Chung kết và lễ bế mạc Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần thứ VI - năm 2014

  • Share this:
Vào chiều Chúa nhật 02.11.2014, tại sân bóng Thành Đồng, Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần thứ VI đã đi đến hồi kết với trận tranh giải Ba: Đaminh Savio gặp Phanxicô Assisi và trận Chung kết: Don Bosco gặp Gioan Tông đồ.
post-title

Ở trận tranh giải Ba, đội bóng Cộng đoàn Đaminh Savio giành chiến thắng 2-0 trước những nhà cựu vô địch Phanxicô Assisi. Ở trận Chung kết diễn ra sau đó, đương kim vô địch Don Bosco giành thắng lợi 3-0 trước Gioan Tông đồ, đội đã từng vô địch ở lần tổ chức đầu tiên năm 2009 của giải đấu.
 
Ngay sau khi trận Chung kết kết thúc, lễ bế mạc giải đã diễn ra với sự hiện diện của Cha Linh hướng Cộng đoàn Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, các thành viên Ban điều hành Cộng đoàn, các vị khách mời, đông đảo cổ động viên cùng anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn.
 
Sau lời phát biểu của Cha Linh hướng, anh Giuse Nguyễn Văn Vương, Trưởng ban Tổ chức, đọc diễn văn bế mạc giải bóng đá. Liền đó là phần trao các giải thưởng cá nhân và giải thưởng cho các đội đạt thành tích cao.
 
Giải đấu năm nay chứng kiến màn trình diễn thuyết phục trong khung gỗ của Nguyễn Văn Tuấn, thủ thành Don Bosco. Những chiến thắng của Don Bosco năm nay in đậm dấu ấn cá nhân của thủ môn này. Nguyễn Văn Tuấn xứng đáng với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.
 
Với 6 lần sút tung lưới các đối thủ, tuy không phá vỡ kỷ lục của tiền đạo Thế Hanh ở mùa giải năm ngoái, nhưng cũng đủ để Nguyễn Văn Hoàng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm nay. Anh đã góp công lớn đưa Gioan Tông đồ vào đến trận Chung kết.
 
Ở trận tranh giải Ba giữa Đaminh Savio và Phanxicô Assisi, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cởi mở, những tình huống ăn miếng trả miếng, những pha hãm thành liên tục. Tuy nhiên, trong một ngày mà Thanh Hải, tiền đạo được mệnh danh là “Didier Drogba của Cộng đoàn Vinh” không thể hiện được nhiều, các cầu thủ Phanxicô Assisi đành chịu thất bại trước Đaminh Savio. Hai bàn thắng của Nguyễn Thế Hanh và Hoàng Văn Diện giúp Đaminh Savio giành giải Ba chung cuộc. Với màn trình diễn để lại nhiều dấu ấn xuyên suốt mùa giải, Phanxicô Assisi xứng đáng giành giải Phong cách.











Tuy gục ngã ngay trước ngưỡng cửa vinh quang, nhưng Gioan Tông đồ được đánh giá là đội bóng có phong cách thi đấu ổn định hơn cả trong số các “ông lớn” của mùa giải năm nay. Với lối đá cống hiến, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tuyến và sự bứt phá tuyệt vời của các cá nhân, Gioan Tông đồ hội tụ khá đầy đủ phẩm chất của một đội bóng hàng đầu, luôn là ứng viên trong mọi giải đấu.
 
Ngay sau khi Gioan Tông đồ nhận giải Nhì từ Ban Tổ chức, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã trao Cup vô địch cho Cộng đoàn Don Bosco trong niềm hân hoan vỡ òa của các cầu thủ và cổ động viên. Don Bosco đã trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu. “Lời nguyền” Giải bóng đá Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội như vậy đã được hóa giải!
 
Giải bóng đá khép lại, nhưng những cảm xúc, những kỷ niệm, những dấu ấn khó quên mà các đội đã mang đến cho cổ động viên và giới mộ điệu trong gần 2 tháng qua, những nụ cười và nước mắt, hạnh phúc và nuối tiếc… sẽ còn đọng lại mãi.
 
Cám ơn 8 đội bóng đến từ các Cộng đoàn: Phaolô Trở lại, Gioan Tông đồ, Phanxicô Assisi, Mẹ Vô Nhiễm, Don Bosco, Giuse (Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo), Antôn Padua và Đaminh Savio đã thể hiện tinh thần thi đấu thượng võ, tôn trọng lẫn nhau, luôn đề cao tình liên đới, hiệp nhất trong suốt mùa giải.
 
Xin chân thành chúc mừng các cá nhân và các đội bóng đoạt giải. Ban Tổ chức trân trọng cám ơn quý ân nhân đã ủng hộ giải đấu, cám ơn sự cộng tác của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, các Cộng đoàn trực thuộc và sự giúp đỡ cách nhiệt thành của nhiều bạn trẻ. Tất cả đã đem lại thành công chung cho Giải bóng đá Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lần VI - năm 2014 này.
 
Khép lại giải đấu năm nay, chúng ta sẽ lại hoà mình vào các hoạt động bổ ích khác của Cộng đoàn. Để Cộng đoàn Vinh sẽ mãi là mái nhà chung đầy yêu thương, hiệp nhất mà chúng ta đã dày công vun đắp.




















Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY TẠI ĐÂY

Bài: Tuấn Nguyễn
Ảnh: Nguyệt Anh, Hải Dương, Apolong Lập

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận