Chung kết giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh 2015

  • Share this:
Chiều chủ nhật, ngày 17/5, tại sân bóng MIC đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh năm 2015 giữa cộng đoàn Donbosco và cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình công giáo (CSV&GDCG). Sau 60 phút thi đấu chính thức bất phân thắng bại, hai đội phải bước loạt sút Penalty đầy may rủi để tìm ra chủ nhân mới cho ngôi vô địch năm nay.
post-title


Sau loạt trận thi đấu ấn tượng, 3 trận thắng và 1 trận hòa tại vòng bảng và chiến thắng 4-0 ngọt ngào trước cộng đoàn Gioan tại Bán kết, cộng đoàn Donbosco bước vào trận chung kết với một tinh thần thoải mái và đầy hưng phấn. Đối thủ của họ là cộng đoàn CSV&GDCG - một đội bóng xuất sắc không kém khi lần lượt vượt qua các đội bóng mạnh khác khi thắng 2 trận, hòa 2 trận tại vòng bảng và đánh bại Phanxico Assisi 3-0 ở Bán kết. Kẻ 5 lạng, người nửa cân, họ dắt nhau vào đá trận quyết định và mong muốn dành tặng đối thủ của mình thất bại đầu tiên tại giải đấu.
 



16h, sau tiếng còi khai trận, bóng bắt đầu lăn. Hai đội đều tổ chức bắt người rất chặt, tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Rất nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra nhưng chưa đội nào tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại đầy tiếc nuối khi không có bàn thắng nào được ghi .

Đã là lần thứ 5 lọt vào chung kết nhưng chưa một lần nâng cup vô địch, khát khao cháy bỏng khiến những cô gái Donbosco nóng lòng ép sân tìm bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay những phút đầu hiệp 2. Chính vì thế mà họ sớm phải trả giá khi chủ quan trong phòng ngự và để CSV&GDCG ghi bàn mở tỉ số. Trận đấu trở nên càng kịch tính khi liên tục là những pha ăn miếng trả miếng từ cả hai đội. Hết 60 phút thi đấu chính thức, mỗi đội đều có trong tay hai bàn thắng. Với tỉ số đó, họ cùng nhau đứng trước chấm 11m để đi tìm người thắng kẻ bại.
 





Chiến thắng đã đứng rất gần, song một lần nữa Donbosco lại để tuột chức vô địch trước màn trình diễn đầy thuyết phục đến từ những đối thủ đàn chị. Thất bại 2-3 trên chấm 11m, Donbosco vẫn chưa một lần chạm tay vào ngôi vương, nuối tiếc nhìn CSV&GDCG nâng cúp vô địch. Những nỗ lực của các cô gái áo cam trong suốt mùa giải đã được đền đáp xứng đáng khi họ nâng trên tay chiếc cup danh giá nay đã trở về sau 2 năm chờ đợi. Những giọt nước mắt đã lăn, nước mắt của nỗi đau và nước mắt của niềm hạnh phúc cùng vương trên một khoảng trời.
 



Một mùa giải nữa đã khép lại, cảm ơn những cô gái của cả 9 cộng đoàn đã cống hiến cho chúng ta những trận cầu mãn nhãn. Bất luận kẻ thắng người thua, bất luận còn vô vàn những điều tiếc nuối thì chúng ta cũng đã có một mùa giải bên nhau thật nhiều cảm xúc trong Hồng ân Thiên Chúa.
 

Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông CĐV


 

( Xem tất cả ảnh trận đấu chung kết tại đây) 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận