Thánh giá: biểu tượng gắn kết niềm tin Kitô hữu

  • Share this:
“Niềm tin nối kết chúng ta”. Sau thánh lễ đông đảo anh chị em trong Cộng đoàn Vinh tại Hà nội đã cùng chung vui bữa tiệc nhẹ thật ngọt ngào và ấm cúng với Cộng đoàn Mẹ Vô nhiễm.
post-title
 
 
Đối với chúng ta, Thánh giá Chúa Giêsu mang một ý nghĩa thật đặc biệt. Là biểu tượng tình yêu, là nguồn mạch phát xuất sự sống, là sự tự hiến đến quên mình của con Thiên Chúa để cứu chuộc nhân loại khi tội lỗi lan tràn, sự sống đang đứng bên bờ vực của sự diệt vong. Cũng chính trên cây thập giá, Đức kitô đã chiến thắng tội lỗi, đem lại sự sống mới cho loài người chúng ta. Cũng chính vì thế, trong gần hai thập kỉ  qua, người ki tô hữu đã suy tôn Thánh giá Chúa Giêsu như một biểu tượng đẹp nhất với tất cả lòng mến yêu và sự tôn kính đặc biệt là những tín hữu trong Dòng mến Thánh Giá. Dòng được Đức Cha Lambert  sáng lập vào năm 1670 tại Đàng Ngoài. Đây cũng là dòng tu thứ hai được sáng lập tại Việt Nam sau dòng tu "Thầy giảng".

Từ khi được sáng lập đến nay Dòng không ngừng lớn mạnh và có nhiều cống hiến cho giáo hội. Trong suốt hành trình của mình Dòng Mến Thánh Giá luôn là tâm điểm của hành động, đặc biệt trong tâm linh, Dòng có thánh lễ suy tôn thánh giá được bắt đấu vào ngày 14-9-629 tại Gierusalem và đó cũng chính là lí do mà Cộng đoàn Mẹ vô nhiễm tổ chức thánh lễ tại đền Giêrado lúc 19h ngày 16-9-2011. Thánh lễ diễn ra  trang nghiêm sốt sắng với chủ tế là Cha linh hướng của Cộng đoàn, cùng đông đảo anh chị em trong Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Cách riêng đối với Cộng đoàn Mẹ vô nhiễm, thì đây là một thánh lễ thật sự ý nghĩa cho những ai đang Dâng hiến cuộc đời mình để vác lấy Cây Thập giá trong từng giấy phút của đời mình. Phần lớn thành viên trong Cộng đoàn Mẹ vô nhiễm là các chị trong Dòng, những con người đã chọn Thánh giá Chúa là lẽ sống, là biểu tượng để suy tôn trong suốt cuộc đời mình. Không khí trong đền thật thiêng liêng thật sốt sắng bởi làn hương tỏa bay và lộng lẫy bởi muôn sắc hoa do những bàn tay tài hoa nữ tu dệt nên.

 
“Niềm vinh dự của ta là thập giá Đức Kitô…” bài hát ca nhập lễ vang lên chứa chan trong tâm tình của cả Cộng đoàn, “Thánh giá là niềm vinh dự, là niềm tự hào của mỗi người kitô hữu về tình yêu Đức Ktô”.
 
Quan trọng nhất là bài giảng của cha linh hướng thật sâu sắc, lắng đọng và ý nghĩa, qua bài giảng Ngài muốn gửi đến chúng ta thông điệp "hãy nhìn lên thánh giá Đức kitô mà nhìn lại bản thân mình để luôn ý thức rằng mình là người Kitô hữu để sống tốt hơn mỗi ngày".
 
Ấn tượng nhất vẫn là của lễ mà Cộng đoàn dâng lên Chúa, đó là những đóa hoa tươi thắm của đồng nội, là sự góp nhặt của muôn triệu vẻ đẹp đơn sơ, hoang dã. Là những loài quả thơm ngọt tượng trưng cho bao ngày lao nhọc trên đồng nội của con cái Chúa, đó còn là nén hương tỏa bay tượng trưng cho niềm tôn thờ mến yêu.
 
Thánh lễ kết thúc nhưng những lới ca du dương, ấm áp của ca viên vẫn còn vang mãi như đưa mọi người vào thế giới thần tiên mà phải tỉnh dậy là một niềm nuối tiếc vô cùng.
 
“Niềm tin nối kết chúng ta”sau thánh lễ đông đảo anh chị em trong Cộng đoàn Vinh tại Hà nội đã cùng chung vui bữa tiệc nhẹ thật ngọt ngào và ấm cúng với Cộng đoàn Mẹ vô nhiễm. Hi vọng rằng sau Thánh lễ này trong mỗi chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa Thập giá Chúa, yêu mến, suy tôn, hiệp nhất và giới thiệu cho mọi người đặc biệt là anh chị em chưa nhận biết Chúa.
 
Hãy vác Thập giá mỗi ngày anh chị em nhé!





















 
Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận