Cộng đoàn Phaolô Trở lại sinh hoạt chào đón tân sinh viên

  • Share this:
Vào tối thứ Năm, ngày 22.09.2016, Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã có buổi sinh hoạt thường kỳ tại nhà thờ Làng Tám. Đây là buổi sinh hoạt đặc biệt, chính thức giới thiệu các em tân sinh viên đến với các hoạt động của cộng đoàn.
post-title

Đây là một hoạt động thường kỳ của cộng đoàn Phaolô vào tuần 4 mỗi tháng. Dù bây giờ là thời điểm hầu như học sinh, sinh viên đều bộn bề với công việc học tập của một năm học mới, nhưng các thành viên Phaolô với một tình yêu cháy bỏng vẫn cố gắng thu xếp thời gian để đến với cộng đoàn. Vào lúc 18h30, tất cả các thành viên đã có mặt rất đông đủ ở thánh đường để tham dự thánh lễ trước khi bước vào sinh hoạt.    
 

Là sinh viên nên việc đi lễ thường xuyên gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy, bài giảng của Cha chủ tế hôm nay như một lời nhắc nhở cho mỗi thành viên trong Cộng đoàn hãy nhìn lại bản thân để cảm nghiệm được bàn tay của Thiên Chúa đã can thiệp như thế nào vào chính cuộc đời của mỗi cá nhân chúng ta. Người giảng dạy và nhắc nhở cộng đoàn nhiều điều, nhất là khi người giảng về của cải ở trần thế và cách sống của con người ngày nay đối với của cải như thế nào? “Phù vân chỉ là phù vân” (Gv, 1:2). Quả vậy, chính nhờ bài giảng của cha chủ tế mà mỗi thành viên trong cộng đoàn càng đi sâu vào nội tâm của bản thân mình hơn.
 

Thánh lễ kết thúc, tất cả các thành viên của cộng đoàn tập trung trước sảnh nhà thờ để cùng nhau sinh hoạt. Sau khi khởi động bởi những bài nhảy cử điệu quen thuộc, không gian trở nên gần gũi và đầm ấm hơn. Ban Linh hoạt viên tiếp tục tổ chức nhiều trò chơi nhằm khuấy động và làm nóng không khí. Các trò chơi của Ban Linh hoạt viên đưa ra mang tính đoàn kết cao, cũng như tạo cơ hội cho tất cả các thành viên có thể xích lại gần nhau hơn. Phaolô vẫn thế, luôn “cháy” hết mình trong mọi thứ và “cháy” hết sức có thể. Để kết thúc hoạt động chào đón tân sinh viên trong dịp sinh hoạt thường kì này, cộng đoàn đã chuẩn bị những món quà nhỏ dành tặng cho tất cả các em, và chào mừng các em gia nhập vào ngôi nhà yêu thương này.
 
 



 
Sau những trò chơi và điệu nhảy khởi động, anh Antôn Nguyễn Trọng Nhã thay mặt Cộng đoàn gửi lời cảm ơn đến các thành viên cũng như các tân sinh viên đã sắp xếp thời gian để tham dự với cộng đoàn trong buổi tối hôm nay. Sau đó anh trưởng cộng đoàn giới thiệu lại hệ thống nhân sự và cơ cấu Ban điều hành của cộng đoàn Phaolô Trở lại để các em tân sinh viên có thể nắm bắt và hiểu rõ hơn, thuận tiện hơn cho các em trong quá trình sinh hoạt. Cuối cùng là những thông báo về các hoạt động sắp tới của cộng đoàn, đặc biệt phổ biến kế hoạch mừng Lễ quan thầy của Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội.
 

 

Và cuộc vui nào cũng có giờ kết thúc. Khép lại buổi sinh hoạt, các thành viên quây quần bên nhau, cùng nhau cầu nguyện trước ánh nến cháy sáng. Tất cả đã có những giây phút lắng đọng cuối ngày để tĩnh tâm và dâng lên Chúa những lời cầu nguyện của riêng mình.
 



Buổi sinh hoạt kết thúc, mọi người cùng nhau ra về. Vẫn tiếng í ới gọi nhau thân thuộc, vẫn là những chiếc xe đạp lọc cọc trên “đường mòn Hà Nội”. Dưới cái mơn man se lạnh của gió thu Hà Nội, tại một góc nhỏ trong nhà Chúa, có một Phaolô chan chứa ân tình trong ngày sinh hoạt thường kì. Ánh mắt thân quen của những con người cũ, sự ngỡ ngàng của những người mới, thêm vào đó chút hoài niệm cho những anh chị đã đi xa, nhiều thế hệ, nhiều cảm xúc được hoà lẫn làm nên một Phaolô Trở lại hăng say, năng nổ và tràn đầy nhiệt huyết, vui tươi, trẻ trung và đầy cá tính.

Phaolô Trở lại vẫn là Phaolô Trở lại của ngày nào...

 
Song Lê

Ban Truyền thông Phaolô Trở lại

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận