Picnic Giáng sinh CĐ Phaolô Trở lại: “Joy to the World”

  • Share this:
Vào hai ngày 10 và 11.12.2016 vừa qua, cộng đoàn Phaolô Trở lại đã tổ chức thành công chương trình picnic chào đón Giáng sinh năm 2016 với chủ đề “Joy to the World”. Chương trình diễn ra với sự tham gia của các thành viên cộng đoàn Phaolô cùng anh chị em đến từ các cộng đoàn thành viên khác.
post-title

Năm nào cũng vậy, nếu như các cộng đoàn khác tổ chức dã ngoại với mục đích mừng sinh nhật cộng đoàn hay chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy, thì chương trình dã ngoại của cộng đoàn Phaolô Trở lại nhằm chào đón một mùa Giáng sinh sắp tới. Năm nay, chủ đề của chương trình được chọn là “Joy to the World” – tên một bài hát khá quen thuộc với mọi người và cũng mang ý nghĩa “đem niềm vui đến với thế giới”.
 

 
Địa điểm picnic năm nay nằm ngay tại bãi đá sông Hồng ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy, một nơi khá rộng rãi và thoải mái, phù hợp với các hoạt động tập thể mà không gây ảnh hưởng tới khu vực xung quanh. Đúng 1h chiều, các thành viên đã có mặt tại cổng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và xuất phát tới địa điểm picnic. Mọi vật dụng như bát đũa, bếp gas, chăn, trại,... đều được các thành viên chuẩn bị sẵn sàng và chia nhau vận chuyển tới bãi đá. Ban Đời sống cũng đã đi chợ từ sớm và lựa chọn những thực phẩm tươi ngon nhất để phục vụ cho bữa ăn của cộng đoàn.
 

 
Khi tới nơi, mọi người nhanh chóng ổn định đồ đạc và tập trung lại thành vòng tròn theo chỉ dẫn của anh Gioan Huyền và anh Giuse Khánh – phụ trách linh hoạt viên cộng đoàn trong chương trình picnic. Cùng tham gia với các thành viên CĐ Phaolô là đại diện CĐ Gioan Tông đồ và CĐ Phanxico Assisi. Với những bài cử điệu quen thuộc và những trò chơi thú vị, không khí của buổi dã ngoại đã nóng dần lên và mọi người cũng bắt đầu quên đi những sự e ngại ban đầu và hòa vào với cuộc vui.
 

 
Sau khi khởi động, các thành viên được chia ra 5 đội với 5 màu khăn khác nhau. Lúc này, cuộc thi dựng trại và nấu cơm được phát động. Mỗi đội sẽ được phát 1 trại, 1 bếp gas du lịch và thực phẩm đã được sơ chế. Trong vòng 15 phút đầu, các nam thanh niên của mỗi đội sẽ phải dựng trại của đội mình lên ở vị trí được phân công sao cho thật chắc chắn và nhanh nhất. Tiếp đó, theo hiệu lệnh của quản trò, mỗi đội sẽ có một số lượng người nhất định được lên để chế biến thức ăn tùy theo những nguyên liệu mà đội mình có. Mọi người đều tham gia rất nhiệt tình; và cũng qua phần thi này, rất nhiều người mới biết được rằng các bạn nam trong cộng đoàn cũng rất đảm đang và khéo léo trong việc bếp núc.
 
 
Bữa cơm chung của cộng đoàn diễn ra vô cùng vui vẻ và ấm cúng. Các món ăn vô cùng đa dạng và được trình bày đẹp mắt, bên cạnh đó, được tận hưởng thành quả do chính mình làm ra nên các thành viên trong cộng đoàn đều ăn rất ngon miệng. Sau đó, mọi người cùng dọn dẹp bát đũa và nghỉ ngơi trước khi bước vào đêm lửa trại của cộng đoàn.
 
 
 
Đêm lửa trại là hoạt động tâm điểm của buổi dã ngoại. Khi ngọn lửa bùng lên trong giai điệu của ca khúc “Gọi lửa thiêng”, niềm hân hoan của mỗi người cũng hiện rõ trên từng khuôn mặt. Được bên nhau chơi những trò chơi thú vị, nhảy những bài cử điệu quen thuộc, được nắm tay nhau và cất lên những khúc ca quen thuộc, cái lạnh của đêm đông như dần tan biến, nhường chỗ cho sự ấm áp của tình anh em.
 


 
Khi ngọn lửa dần tàn, cộng đoàn cùng bước vào giờ cầu nguyện. Trong những phút giây thinh lặng và nghiêm trang, mọi người cùng nhìn lại những điều đã làm được, chưa làm được trong một năm qua, và nhìn nhận lại xem bản thân liệu đã xứng đáng để đón Chúa Hài Nhi vào lòng. Bên cạnh đó, mọi người còn xem lại cách mình sống đã xứng đáng với công sức của cha mẹ bỏ ra lo cho mình, liệu đã sử dụng những đồng tiền mồ hôi nước mắt của cha mẹ đúng cách chưa; đã quan tâm, lo lắng và sống hiếu thảo với cha mẹ chưa... Cuối cùng, ban Tâm linh kêu gọi mỗi người tha thứ và bày tỏ tình anh em của mình với các thành viên CĐ qua những cái ôm thật chặt với tất cả mọi người.

 
Sau những giây phút lắng đọng và trang nghiêm của giờ cầu nguyện, cộng đoàn bắt đầu đọc “Lời yêu thương” do các thành viên cộng đoàn gửi cho nhau. Tất cả mọi người cùng ngồi quanh đống lửa tàn, nướng ngô, khoai và đoán xem người được nhắc đến trong “lời yêu thương” là ai. Bên cạnh đó, mỗi người cũng nhận được một món quà nhỏ do BĐH cộng đoàn đã chuẩn bị từ trước. Đêm dần buông, những hạt than vẫn ửng hồng, tinh thần của các thành viên vẫn vô cùng phấn khởi, mọi người vẫn ngồi đấy, tâm sự kể chuyện cho nhau nghe.
 

 
Những câu chuyện, những lời tâm sự đi vào đêm khuya sau làn sương đêm ướt lạnh. Xa xa, mặt nước của dải sông Hồng lấp lánh ánh điện thành phố về đêm. Hà Nội tĩnh mịch. Mọi người chìm vào giấc ngủ…
 
Ó ò o o... Những âm thanh yên bình của chốn làng quê gọi bên tai chúng tôi. Mặt trời dần hiện lên giữa bãi bồi um tùm, lấp lửng sau làn sương huyền ảo. Mọi người cùng thức dậy, các thành viên vội vã đánh răng rửa mặt, nhanh chóng tập trung lại để cùng đọc kinh dâng ngày. Nụ cười hé mở trên môi, nét mặt rạng rỡ, mọi người cùng dâng lên Chúa một ngày sống hứa hẹn tràn ngập tình yêu phía trước.

Dâng ngày xong, mọi người dàn hàng ngang, hàng dọc chuẩn bị bước vào bài thể dục buổi sáng do “huấn luyện viên” Jos Thiệu và trợ giảng Jos Tài phụ trách. Những bài thể dục theo nhịp nhạc uyển chuyển, những bài dưỡng sinh khiến các thành viên chỉ biết đứng lên ngồi xuống không yên rồi lại cúi đầu ôm bụng cười. Bài thể dục vừa kết thúc cũng là lúc ban Đời sống cũng chuẩn bị xong bữa ăn sáng.
 
 
Kết thúc bữa sáng, ban linh hoạt viên phổ biến chương trình trò chơi buổi sáng, bắt đầu với các trò chơi dân gian. Các đội chơi bắt thăm lần lượt từng cặp kéo co. Đến phần chung kết, vì 2 đội chơi quá ngang sức nên dây thừng đột nhiên đứt làm đôi, và chiến thắng về cho cả 2 đội. Sau đó là các trò chơi nhảy dây, “ngựa người – người ngựa”,…
 

 
Không dừng lại đó, sự gay cấn lên đến cực độ khi bước qua trò chơi “bảo vệ đức tin”. Các thành viên đã lăn lê giữa bài bùn, tắm sông để bảo vệ bao bóng nước chứa “đức tin” của đội mình. Đức tin không bao giờ mệt, nhưng thời gian cũng đã về trưa. Anh linh hoạt viên cho mọi người bước vào màn thử thách cuối “Thử thách đức tin”. Trong mỗi nhóm chọn ra 4 người, tự xưng là “dám chết vì đức tin của mình”. Các thành viên còn lại bịt mắt 4 người và đưa đặt lên giàn giáo để thử thách. Bốn thành viên dù biết nếu ngã trên cao xuống sẽ nguy hiểm, nhưng vì đức tin vẫn thả mình một cách không sợ hãi. Kết thúc chương trình buổi sáng, mọi người kéo nhau ra sông tắm, trở về tuổi thơ hồn nhiên trong sáng.
 
Thời gian điểm 11h, các thành viên cùng nhau ăn trưa, sắp xếp hành lí, dỡ lều trại, chụp ảnh lưu niệm. Tiếng xe máy bắt đầu nổ, 1 xe, 2 xe… kéo nhau theo hàng dài lăn bánh khỏi bãi cỏ và hòa mình vào thành phố ồn ào tấp nập, ánh mắt lưu luyến của ai đó vẫn ngoảnh lại, những dấu chân vẫn còn in hằn trên cát. 
Chuyến dã ngoại tuy ngắn ngủi, nhưng chắc hẳn trong tim mọi người đã yêu, được yêu, sẵn sàng chờ đón Đấng Cứu Thế đến. Chúc tất cả mọi người một mùa giáng sinh vui vẻ, an bình, ấm áp!
 
Trăng Non – Cát Bụi
Ban truyền thông CĐ Phaolô Trở lại
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận