Buổi chiều thinh lặng của Cộng đoàn Phaolô Trở lại

  • Share this:
Để chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy của cộng đoàn, được sự ưu ái và giúp đỡ của cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, vào lúc 15h00 chiều ngày 14.05.2016, cộng đoàn Phaolô Trở lại đã có một buổi tĩnh tâm cầu nguyện tại đền thánh Giêrađô – Giáo xứ Thái Hà.
post-title

Tĩnh tâm là một cơ hội rất tốt để mỗi thành viên trong cộng đoàn cùng hướng về ngày lễ quan thầy sắp tới. Không chỉ vậy, tĩnh tâm còn là một động lực để thúc đẩy tinh thần của cộng đoàn nói chung, và hâm nóng lại tinh thần sống đạo của mỗi thành viên của cộng đoàn nói riêng, giúp mỗi thành viên trong cộng đoàn nhìn lại chính bản thân mình, cuộc sống của mình giữa một đất nước có nhiều biến động, giữa một thế giới đang bủa vây nhiều cam go và thử thách, buộc mỗi thành viên phải có một đời sống đức tin vững vàng để có thể đối đầu với thử thách đó.

Khi nắng buổi trưa chưa kịp tắt, những cơn gió khô vào đầu hè nắng nóng chưa vơi đi là lúc mỗi thành viên thúc giục nhau tiến đến đền Giêrađô để tĩnh tâm như đã thông báo. Mặc cho nắng gió, mặc cho những giấc ngủ trưa chưa đầy, tất cả thành viên đã tập trung khá đông đủ ở đền Giêrađô. Trên mỗi khuôn mặt đều chan chứa một niềm vui cho dù mồ hôi còn vương trên mặt, nhưng mỗi nụ cười khi gặp gỡ càng xua đi cái mệt giữa buổi trưa hè.

Vào lúc 15h00 tất cả mọi thành viên bước vào buổi tĩnh tâm. Vẫn ngôi đền thờ quen thuộc với những thánh lễ thường kì của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, tiếng hát của kinh Chúa Thánh Thần vang lên của cha Linh Hướng và tất cả mọi thành viên có mặt trong đền thờ. Buổi tĩnh tâm bắt đầu với chủ đề "Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Thánh Phaolo".

 



 
Mở đầu bài chia sẻ là những câu hỏi của cha Linh hướng giành cho các thành viên. Ngài hỏi: “Các con nhận thánh PhaoLô làm quan thầy, các con nhận thấy nơi Ngài đức tính gì, để các con noi theo và học tập gương Ngài?”, rất nhiều câu trả lời từ nhiều thành viên đưa ra. Nơi Ngài là một Đức Tin mạnh mẽ, ý chí kiên cường, vâng phục thánh ý Thiên Chúa, khả năng ngoài giao và tri thức của thánh Phao Lô rất uyên bác. Từ một người bắt đạo, sau cú ngã ngửa đã trở nên vị Tông Đồ dân ngoại. Quả vậy, câu hỏi của Cha Linh Hướng đưa ra đã để lại trong mỗi thành viên của cộng đoàn một kim chỉ nam cho đời sống đạo, nhờ cuộc tĩnh tâm này mà tâm hồn mỗi thành viên vứt bỏ được mọi lo toan bộn bề của cuộc sống.

Sau giờ tĩnh tâm tại đền thờ, tất cả mọi thành viên bước vào thời gian dọn mình xưng tội để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón mừng lễ quan thầy. Đồng thời, sau đó là buổi cầu nguyện Taize cuối giờ tĩnh tâm của cộng Đoàn.

 

Nguyện xin Thánh Phaolô, Đấng Bảo Trợ cho cộng đoàn giúp cộng đoàn luôn giữ lửa của buổi tĩnh tâm ngày hôm nay vào trong cuộc sống. Xin Chúa tuôn đổ mọi hồng ân, sức khỏe, trí tuệ trên Cha Linh Hướng để Ngài có thể dẫn dắt Cộng Đoàn Vinh nói chung và Cộng Đoàn Phaolô nói riêng luôn thăng tiến mọi mặt trong đời sống đạo.
 
Song Lê
Ban truyền thông CĐ Phaolô Trở lại
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận