên thanh truyền thống, với sự tự tin thể hiện rỏ trên những khuôn mặt như một điềm báo sẽ có một kết quả tốt cho trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Bên kia chiến tuyến các tuyển thủ Maria FC ra sân với màu áo cam mang một sắc thái hào hùng, như “Cơn Lốc Màu Da Cam” làm mê đắm lòng người của các cầu thủ Hà Lan trong World Cup năm 1973.

 

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, FC Maria được quyền giao bóng trước, với một sự tập trung và quyết tâm cao độ nhất các cầu thủ của cả hai đội đã dồn lên tấn công nguy hiểm, bóng chủ yếu luân chuyển ở khu vực trung tâm. Cả hai đội đã tạo ra nhiều tình huống đẹp mắt, nhưng mọi nỗ lực đi bóng vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nếu bên các tuyển thủ Phao-lô có một tiền đạo chủ lực rất xuất sắc đó là Út Hương, với nhiều pha đảo bóng và đột phá khéo léo, gây nhiều đột biến, thì FC Maria cũng có những hảo thủ đáng gờm như Hà Chi, Xoan Xô Xô…

 

Trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1, các cầu thủ FC Maria cầm bóng nhịp nhàng hơn. Họ đã tạo ra những tình huống phối hợp ăn ý: trong một pha lên bóng nhanh và gây khó khăn, cầu thủ Maria buộc đối thủ phải có một pha phá bóng kịp thời. Các cầu thủ FC Maria được hưởng quả đá biên cách khung thành khoảng 12m bên hành lang cánh phải. Các cầu thủ FC Maria phối hợp nhuần nhuyễn và tung ra một cú sút mạnh, nhưng thật đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc - một pha bóng làm thót tim mọi ánh mắt trên sân.

 

Các cầu thủ FC Phao-lô không chịu khuất phục, họ đã dồn lên mạnh mẽ để có những câu trả lời bằng nhiều tình huống sóng gió trước khung thành cầu môn FC Maria. Nhưng với sự xuất sắc của thủ môn và sự chắc chắn nơi hàng thủ nên mọi pha lên bóng của các tuyển thủ Phao-lô đều bị hóa giải. Trận đấu càng đá càng kịch tính với những tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn nhưng bàn thắng mãi cứ làm ngơ với cả hai đội. Tuy nhiên, trong một vài tình huống tấn công dồn dập về phía cầu môn của các tuyển thủ Maria, Phao-lô FC được hưởng quả đá phạt góc. Cầu thủ Viên Viên mang áo số 8 được HLV Ngọc Bảo giao trách nhiệm thực hiện mọi quả đá phạt đã sút mạnh vào trước khung thành, bóng dội đến đúng chân Út Hương, với sự nhanh nhẹn bẩm sinh của mình, cầu thủ nhỏ nhắn nhất đội hình đã làm cháy tung lưới các cầu thủ FC Maria bằng cú đệm bóng cận thành. Cả sân vận động dường như nổ tung, BLV Tôn Tẫn dường như không còn ngôn từ nào để diễn tả cho hết cảm xúc trong sự reo hò mừng vui tột độ của FC Phao-lô, còn các cổ động viên FC Maria như chết lặng vì không dám tin vào chính mình. Cuối cùng tỉ số được mở, bảng điện tử đã chỉ điểm 1-0 nghiêng vế Phao-lô.

 

Sang hiệp 2, chắc chắn ban huấn luyện của cả hai đội đã đưa ra những phương án thi đấu mới, cho nên mọi đường bóng có sự khởi sắc hơn. Cùng với đó là những sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những phút đầu hiệp, các cầu thủ FC Maria tiếp tục tự tin triển khai bóng nhanh và gây ra những pha bóng hãm thành rất nguy hiểm. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thanh và sự chắc chắn nơi hàng thủ của Thúy Trần, Tú Anh… đã làm nản lòng mọi sự cố gắng của FC Maria. Khi mà thời gian lại không còn nhiều. Các cầu thủ Phao-lô chơi bóng chậm lại, mặc cho mọi nổ lực của FC Maria là đáng ghi nhận nhưng may mắn cứ mãi ngủ quên. Mọi thứ dường như đã an bài, các cầu thủ Phao-lô chủ động giữ nhịp độ trận đấu cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc.

 

Xin chúc mừng các tuyển thủ Phao-lô, mùa giải năm nay họ thể hiện một lối đá thông minh khi giành những chiến thắng đầy thuyết phục ngay từ những trận đầu giải để bảo vệ được chức vô địch vinh quang. Xin cảm ơn các tuyển thủ Maria FC, bởi khi vào trận đấu quan trọng nhất họ đã thể hiện một bản lĩnh của những cầu thủ lớn với những chiến thuật hợp lý, sự cống hiến không biết mệt mỏi và sự xuất sắc trong từng đường bóng để trở thành một đối thủ đáng gờm trong mắt mọi đối thủ.

 

Một lần nữa, xin cảm ơn cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, trưởng ban tổ chức giải. Cảm ơn BTC, ban thể thao, tổ trọng tài, các nhà tài trợ, các tuyển thủ đến từ các cộng đoàn… cùng các cổ động viên đã ủng hộ hết mình cho các đội bóng. Giải bóng đá nữ thường niên Cúp mừng Chúa Phục Sinh của CĐV tại Hà Nội đã kết thúc thành công tốt đẹp trong ơn nghĩa Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của Tình Yêu luôn ở cùng chúng ta, không chỉ trên sân bóng mà trong cả mọi biến cố của cuộc sống đầy những biến động hôm nay…

 

Sau đây là một số hình ảnh:

 

 

Din Phạm

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận