Khai mạc giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh 2015

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (06.04.2015) – Hân hoan cùng niềm vui Chúa phục sinh, chiều Chúa Nhật ngày 05/04/2015, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội khai mạc giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh năm 2015.
post-title

“Các tiềm năng của thể thao làm cho nó trở thành một công cụ quan trọng cho sự phát triển toàn diện con người, và một yếu tố hữu ích cho việc xây dựng một xã hội nhân văn hơn”. Đó là vì “ý nghĩa của tình huynh đệ, khoan dung, trung thực và tôn trọng thân xác –những đức tính chắc chắn không thể thiếu đối với mỗi vận động viên tốt– góp phần xây dựng một xã hội dân sự ở đó tranh tài thay cho đối kháng, thỏa thuận thay cho xung đột và đối đầu trung thực thay cho đối kháng hận thù”.(Chân phước Giáo Hoàng Gioan-Phaolo II)

Như một truyền thống tốt đẹp, hằng năm cứ đến Mùa Phục sinh, Ban Văn hóa & Thể thao của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lại bắt tay tổ chức giải bóng đá dành cho các bạn nữ trong Cộng đoàn mình. Giải đấu còn được biết đến với tên gọi là “Giải Bóng đá Mùa xuân”, và đến Mùa xuân năm 2015 đã là lần thứ V giải bóng đá dành cho các “bóng hồng” trong Cộng đoàn được khai mạc. Giải bóng đá Nữ Cộng đoàn Vinh là một giải đấu thường niên do Cộng đoàn tổ chức với mục đích nâng cao tình thần nối kết , tình yêu, sự hiệp nhất giữa các thành viên trong cộng đoàn, đồng thời cũng là nơi để cho các cộng đoàn thành viên giao lưu, học hỏi và kết nối lại với nhau trong một tình yêu  là Đức Giêsu.

Được sự giúp đỡ  và ủng hộ của Cha Linh Hướng, các quý vị ân nhân, cũng như BĐH cộng đoàn , và sau 1 thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng, ngày 05.04 , ban tổ chức đã quyết định khai mạc Giải bóng đá nữ CĐV 2015. Lễ bốc thăm được diễn ra vào sáng ngày 5-4-2015, sau khi Thánh lễ Chúa Nhật mừng Chúa Phục Sinh kết thúc.  Và buổi chiều cùng ngày tại Sân bóng Mic ( Lương Thế Vinh- Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc và các trận đấu lượt 1 vòng I.

 


 
Như một hồng ân, thời tiết ngày Chúa Nhật Phục sinh mát mẻ hơn thường ngày, Khoảng 2h30, các thành viên trong đội bóng cũng như cổ động viên đã có mặt tại sân bóng.  Đúng 3h00, lễ khai mạc diễn ra, như một nghi thức quen thuộc của người Công giáo, bắt đầu lễ khai mạc là nghi thức cầu nguyện. Sau đó, là phần diễu hành long trọng của các đội tham gia giải đấu cùng với lá cờ Giáo hội. Ngoài 8 đội bóng đến từ 8 cộng đoàn đã tham dự ở 4 mùa giải trước đây, năm nay giải đấu rất vui có sự góp mặt của đội bóng nữ đến từ Cộng đoàn Phanxicô Xaviê mới thành lập.



 
Lễ khai mạc tiếp tục với lời phát biểu, dặn dò của các trưởng ban tổ chức giải bóng cũng như các thành viên ban điều hành. Sau đó là những cam kết và tuyên thệ đến từ đội trưởng các đội trước toàn thể Cộng đoàn. Lễ khai mạc kết thúc với phần trao cờ lưu niệm cho các đội .

 

Các trận đấu buổi chiều diễn ra trong 2 lượt trận với 2 khung giờ khác nhau. Lượt trận đầu tiên diễn ra ngay sau lễ khai mạc, giữa các cặp đấu: Antôn Padua – Mẹ Vô Nhiễm và Phanxico Assisi – Phanxico Xavie. Hai đội tuyển Antôn Padua  và  Mẹ Vô Nhiễm dường như rất ngang tài ngang sức, trải qua 2 hiệp đấu với nhiều tình tiết gay cấn nhưng vẫn không đội nào làm thủng được lưới đối phương. Họ ra về với kết quả hòa 0 – 0. Đội tuyển Phanxico Assisi với chiến thuật thông minh và thêm một ít may mắn, họ đã tạm hạ gục Đội tuyển Phanxico Xavie với tỉ số 2-0.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo cổ động viên các đội đã làm cho bầu khí trên sân bóng Mic hôm nay trở nên rất sôi động!

Lượt trận thứ 2 diễn ra ngay sau lượt trận thứ nhất với 2 cặp đấu : Don bosco – Giuse và Gioan – Phaolo. Được dự đoán là những đội tuyển mạnh nhất trong giải đấu năm nay, trận đấu giữa đội tuyển  Don bosco  và đội tuyển  Giuse  diễn ra rất hấp dẫn với nhiều tình tiết gay cấn, đã cho khán giả được chứng kiến nhiều pha rất đẹp mắt. Tuy nhiên , do chưa có duyên với bàn thắng nên họ cầm hòa nhau với tỉ số 0-0. Đội tuyển Phaolo được đánh giá khá cao so với đội tuyển Gioan Tông đồ, tuy nhiên, các cô giá nhà Gioan với đôi chân khéo léo của mình cộng với tinh thần đồng đội, họ đã hạ gục hàng rào đội đối phương và chiến thắng với tỉ số 1-0.


 





 

Các trận đấu đã diễn ra căng thẳng, kịch tính với khát khao thể hiện mình của các đội bóng. Vòng đấu kết thúc với các tỉ số như sau:
 





Thêm một số hình ảnh về lễ khai mạc : 
 
 Quang Sáng
Ban truyền thông CĐV
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận