Lễ bế mạc Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần IV - năm 2012

  • Share this:
Ngay sau khi trận Chung kết nhiều cảm xúc giữa hai đội Gioan Tông đồ và Anton Padua kết thúc, lễ bế mạc và trao giải cho những thành tích của các đội bóng tham dự đã diễn ra tại sân Sơn Trang II.
post-title


Tới dự lễ bế mạc có sự hiện diện của BĐH Cộng đoàn Vinh, các vị khách quý cùng đông đảo các cầu thủ và thành viên trong và ngoài cộng đoàn.

Tham gia giải đấu năm nay có sự góp mặt của tám đội bóng mạnh nhất Cộng đoàn Vinh bao gồm: Cộng đoàn Phaolo Trở lại, Gioan Tông đồ, Don Bosco, Mẹ Vô Nhiễm, ĐKVĐ Phanxico Assisi, Giuse (Cựu SV và GĐG), Anton Padua, và Giuse Thợ.

Sau bài diễn văn bế mạc đầy cảm động của anh Michael Nguyễn Văn Phú – trưởng BTC giải là lời phát biểu cảm ơn của anh Trưởng Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Phần cuối cùng là việc trao giải và phần thưởng cho các đội bóng, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Giải bóng đá đã khép lại, những dòng xảm xúc, những kỉ niệm, dấu ấn từ những pha bóng, sự cuồng nhiệt từ các cổ động viên, nụ cười và nước mắt, chiến thắng và thất bại, hạnh phúc và sự nuối tiếc… Những cảm xúc đó ta chẳng thể tìm kiếm được thêm ở đâu nữa ngoài sân cỏ! Với Cộng đoàn Vinh năm nay, Sơn Trang II như một cuốn nhật kí "bất tử" trong dòng lịch sử bóng đá Cộng đoàn.

Được mệnh danh là hiện tượng lạ khi lần đầu tiên một thủ môn ngoài việc bảo vệ khung thành cũng đã góp công cho đội nhà với hai bàn thắng đẹp mắt, góp công lớn đưa Gioan Tông đồ vào tới trận đấu cuối cùng. Vậy nên, có lẽ không ai xứng đáng hơn với danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất năm nay ngoài anh - Lê Hoài Nam, thủ môn của đội Gioan Tông đồ.

 

Sức khỏe tốt, tốc độ, kĩ thuật, sự dẻo dai, là một thợ săn bàn tài tình trong mọi tình huống. Ạnh chính là linh hồn của đội bóng Anton Padua. Với 5 bàn thắng đã có được, tuy rằng không đủ để phá vỡ kỉ lục của tiền đạo Đình Thái trong mùa giải trước, nhưng đó là kỉ lục mà chính anh đã lập được cho riêng mình, góp công lớn mang về ngai vàng cho Anton Padua. Với thành tích cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu có lẽ sẽ cho Chu Đình Thái thêm một bữa tiệc nhiều thi vị.

Là anh em hãy yêu thương nhau” – dường như hai đội Don BoscoMẹ Vô Nhiễm đang hiện thực hóa điều này trên sân cỏ khi đã lần thứ ba liên tiếp gần đây họ dắt tay nhau cùng về ở vị trí đồng giải ba. Và khi Don Bosco ẵm lấy giải phong cách nhờ lối chơi cuốn hút, đẹp mắt, cống hiến thì Mẹ VN cũng song hành với giải cổ động viên cuồng nhiệt nhất.

 

Bị hụt chức vô địch trong gang tấc trong loạt sút loại trực tiếp, nhưng với việc cán đích ở vị trí thứ hai thì Gioan Tông đồ là đội bóng được coi là có phong cách thi đấu ổn định nhất trong số những “ông lớn” của mùa giải năm nay.

Một lối đá tổng thể, đẹp mắt, cống hiến; một sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tuyến. Phong độ cao cùng với sự bứt phá tuyệt vời của các cá nhân, đội bóng này đang hội tụ đầy đủ tinh hoa của thứ “nghẹ thuật đỉnh cao” để vượt qua những đối thủ sừng sỏ và chiến thắng ĐKVĐ trong loạt xút luân lưu cân não trong trận chung kết, Anton Padua đã lần đầu tiên chính thức ghi tên mình vào danh sách những Đương kim vô địch của bóng đá cộng đoàn Vinh, và viết nên một lịch sử mới cho riêng mình.

 

Một lần nữa xin được cảm ơn tất cả các đội bóng đã tham dự giải, BĐH các khối, quý vị khách mời cùng toàn thể các thành viên cộng đoàn cùng giới mến mộ quả bóng tròn đã đến tham dự lễ bế mạc hôm nay. Xin được chúc mừng cho các cá nhân và những đội bóng đoạt giải. Cao hơn nữa xin được chúc mừng cho sự thành công của giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần IV - năm 2012. 

Khép lại giải đấu năm nay, chúng ta chúc mừng đội chiến thắng, và dành một tràng pháo tay tán thưởng cho 7 đội còn lại. Họ đã cống hiến hết mình để chúng ta được sống trong bầu khí thể thao thật tuyệt vời. Mỗi buổi chiều chủ nhật, từng trận đấu, vô vàn những cảm xúc và tình yêu triển nở sự thăng hoa cùng nghị lực chiến đấu. Sân Sơn Trang II lần đầu tiên khắc ghi dấu chân những cầu thủ trẻ Vinh nhưng hẳn những dấu chân đó sẽ chẳng phai được dù thời gian sẽ qua đi theo năm tháng. Hẹn gặp lại ở giải đấu 2013 với những khám phá và bất ngờ thú vị mới, chất lượng và thành công hơn nữa.

 


 
CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận