Thánh Lễ tạ ơn và cuộc thi “Rung Chuông Vàng Kinh Thánh 2010” của Cộng đoàn Vinh

  • Share this:
Thánh lễ diễn ra sốt sắng với bài giảng sâu sắc của cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong về tình hiệp thông trong Giáo hội: Khi xưa, trước khi về trời, Đức Giêsu đã trối trăn lại cho Hội Thánh về đức yêu thương bác ái và sự an bình. Lịch sử Giáo Hội từ sơ khai đã minh chứng cho quy luật cuộc sống về sự hợp tan
post-title

Thánh lễ diễn ra sốt sắng với bài giảng sâu sắc của cha Gio-an Nguyễn Ngọc Nam Phong về tình hiệp thông trong Giáo hội: Khi xưa, trước khi về trời, Đức Giê-su đã trối trăn lại cho Hội Thánh về đức yêu thương bác ái và sự an bình. Lịch sử Giáo Hội từ sơ khai đã minh chứng cho quy luật cuộc sống về sự hợp – tan, đoàn kết – chia rẽ. Giáo hội Việt Namtrong thời điểm hiện tại cũng phải đối mặt với những thử thách về tình hiệp thông. Cha cũng sẻ chia với các bạn những ngậm ngùi, suy tư về sự “ra đi” của Đức Tổng Giu-se Ngô Quang Kiệt. Nhưng trên hết, Cha muốn hướng các bạn sinh viên đến sự tin tưởng vào một ngày đoàn tụ, vào sự quan phòng, che chở của Chúa Thánh Linh vì lẽ có tan ắt sẽ có hợp. Và, khi Giáo hội đã thành một khối thống nhất yêu thương thì sức mạnh sẽ trỗi dậy vô biên. Điều trước mắt để thúc đẩy tình liên đới là can đảm thể hiện tình bác ái, yêu thương với đồng loại, đặc biệt với anh chị em trong gia đình Giáo hội. Cuối thánh lễ vang vang khúc hát nài xin về tình hiệp nhất: “Lạy Cha, xin hãy cho mọi người hiệp nhất nên một, như Cha ở trong Con và như Con ở trong Cha...”

Sau thánh lễ Tạ ơn là chung kết cuộc thi Rung Chuông Vàng Kinh Thánh lần thứ nhất của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Trong cuộc thi có sự hiện diện của cha Gio-an Nguyễn Ngọc Nam Phong, ban cố vấn, anh chị cựu sinh viên và sự tham gia của 49 thí sinh đến từ bảy nhóm của Cộng đoàn. Đây là cuộc thi được khởi động từ hơn một tháng trước và được thử nghiệm bằng hình thức thi Tìm hiểu Kinh Thánh trên forum congdoanvinhhn.com, sơ khảo và thi tuyển trong các nhóm nhỏ cho đến cuộc thi chung kết hôm nay. Sức trẻ và lòng nhiệt huyết đã làm cho hội trường như bừng cháy với băng rôn, khẩu hiệu, tiếng reo hò cổ vũ, và sắc vàng của áo thí sinh; Những cái nắm tay, ôm nhau thật chặt khi các thí sinh vượt qua đường đua với những câu hỏi hóc búa…

Cuộc đua căng thẳng nhất khi trên sàn thi đấu còn lại sáu thí sinh nhóm Donbosco và một thí sinh nhóm Phanxico Assisi. Sau gần 20 câu hỏi của cuộc thi, ngôi vị quán quân đã xứng đáng thuộc về bạn Phêrô Phạm Ngọc Luận, một thành viên của đội tuyển Donbosco. Phần thưởng cho người chiến thắng là kỷ niệm chương của chương trình, một ảnh tượng Thánh nữ Têrêsa - Quan thầy của Cộng đoàn và hai triệu đồng từ Ban tổ chức. Để khích lệ tinh thần tìm hiểu và học hỏi giáo lý của các thành viên trong Cộng đoàn, BTC cũng đã trao các phần quà là những bộ sách Kinh Thánh cho bảy nhóm của Cộng đoàn, giải thưởng cho thành viên xuất sắc nhất trong mục Tìm hiểu Kinh Thánh trên forum congdoanvinhhn.com, giải thưởng cho nhóm cổ động viên phong cách nhất. Cuộc thi thật sự ý nghĩa, tạo một âm vang lớn trong lòng các thí sinh dự thi và cổ động viên. Đây là cơ hội cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ai chưa đọc và hiểu nhiều về Kinh thánh Cựu ước được tìm hiểu lời răn dạy của các tiên tri, ngôn sứ, hiểu thêm về lịch sử Giáo hội hoàn cầu, Giáo hội Việt Nam, Giáo phận Vinh.
 
Tuy chỉ có một người rung chuông nhưng hồi chuông của sự say mê tìm hiểu Kinh Thánh dường như đều rung lên trong thâm tâm các thành viên trong Cộng đoàn.
 
 

 

 

 

 

 

 

 



 
 JB Lê Đình Nam

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận