Ngày Chúa nhật sôi động của Cộng đoàn

  • Share this:
Ngày Chúa nhật 11.9.2011 là một ngày thật khó quên trong lòng những thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Với hai sự kiện nổi bật, thánh lễ đầu tháng Chín và lễ khai mạc Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần III. Cũng thật trùng hợp, hôm nay là ngày kỉ niệm tròn mười năm sự kiện 11.9 của nước Mỹ.
post-title

Ngày Chúa nhật 11.9.2011 là một ngày thật khó quên trong lòng những thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Với hai sự kiện nổi bật, thánh lễ đầu tháng Chín và lễ khai mạc Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần III. Cũng thật trùng hợp, hôm nay là ngày kỉ niệm tròn mười năm sự kiện 11.9 của nước Mỹ.
 
Sau một kì nghỉ hè khá dài, các hoạt động của Cộng đoàn đã dần trở lại bình thường. Đây là thánh lễ đầu tháng đầu tiên của Cộng đoàn trong năm học mới này. Theo đúng lịch, thánh lễ này được tổ chức vào Chúa nhật tuần trước. Tuy nhiên vì một số lí do khách quan nên đã được lùi lại đến hôm nay. Mỗi thánh lễ đầu tháng luôn đem lại những xúc cảm khá “đặc trưng”. Nó không giống thánh lễ tối thứ Sáu hàng tuần. Bởi thứ Sáu là thời gian làm việc trong tuần, nhiều thành viên bận công việc và eo hẹp về thời gian nên đôi lúc cũng không thể tham dự được. Mặt khác, khi thánh lễ kết thúc, Ca đoàn lại tập hát nên các thành viên không có nhiều thời gian để tâm sự và chia sẻ những vấn đề mình quan tâm.
 
Với thánh lễ vào Chúa nhật đầu tháng, mọi người có một ngày nghỉ ngơi thư giãn, thời gian dành cho nhau và cho Cộng đoàn cũng nhiều hơn. Thánh lễ hôm nay quy tụ rất đông đảo các thành viên và quý vị ân nhân. Đền Thánh Gerardo đã trở nên vô cùng chật chội với một lượng người như vậy!
 
Lời Chúa hôm nay nói về giá trị của sự tha thứ. Và bài giảng lễ của Cha linh hướng đã diễn giải rõ ràng hơn giá trị cao đẹp ấy. Chính nhờ sự tha thứ mà con người trở nên anh em của nhau, biết vượt lên những hiềm khích để sống yêu thương và tôn trọng phẩm giá mà Thiên Chúa đã ban cho mình...
 
Sau thánh lễ, mọi người quây quần trong phòng giáo lý để ăn cơm trưa. Những bữa cơm không đơn thuần là “ăn cho no bụng”, nhưng là dịp để mọi người gần gũi, chia sẻ và tâm sự cùng nhau.
 
Chương trình buổi sáng kết thúc. Mọi người về nhà nghỉ ngơi để bắt đầu cho một buổi chiều sôi động.








 
Sân bóng Yên Hòa II, nơi ghi dấu bao sự kiện trọng đại của Cộng đoàn, lần này lại là địa điểm diễn ra Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần III. Giải đấu năm nay quy tụ tới 12 đội bóng tham dự. Ngoài các đội bóng thuộc Cộng đoàn, có thêm đội khách mời là Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam. Đặc biệt, Ban điều hành Cộng đoàn, trong vai trò quản lý và điều phối giải, cũng “khẩn cấp” thành lập một đội bóng để tham dự với mục tiêu khiêm tốn là “cho có khí thế”!
 
Sau hai lần tổ chức, năm nay ban Văn hóa Thể thao của Cộng đoàn đã có nhiều kinh nghiệm và tỏ ra chuyên nghiệp trong các công việc liên quan.
 
Từ 13h30, các đội bóng và cổ động viên lần lượt tập trung về sân bóng. Thời tiết hôm nay mát mẻ, thi thoảng có những hạt mưa nhỏ như để “thử thách” lòng người! Sân Yên Hòa II, với bốn khu vực thi đấu, đã ngập tràn những sắc màu truyền thống của Cộng đoàn Vinh. Trên gương mặt các cầu thủ lộ rõ sự quyết tâm chiến thắng. Các cổ động viên và khách mời không giấu nổi vẻ hân hoan, rạng rỡ. Tiếng nhạc hiệu rộn ràng của Ngoại hạng Anh, Champions League...  như làm không khí càng thêm sôi động.
 
Các đội bóng xếp thành từng hàng, phía trước là các cô gái xinh đẹp cầm bảng tên của mỗi đội. Cuộc diễu hành bắt đầu. MC chương trình lần lượt đọc tên các đội tham dự một cách trang trọng. Đi đầu là Đương kinh Vô địch Phaolo Trở lại. Tiếp theo là đội Thánh Cả Giuse. Sau đó là Giuse Thợ I, Giuse Thợ II, Giuse Thợ III. Kế đến là Don Bosco, Ban điều hành Cộng đoàn, Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam, Gioan Tông đồ. Sau cùng là Ave Maria, Anton Padua và Francisco Assisi.
 
Cuộc diễu hành kết thúc. Trời lất phất những hạt mưa nhẹ. Lá cờ Hội Thánh rực rỡ trên tay bốn thiếu nữ xinh đẹp trong tà áo dài thướt tha. Chiếc Cup bạc danh giá của giải đấu được đặt ở vị trí danh dự. Trưởng ban Văn hóa Thể thao của Cộng đoàn đọc diễn văn và điều lệ của giải. Cha linh hướng phát biểu và làm nghi thức cầu nguyện cho giải đấu diễn ra trong sự yêu thương, hiệp nhất và sự quan phòng của Thiên Chúa. Giải đấu chính thức khai mạc qua lời tuyên bố long trọng của anh Trưởng Cộng đoàn.
 
Đại diện khách mời, anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt, trưởng Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam, phát biểu ý kiến và chia sẻ niềm hân hoan khi được tham dự giải đấu. Với mục đích nối kết và tạo một sân chơi rộng rãi cho Cộng đoàn cùng các ân nhân, các khách mời, giải đấu đã tạo được những ấn tượng ban đầu rất rõ nét.
 
Anh Giuse Đặng Hữu Tuấn, đội trưởng của Đương kim Vô địch Phaolo Trở lại, đại diện các đội tham dự đọc lời tuyên hứa của các cầu thủ, quyết tâm thể hiện một tinh thần “fair play” trong lối chơi, dù khao khát vinh quang vẫn luôn tôn trọng đối thủ và giải đấu, cống hiến cho người xem những trận cầu đỉnh cao... Anh Michael Nguyễn Văn Phú, đại diện ban trọng tài, đọc lời tuyên hứa của các trọng tài, khẳng định sự công tâm và khách quan của các “ông vua sân cỏ”.
 
Sau khi các nghi thức của lễ khai mạc kết thúc, các đội tham dự, các cổ động viên đã chụp hình lưu niệm tại sân khấu chính cùng Cha linh hướng và Ban tổ chức. Lá cờ Hội thánh vẫn rực rỡ giữa nền trời đã xám đi ít nhiều vì những hạt mưa bay...
 
Tin rằng Chúa đang hiện diện giữa sân bóng cùng đoàn con cái Người.
 
Ngay sau lễ khai mạc, sáu trận đấu của vòng 1 đã đồng loạt diễn ra. Mỗi bảng đấu đều có những ứng cử viên sáng giá cho chức Vô địch.
 
Bất ngờ lớn nhất là việc Đương kim Vô địch Phaolo Trở lại bị Giuse Thợ III đánh bại với tỉ số 1-2.
 
Trong một diễn biến khác, Ave Maria và Giuse Thợ I đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng chia đều cho hai đội.
 
Tuy là khách mời, nhưng Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam đã giành chiến thắng “4 sao” trước Francisco Assisi, và họ đang là một trong bốn đội vẫn giữ sạch lưới sau vòng 1.
 
Ban điều hành Cộng đoàn, một “ẩn số” của mùa giải, sau những phút đầu tấn công dồn dập và ghi được một bàn, đã bị Thánh Cả Giuse lật ngược tình thế và ghi lại ba bàn. Tuy nhiên, cơ hội vẫn đang rộng mở với họ, dù các cửa ải tiếp theo đều hiểm trở và rất khó công phá.
 
Đương kim Á quân Gioan Tông đồ, tuy năm nay thiếu vắng một số hảo thủ, vẫn dành chiến thắng 2-0 trước Anton Padua. Và cuối cùng, Don Bosco hòa Giuse Thợ II trong một trận cầu không có bàn thắng nào được ghi.
 
Vòng 2 của giải đấu sẽ tiếp tục vào Chúa nhật tuần tới. Chảo lửa Yên Hòa II đang chờ đón tất cả mọi người...


















 
Antoine. Nguyễn
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận