Cộng đoàn Phaolô Trở lại trước thềm Thánh lễ quan thầy 2016

  • Share this:
Từng bước hoàn thành và làm tốt mọi công việc trước thánh lễ quan thầy, đó là những gì đã và đang diễn ra trong cộng đoàn Phaolô Trở lại trong gần một tháng nay. Tất cả mọi người đang rất nỗ lực để chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy vào lúc 19h00 tối nay, ngày 20 tháng 5 tại đền Giêrađô cho sốt sắng và tràn đầy ý nghĩa.
post-title

Để chuẩn bị cho thánh lễ sốt sắng như mọi thành viên mong muốn, rất nhiều những cuộc họp ban điều hành đã diễn ra khá là đột ngột và bất ngờ. Bởi trong thời gian này, mọi thành viên đang rất tất bật với công việc ôn thi để chuẩn bị cho các kỳ thi tại nhà trường nên việc đề ra thời gian cho cuộc họp gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mỗi thành viên trong ban điều hành đã cố gắng sắp xếp công việc cũng như thời gian để có mặt trong buổi họp. Cuộc họp diễn ra với rất nhiều nội dung quan trọng. Đặc biệt phải nói đến là sự phân chia công việc cho từng nhóm, từng bộ phận và thành viên từng bộ phận, tất cả đều được phân chia rất rõ ràng, cụ thể và giới hạn thời gian thực hiện.
 

Dường như ai cũng háo hức chờ đợi một thánh lễ quan thầy lần này. Tất cả mọi thành viên, mọi thế hệ, từ anh chị cựu cho đến mỗi bạn tân sinh viên cùng chung một nhịp đập, một dòng chảy hướng về ngày lễ quan thầy. Mỗi hơi thở nhịp đập ấy đều làm cho tinh thần của cộng đoàn sống dậy hơn bao giờ hết.

Để có một thánh lễ quan thầy tốt đẹp và sốt sắng diễn ra, thì điều đầu tiên không thể không nhắc đến đó chính là ca đoàn. Vào tối thứ 4 của mỗi tuần, tất cả mọi thành viên đều quy tụ về nhà thờ giáo xứ Thịnh Liệt để tập hát cho thánh lễ. Đây là nơi hội tụ của các “giọng ca không chuyên” của cộng đoàn Phaolô Trở Lại. Miệt mài luyện tập, chú ý lắng nghe thực hiện theo lời ca trưởng Công Minh là điều rất quan trọng đối với mỗi ca viên cộng đoàn. Đôi lúc, trong sự tập trung tập luyện ấy lại vang lên những tiếng cười của khác ca viên khi hát sai, lệch nhịp, nhưng chính nhờ những tiếng cười ấy mà sự mệt nhọc của mỗi ca viên trong cộng đoàn tan biến.

 

Bên cạnh việc tập hát, các thành viên cộng đoàn cũng miệt mài chuẩn bị cho chương trình dâng hoa. Đây là điểm nhấn của chương trình lễ quan thầy năm nay bởi vậy nên mọi người đều rất căng thẳng. Đội dâng hoa luôn phải trong tư thế sẵn sàng để đi tập và phải tập trong áp lực về thời gian rất lớn nên mọi người đều vô cùng nghiêm túc. Chương trình dâng hoa cũng đã được lên kế hoạch cẩn thận và phân công rõ ràng. Mặc dù địa điểm tập không được thuận lợi và không phải buổi nào các thành viên cũng có mặt đủ nhưng không vì thế mà tiến độ tập của các buổi bị chậm lại dù chỉ một phút.




Để thánh lễ thêm thành công cũng như chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của cộng đoàn, chúng ta phải nói tới các chị trong ban Đời sống. Các chị là những bông hoa không bao giờ úa của cộng đoàn. Lên kế hoạch cho chương trình từ những việc nhỏ nhất, quản lý tài chính cộng đoàn,... công việc dù rất vất vả nhưng các chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, ban Kết nối cũng không hề kém phần quan trọng trong việc kêu gọi các thành viên đi tập hát, tập múa, thúc giục từ những công việc nhỏ nhất của cộng đoàn.

Và chính trước thềm Thánh lễ, tối hôm qua (19.5.2015), cộng đoàn đã có buổi tổng duyệt cho tất cả mọi khâu của chương trình. Tất cả các thành viên trong cộng đoàn đều có mặt đầy đủ bởi ai cũng có trách nhiệm và nghĩa vụ chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy lần này. Dù trời oi bức và thấm mệt sau một ngày học tập và làm việc vất vả nhưng từ ca đoàn, đội dâng của lễ, đội dâng hoa, dâng hương... đều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để Thánh lễ được phục vụ một cách sốt sắng và chu đáo nhất có thể.




 
Hòa chung không khí của thánh lễ quan thầy sắp tới, nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu tuôn đổ mọi hồng ân xuống cho cộng đoàn chúng ta nói chung và sự hăng say nhiệt tình cho mỗi cá nhân trong cộng đoàn, để mỗi thành viên chung tay góp sức chuẩn bị cho thánh lễ thêm long trọng và tốt hơn và để cộng đoàn càng lớn mạnh hơn trong đức tin, cậy, mến trong đời sống đạo cũng như cuộc sống đời thường.

Thời gian đến Thánh lễ quan thầy của cộng đoàn Phaolô Trở lại chỉ còn được tính bằng giờ, hẹn gặp lại tất cả mọi người trong Thánh lễ tối nay tại đền thánh Giêrađô!
 
Song Lê
Ban truyền thông CĐ Phaolô Trở lại
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận