Lễ bốc thăm chia bảng và Khai mạc Giải Bóng đá nữ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lần thứ VII

  • Share this:
18h30 thứ 6, ngày 10/3/2017, tại nguyện đường Giê-ra-đô có thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội do Cha Giuse Nguyễn Văn Toản chủ tế. Sau thánh lễ, Ban điều hành cộng đoàn tổ chức bốc thăm chia bảng Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh lần thứ VII. Hai ngày sau đó (Chúa nhật, ngày 12/3/2017), lễ khai mạc đã được diễn ra tại sân bóng MIC.
post-title

Hằng năm cứ vào dịp Quốc tế Phụ Nữ 8 - 3 và đặc biệt chuẩn bị mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lại tổ chức giải bóng đá nữ. Đây là giải đấu nhằm nâng cao phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nữ nói riêng, cũng để tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và có một sân chơi bổ ích cho chị em phụ nữ, Năm nay giải bóng đá tiếp tục được diễn ra với sự tham gia của 9 đội bóng đến từ 9 cộng đoàn thành viên.
 

 
Đại diện 9 đội bóng lần lượt bốc thăm vào các bảng A và B như sau:
 
 
Nhìn vào hai bảng đấu, chúng ta có quyền hy vọng được chứng kiến những trận đại chiến giữa các “tên tuổi lớn” và các đội bóng cũng sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện những toan tính trong chiến thuật của mình.
 
Vào lúc 14h Chúa nhật, ngày 12/03/2017 buổi khai mạc giải đấu đã đựơc diễn ra trong bầu khí nhộn nhịp, vui tươi. Giải Bóng đá nữ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội năm nay được tổ chức tại vận động Mic 379A đường Lương Thế Vinh - quận Hà Đông - Hà Nội, quy tụ 9  đội bóng gồm:  Antôn PaDua,  Phanxicôacisi, CĐ Mẹ Vô Nhiễm,  Gioan Tông Đồ,  Phaolô Trở lại,  Phanxicoxavie,  Giuse CSV,  DonBosco,  Đaminh Savio.
 
 


 
Mặc dù thời tiết Hà Nội mấy ngày gần đây không mấy thuận lợi, nhưng tất cả các đội bóng đã có mặt đông đủ và đúng giờ ,không những thế với tinh thần hăng say và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả 9 đội, các chị em đã thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả những pha bóng kịch tính và những bàn thắng đẹp mắt.
 

 
Hai trận đấu khai mạc giải bóng là cuộc đối đầu giữa Đaminh Savio với Phanxico Xavie và Cựu sinh viên với Gioan Tông Đồ. Kết thúc hai hiệp đấu, phần thắng nghiêng về cộng đoàn Đaminh (2-0) và cộng đoàn Cựu sinh viên (1-0).
Hai trận đấu muộn tiếp theo là cuộc chạm trán giữa DonBosco với Mẹ Vô Nhiễm và Phanxico Asisi với Anton Padua. Có vẻ như sau thời gian chờ đợi dài khiến tinh thần của cộng đoàn Mẹ và cộng đoàn Anton có phần sa sút, họ bị dẫn với tỉ số cách biệt khá lớn, DonBosco thắng 3-0 và Asisi thắng 4-0. 
 

 
Tuy nhiên đây mới chỉ là lượt trận đầu tiên của giải đấu, những bất ngờ vẫn đang chờ đợi phía trước và trong bóng đá không ai có thể nói trước điều gì. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những cú lội ngược dòng ngoạn mục và chờ đón những pha bóng đẹp mắt đến từ những cô gái đội nhà.
 
Các trận đấu khai mạc đã hâm nóng lên được tinh thần đoàn kết và giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn. Hy vọng những trận đấu tới chúng ta sẽ được thi đấu trong một tinh thần đoàn kết để thể hiện chúng ta là con một Cha, là anh em một nhà.
 
Hoàng Tường – Hạnh Thu
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận