Cộng đoàn Phaolô Trở lại sinh hoạt đầu năm học mới

  • Share this:
Cùng với sự trở lại của Cộng đoàn Vinh, vào tối thứ Năm, ngày 10.9.2015, Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã có buổi sinh hoạt đầu tiên, đánh dấu một năm học mới bắt đầu.
post-title

Vốn “lợi thế” hơn các cộng đoàn khác ở địa điểm sinh hoạt, năm nay Cộng đoàn Phaolô vẫn tiếp tục được cha xứ cho phép sinh hoạt trong khuôn viên nhà thờ Thịnh Liệt (Làng Tám) và phục vụ một Thánh lễ tối thứ 5 hàng tháng. Ý thức được điều đó như một hồng ân của Chúa ban nên theo như thông báo của BĐH, từ rất sớm, các thành viên trong Cộng đoàn đã có mặt để tập hát và sau đó phục vụ Thánh lễ một cách vô cùng sốt sắng và trang nghiêm.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng kéo nhau ra sân và bắt đầu buổi sinh hoạt với hơn 50 thành viên. Đó là những gương mặt thân quen đã gắn bó và đồng hành cùng Cộng đoàn từ lâu, và bên cạnh đó cũng có những gương mặt mới mẻ của các bạn tân sinh viên mong muốn gia nhập Cộng đoàn. Những anh chị em vướng bận công việc không thể tham dự phục vụ Thánh lễ cũng đã cố gắng đến sinh hoạt cùng Cộng đoàn trong buổi sinh hoạt đầu tiên này.

 
 
Đặc biệt hơn, tối nay Cộng đoàn còn được vinh hạnh đón chào những vị khách đặc biệt đến cùng tham dự. Đó là các anh chị đến từ BĐH Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội và một số thành viên đến từ Cộng đoàn Don Bosco. Có lẽ chính điều đó đã khiến cho buổi sinh hoạt không còn là của riêng Phaolô nữa mà là một buổi sinh hoạt ấm áp và gắn kết giữa các Cộng đoàn.
 

Buổi sinh hoạt mở đầu với giờ cầu nguyện linh thiêng. Những ánh nến lung linh được thắp lên, không gian như tĩnh lại, chỉ còn tiếng nhạc du dương cất lên cùng những lời cảm tạ và cầu xin đơn sơ, tha thiết dâng lên Chúa; nguyện xin Chúa gìn giữ và nâng đỡ mỗi người trong suốt một năm học sắp tới, để tất cả mọi thành viên Cộng đoàn đều có thể hoàn thành các sứ vụ riêng mà mỗi người được mời gọi.
 

Sau giờ cầu nguyện đầu năm là “lễ ra mắt tân sinh viên” của Cộng đoàn. Dù nhập học chưa lâu nhưng số lượng tân sinh viên đến với Cộng đoàn đã khá đông; từng người một đứng lên giới thiệu về bản thân mình cho mọi người. Hầu hết các bạn đều đến với Cộng đoàn qua lời giới thiệu của anh chị, bạn bè trong cùng giáo xứ. Mỗi người đều được nhận một phần quà từ Cộng đoàn gồm một quyển vở và một cây bút, món quà tuy nhỏ nhưng chính sự quan tâm đã động viên các bạn khi trước mắt là một năm học với những vất vả của những bạn sinh viên lần đầu tiên xa gia đình.
 

Sau cùng, thay mặt BĐH, anh Giuse Nguyễn Ngọc Thạch đã có một số thông báo đến các thành viên về những hoạt động sắp tới của Cộng đoàn, bao gồm Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Vinh, cuộc thi viết “Teresa – Bông hoa nhỏ vĩ đại” và cuộc thi “Hỏi đáp về Teresa và Cộng đoàn”. Những thắc mắc về phương thức và nội dung của các cuộc thi cũng được chị Maria Trần Thị Hằng Nga – một thành viên BTC giải đáp kỹ càng.

Bên cạnh đó, các anh chị đến từ BĐH Cộng đoàn Vinh cũng đã có đôi lời nhắn nhủ tới các thành viên với hy vọng rằng trong năm học mới này, Cộng đoàn Phaolô sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và cùng chung tay góp sức xây dựng Cộng đoàn Vinh ngày một vững mạnh hơn.
 

Kết thúc buổi sinh hoạt, các thành viên cùng nhau đứng dưới chân Đức Mẹ và dâng lên Mẹ những lời kinh, những lời khẩn nguyện tha thiết xin Mẹ giữ gìn mỗi người trước những khó khăn của cuộc sống. Chia tay ra về, mỗi người đều mang một nụ cười rạng rỡ, đặc biệt là các bạn tân sinh viên khi đã tìm được một chút quê hương giữa lòng Hà Nội.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Phaolô Trở lại, ban cho chúng con trong năm học mới này được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, được lớn mạnh và phát triển hơn trong tình yêu Thiên Chúa và tình liên đới anh em.
 
Nguyệt Anh

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận