Thánh lễ Quan thầy kỷ niệm 11 năm thành lập cộng đoàn Phaolô Trở lại: “Dấu chân từ Đa-mát”

  • Share this:
Hà Nội mùa thu có hoa sữa, mùa đông có hoa cải nở rộ, mùa xuân có hoa đào đua sắc, mùa hè lại có hoa loa kèn, hoa sấu, mỗi mùa có một sắc hoa riêng biệt. Ở nơi Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh cũng vậy, mỗi mùa Quan thầy đều mang những nét dấu ấn riêng biệt, và cứ mỗi độ tháng 5 mùa hè về là lúc những người anh em trong cộng đoàn Phaolô Trở Lại rục rịch chuẩn bị tổ chức Thánh lễ Quan thầy. Cái nóng trên từng cung đường khu vực Hoàng Mai cũng không thể ngăn cản từng thành viên đến với cộng đoàn. Tháng 5 là tháng Đức Mẹ nhưng đối với từng thành viên cộng đoàn Phaolô thì đây cũng là tháng để trở về, về cùng cộng đoàn dấu yêu.
post-title

 

Sau hơn một tháng phát động và chuẩn bị, tối thứ 6 ngày 17/05/2019 vừa qua, Thánh lễ Quan Thầy cộng đoàn Phaolô Trở lại đã được long trọng cử hành và vinh dự được Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế. Với chủ đề “Dấu chân từ Đa-mát”, Thánh lễ cũng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của cộng đoàn sau 11 năm thành lập.

 

 

Những ngày đó nền nhiệt của Hà Nội được thông báo là nóng hết công suất. Nhưng dù cho có nắng nóng bao nhiêu cũng không thể làm khó những người thành viên trong cộng đoàn. Ngay từ sáng sớm mọi người đã có mặt ở nguyện đường Thái Hà để gấp rút chuẩn bị cho Thánh lễ tối cùng ngày. Những bông hoa xinh xắn qua bàn tay của chị em dần trở nên những lãng hoa tươi đẹp và chan chứa tâm tình dâng lên Thiên Chúa, cho Mẹ Maria và Thánh bổn mạng Phaolô. Niềm vui phục vụ Chúa, phục vụ cộng đoàn đang dâng trào thì mọi người được tiếp thêm niềm vui khi hôm đó có sự xuất hiện của nhiều anh chị cựu. Anh chị đã hy sinh sắp xếp công việc để đến với cộng đoàn, có người ở quê hương, và cũng có những người làm ăn nơi xa cùng hẹn nhau trở về. Gặp các đàn em trong cộng đoàn, anh chị ai nấy tay bắt mặt mừng như những người con đi xa nay được trở về với gia đình vậy.

 

 

Đúng 19h30, Cha chủ tế bắt đầu cử hành Thánh lễ. Mọi người cùng hiệp nhất ca bài ca dâng lên cho Đức Mẹ để bắt đầu Thánh lễ. Cộng đoàn Phaolô rất vinh dự khi được Cha Linh hướng chủ tế, cũng như được đông đảo anh chị em các cộng đoàn thành viên tham dự, cùng hiệp thông và cầu nguyện cho nhau. Đó quả thật là niềm hạnh phúc và khích lệ lớn lao cho cộng đoàn Phaolô.

 

 

 

Thánh lễ diễn ra một cách trang trọng và đầy tâm tình. Ca đoàn Phaolô với sự hướng dẫn của anh ca trưởng Công Minh đã tập trung thể hiện thành công các bài hát khó với tâm tình cảm tạ, tri ân. Cảm tạ Thiên Chúa và Thánh Quan thầy đã luôn soi sáng, dẫn lối cộng đoàn. Ngang qua bài giảng, Cha Linh hướng mong muốn cộng đoàn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, Cha cũng đặc biệt quan tâm tới những anh chị em đang ở “ngoài vòng tay” của cộng đoàn. Cha hy vọng cộng đoàn Phaolô sẽ thực sự “trở lại”, luôn biết theo gương Thánh Quan thầy để rồi ngày càng thăng tiến, và để có thể trở thành ngôi nhà đầy tình thương cho những người con xa quê, cho mọi con chiên lạc có thể tìm về.

 

 

Kết thúc Thánh lễ, anh trưởng cộng đoàn Phaolô Trần Quốc Thắng đã đại diện cho cộng đoàn nói lên những lời tri ân cảm tạ tới quý Cha và quý cộng đoàn. Thánh lễ bổn mạng sẽ không vẹn toàn nếu thiếu đi sự hiệp thông của Cha và mọi người, cũng như cộng đoàn Phaolô sẽ không thể có được tuổi thứ 11 đẹp đẽ này nếu thiếu đi những sự đồng hành về vật chất, tinh thần và lời cầu nguyện của tất thảy mọi người. Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của vị Thánh Quan thầy tuôn đổ muôn ơn lành xuống cộng đoàn và cũng xin Người thương chúc phúc cho những dự định sắp tới của cộng đoàn chúng con.

Diễm Quỳnh

Ban Truyền thông cộng đoàn Phaolô Trở lại

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận