Thánh Lễ Quan Thầy & Kỷ Niệm 12 Năm Thành Lập Cộng đoàn Phaolô Trở lại: “Sống Trong Thần Khí”

  • Share this:
Sau hơn một tháng cùng nhau chuẩn bị, Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Phaolô Trở Lại đã diễn ra vào lúc 09h30 sáng Chúa Nhật ngày 28/06/2020 tại Đền Thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà. Với chủ đề "Sống trong Thần Khí", các thành viên trong cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh nói chung và Cộng đoàn Phaolô Trở lại nói riêng đã thực sự được tiếp thêm Thần Khí của Chúa Thánh Thần và sống lại trong chính mỗi tâm hồn của mỗi người.
post-title
 
 
Sau hơn một tháng cùng nhau chuẩn bị, Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Phaolô Trở Lại đã diễn ra vào lúc 09h30 sáng Chúa Nhật ngày 28/06/2020 tại Đền Thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà. Với chủ đề "Sống trong Thần Khí", các thành viên trong cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh nói chung và Cộng đoàn Phaolô Trở lại nói riêng đã thực sự được tiếp thêm Thần Khí của Chúa Thánh Thần và sống lại trong chính mỗi tâm hồn của mỗi người. 
 
 
Hà Nội giữa tiết trời những ngày cuối tháng 6, cái tiết trời oi ả, nóng bức ngay từ sáng sớm thức giấc. Thế nhưng, đúng 08h30 các thành viên của cộng đoàn Phaolô Trở Lại đã tập trung đông đủ tại Đền Giêrađô sớm hơn giờ lễ để cùng nhau ổn định và bước vào Thánh lễ một cách nghiêm trang và sốt sắng nhất. 
 
 
Đúng 09h30, Thánh lễ được diễn ra đầy nghiêm trang và sốt sắng dưới sự chủ trì của Cha Linh hướng Gioan kính yêu cùng sự hiệp thông tham dự của tất cả anh chị em trong Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh. Từng câu hát cất lên mang theo tâm tình tạ ơn, tạ ơn Chúa vì đã tươi nét mặt với Cộng đoàn, tạ ơn vì đã nâng đỡ dìu dắt chúng con trong suốt chặng đường chuẩn bị vừa qua. Đặc biệt hơn cả đó là niềm tạ ơn vì, 12 năm qua đi, biết bao thế hệ mang trong mình Đức tin và lòng nhiệt huyết cùng nối tiếp nhau vun đắp và xây dựng mái ấm thân thương này. Những người con Phaolô đã cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách, những vui buồn trong cuộc sống để giờ đây lòng đầy tự hào, kiêu hãnh khi nhắc đến cái tên - Cộng đoàn Phaolô Trở lại…Phaolô là cả tuổi trẻ rực rỡ và pha chút điên cuồng đối với mỗi người bởi chính nơi đây, họ được là chính họ, được dấn thân phục vụ, được yêu, được hy sinh cho đi và được nhận lại vô vàn tình yêu thương mà không nơi nào khác có thể mang lại, một thứ tình cảm khó có thể bắt gặp giữa chốn đô thị vội vã này. 
 
 
Trong Thánh Lễ, cha Linh hướng đã khơi gợi cho Cộng đoàn về tiểu sử của vị Thánh Quan thầy, qua đó ngài nhắn nhủ mỗi thành viên trong Cộng đoàn hãy trở lại như Thánh Quan thầy. Người thanh niên mang tên Saolô mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ đang trên đường tìm bắt những người tin. Thế nhưng bằng một cuộc gặp gỡ lạ lùng với Đấng-chịu-đóng-đinh, và được đón nhận thần khí dư tràn, ông đã được biến đổi trở nên một chứng tá Đức tin anh dũng. Cha Linh hướng cũng bày tỏ niềm tự hào bởi di sản của các anh chị, các thế hệ của Cộng đoàn Phaolô Trở lại để lại, đó là các thế hệ mới, thế hệ hiện tại của Cộng đoàn. 
 
 
Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của anh nguyên trưởng Cộng đoàn - anh Phaolô Trần Quốc Thắng đến các thành phần và tất cả mọi thành viên đã vất vả chuẩn bị trong hơn 1 tháng vừa qua, những hy sinh về thời gian, sức lực, cảm ơn đến anh chị cựu đã luôn dõi theo giúp đỡ Cộng đoàn và đặc biệt hơn là có sự động viên, nâng đỡ của Cha Linh hướng dành cho cộng đoàn. Đồng thời trong niềm hân hoan, anh nguyên trưởng cũng đã xin phép Cha Linh hướng ra mắt Tân Ban điều hành của Cộng đoàn Phaolô. Kết thúc Thánh lễ tất cả mọi người cùng nhau chúc mừng Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn. Những câu hát, những lời chúc và những món quà, bó hoa và cả những nụ cười khiến đền Giêrađô ngập tràn không khí của tình yêu và hạnh phúc. 
 
 
 
Thánh lễ Quan thầy đã khép lại và để lại nhiều dư âm thật khó quên cho tất cả các thành viên. Hy vọng rằng mỗi thành viên sẽ luôn ý thức cùng nhau phát triển Cộng đoàn ngày càng lớn mạnh hơn không chỉ 12 năm mà nhiều năm về sau nữa. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh Quan thầy tuôn đổ muôn phúc lành và hồng ân nơi Cộng đoàn chúng con, xin Ngài tiếp tục yêu thương, đổ tràn hồng ân xuống trên mỗi thành viên, xin ban thần khí của Ngài xuống cho mỗi người chúng con để chúng con hăng say, nhiệt huyết hơn nữa, để mỗi người chúng con phản ánh được tình thương của Ngài cho thế giới thấy rõ và dấn thân phục vụ vì Chúa giữa cuộc đời này.  
 
 
Song Lê
Ban Truyền thông cộng đoàn Phaolô Trở lại
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận