Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Phaolô Trở lại: Hương lòng dâng Mẹ

  • Share this:
Với sự chuẩn bị đầy kỹ càng, tối thứ 6 vừa qua (22.5.2015), tại Đền thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã tổ chức thành công Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy của Cộng đoàn. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhất, đánh dấu sự trở lại của cả Cộng đoàn trong suốt một năm sinh hoạt.
post-title


Những công đoạn chuẩn bị và trang trí đền thờ đã được hoàn tất từ buổi sáng. Năm nay, Cộng đoàn lựa chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho Thánh lễ, điểm vào đó là những đóa hoa vàng và hồng trên từng đầu ghế ngồi khiến cho cả nhà thờ như bừng lên sức sống và rực rỡ hơn với những màu hoa dâng Mẹ.

Đúng 19h15 phút, những tiếng ca bắt đầu vang lên: “Phaolô! Phaolô! Tông đồ dân ngoại…” mở đầu cho một Thánh lễ sốt sắng và long trọng. Năm nay, Cộng đoàn vinh hạnh được cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh dâng Thánh lễ với sự tham dự của toàn thể ân nhân, thân nhân và anh chị em trong ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Đặc biệt hơn, trong Thánh lễ quan thầy năm nay, Cộng đoàn còn vui mừng chào đón sự trở lại của các anh chị cựu thành viên nhà Phaolô; tuy các anh chị đang sống và làm việc ở nơi xa nhưng vẫn quay về Hà Nội để cùng chung vui với Cộng đoàn.
 



Trong bài giảng của mình, cha Linh hướng đã nhấn mạnh về sự “đặc biệt” của vị Thánh Quan thầy Phaolô Tông đồ; đồng thời nêu cao mẫu gương của Người cùng nhắc nhở các thành viên noi gương Người để xây dựng Cộng đoàn phát triển lớn mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó, cha cũng tỏ ý hài lòng bởi sau buổi tĩnh tâm với số người tham gia chỉ bằng 1/3 lượng thành viên Cộng đoàn, trong Thánh lễ Quan thầy lần này, Cộng đoàn đã quy tụ được số lượng thành viên đông đảo lên tới khoảng 100 người.
 




Kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Ngọc Thạch đã thay mặt Cộng đoàn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cha Linh hướng, toàn thể ân nhân, thân nhân và anh chị em đã hiệp thông, chia sẻ và cầu nguyện với các thành viên Cộng đoàn trong suốt thời gian qua và đặc biệt là trong Thánh lễ, góp phần tạo nên một Thánh lễ Quan thầy sốt sắng, long trọng và thành công cho Cộng đoàn. Đáp lại những tâm tình đó, BĐH Cộng đoàn lớn và các cộng đoàn thành viên. đã lên chúc mừng Cộng đoàn Phaolô với những cái bắt tay thật chặt và những lời chia sẻ đầy tâm tình.
 

Sau Thánh lễ là chương trình dâng hoa kính Mẹ của Cộng đoàn – một trong những hoạt động thường niên của con cái Giáo phận Vinh nhằm tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ. Chương trình đã được lên kế hoạch và tập luyện dưới sự hướng dẫn của chị Liễu và chị Dung đến từ Cộng đoàn Antôn Pađua. Với những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển trong tiếng nhạc du dương, những đóa hoa tươi thắm, những ngọn nến tin yêu và cậy trông được dâng lên Mẹ bởi các “thiên thần” đến từ Cộng đoàn Phaolô.

Sau hết, các thành viên trong và ngoài Cộng đoàn Vinh đã cùng tiến lên trước kiệu Mẹ, dâng lên Mẹ những đóa hoa xinh xắn cũng như những lời nguyện cầu đơn sơ mà chân thành của mỗi người. Bài hát “Tung hô Mẹ Giáo phận Vinh” đã vang lên kết thúc chương trình dâng hoa kính Mẹ của Cộng đoàn.
 


Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã kết thúc, nhưng dư âm của Thánh lễ chắc chắn vẫn còn vang vọng trong tâm trí mỗi thành viên. Mong rằng sau Thánh lễ này, mỗi thành viên sẽ càng ý thức hơn về bản thân và về trách nhiệm của mình với Cộng đoàn, từ đó góp phần chung sức xây dựng Cộng đoàn ngày một vững mạnh hơn về mọi mặt.

 


Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh quan thầy Phaolô Tông đồ tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên cha Linh hướng, quý ân nhân, thân nhân và tất cả anh chị em. Kính chúc anh chị em có một ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống thật sốt sắng, tràn đầy niềm vui ơn Thánh Thần.

Nguyệt Anh

Ban truyền thông CĐ Phaolô Trở lại
 

(Xem thêm ảnh tại đây)

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận