Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Phaolô Trở lại: Dâng Mẹ ngàn hoa

  • Share this:
Thánh lễ quan thầy là một trong những hoạt động được mong đợi nhất trong suốt một năm sinh hoạt của cộng đoàn Phaolô Trở lại. Với những bước chuẩn bị cuối cùng, vào lúc 19h00 ngày 20.5.2016 vừa qua, cộng đoàn Phaolô Trở lại đã tổ chức thành công Thánh lễ mừng kính thánh Phaolô Trở lại – quan thầy của cộng đoàn.
post-title

Từ sáng sớm, những bước trang trí đền thờ cuối cùng đã diễn ra và được hoàn tất vào đầu giờ chiều. Các thành viên đã cùng dậy sớm để đi mua hoa, vận chuyển đồ đạc và tới đền để cắm hoa. Cộng đoàn chọn màu vàng và trắng làm màu chủ đạo cho thánh lễ năm nay, mang ý nghĩa ca ngợi vinh quang Thiên Chúa và cũng là ca ngợi niềm tin yêu, tín thác và cây trông của Đức Mẹ trong tháng hoa này. Những lẵng hoa tươi thắm qua sự khéo léo của các cô gái “nhà Paul” càng trở nên rực rỡ và tô điểm cho đền thánh thêm lộng lẫy.
 

Thánh lễ diễn ra với sự chủ tế của cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và sự hiện diện của toàn thể ân nhân, thân nhân cùng anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Trước khi bắt đầu thánh lễ, các thành viên đã có những giây phút nhìn lại con đường 8 năm của cộng đoàn mình đã đi qua, đặc biệt là trong suốt một năm vừa qua và những ngày chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy qua đoạn video ngắn. Tuy vậy, mỗi người trong cộng đoàn cũng đều đã nhìn thấy những thứ đã đạt được và những thứ chưa làm được để tự mỗi người có thể phấn đấu xây dựng cộng đoàn lớn mạnh hơn nữa.
 

Đúng 19h00, với lời dẫn nhập khơi gợi lại những biến cố trong cuộc đời Thánh Phaolô, cộng đoàn cùng bước vào thánh lễ. Những lời ca hào hùng vang lên, ca ngợi vị “tông đồ dân ngoại”. Trong bài giảng của mình, cha Linh hướng đã nhấn mạnh về sự trở lại của thánh Phaolô và đặt thêm một cái tên cho Thánh lễ hôm nay: “Cộng đoàn Phaolô Trở lại nay lại trở lại”. Bởi lẽ, trong khi các cộng đoàn khác đang ngày một phát triển, Cộng đoàn Phaolô dường như trầm hẳn trong các hoạt động. Đã và đang đảm nhận nhiệm vụ là cột trụ của Cộng đoàn Vinh, chắc hẳn sau thánh lễ, mỗi thành viên đều cố gắng hơn nữa để cộng đoàn ngày càng phát triển và xứng đáng hơn nữa với danh hiệu đó.
 



Kết thúc thánh lễ, anh Antôn Nguyễn Trọng Nhã – trưởng cộng đoàn đã thay mặt các thành viên nói lên tâm tình tri ân của mình với cha Linh hướng, các ân nhân, thân nhân cùng những người đã hiệp thông với cộng đoàn bằng cách này hay cách khác để có được một thánh lễ long trọng và sốt sắng. Đáp lại tình cảm đó, cha Linh hướng, đại diện Cộng đoàn Vinh cùng các cộng đoàn thành viên đã lên gửi lời chúc mừng tới cộng đoàn Phaolô và cầu chúc cho cộng đoàn ngày một phát triển hơn nữa về mặt tâm linh cũng như tri thức và nối kết. Đặc biệt, cha và mọi người đều gửi lời khen đến ca đoàn của cộng đoàn Phaolô vẫn “giữ nguyên phong độ” và mong rằng các ca viên của cộng đoàn Phaolô sẽ luôn giữ nhiệt huyết và đóng góp nhiều hơn cho ca đoàn Teresa Hài đồng Vinh.

Sau Thánh lễ là chương trình dâng hoa của cộng đoàn. Kiệu Đức Mẹ được “các thiên thần áo trắng” rước từ đền thánh ra sân trong lời dẫn nhập, theo sau là các thành viên cộng đoàn. Những bông hoa, những ngọn nến sáng lung linh, những nén hương trầm nghi ngút được dâng lên Mẹ với hết tâm tình của đoàn con. Khi đội dâng hương đã dâng lên Mẹ những nén hương cuối cùng, các thành viên trong cộng đoàn lần lượt tiến về phía Mẹ, dâng lên Mẹ những bông hoa nhỏ bé trên tay cùng những ước nguyện từ sâu trong lòng mình. Sau hết, cả cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ những lời nguyện chung cho Tổ quốc, cho gia đình, cho cộng đoàn và cho mỗi người luôn được Mẹ che chở và cầu bầu. Bài hát “Nữ vương Địa phận Vinh” vang lên, kết thúc chương trình dâng hoa kính Mẹ và cũng là kết thúc thánh lễ quan thầy của cộng đoàn Phaolô.

 





Dù thánh lễ quan thầy đã kết thúc, nhưng dư âm của thánh lễ vẫn còn vang vọng trong lòng mỗi thành viên. Mong rằng, sau thánh lễ này, các thành viên của cộng đoàn sẽ chung tay góp sức xây dựng cộng đoàn lớn mạnh hơn nữa, để cùng những cộng đoàn khác xây dựng một gia đình Cộng đoàn Vinh đầy ấm áp và tình thân.
 
Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

Nguyệt Anh
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận