Don Bosco – Phaolô Trở Lại: Lịch sử sang trang mới

  • Share this:
Sau những vòng đấu đầy kịch tính, lại một lần nữa cộng đoàn Don Bosco được gọi tên trong trận chung kết Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh lần thứ VI. Cùng với các cầu thủ nhà Don, lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng nữ, các cô gái Cộng đoàn Phaolô Trở lại bước chân vào vòng Chung kết để tranh chiếc cúp danh giá, biểu tượng của sự vô địch trong mùa giải.
post-title

Hà Nội trong những ngày chuyển mùa dữ dội, vô tình những cơn mưa rào lay động lòng người hòa quyện gam màu vàng nhạt của ánh nắng chiều tà. Trời đất Hà nội đang chuyển mình theo những trận cầu kinh điển của giải bóng đá nữ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tài năng và tất cả những gì tinh túy nhất của các cô gái Vinh đã hội tụ, không thể không nắm bắt thời cơ, chiều Chúa Nhật, ngày 24/04/2016 trên sân bóng Mic – 379A Lương Thế Vinh sẽ diễn ra trận chung kết trong mơ của giải bóng đá Nữ Cộng đoàn Vinh lần thứ VI giữa hai đội bóng Cộng đoàn Don Bosco – Cộng đoàn Phaolo Trở Lại.

Chặng đường đến trận chung kết

Lá thăm may rủi đã đưa Cộng đoàn Phaolo Trở Lại góp mặt trong bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch là FC Maria thuộc Cộng đoàn Cựu Sinh Viên & Gia đình Công giáo, nhà vô địch năm 2014 là Cộng đoàn Đaminh Savio cùng với hai ẩn số thú vị là Cộng đoàn Gioan Tông Đồ & Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Nhưng với chính sách chuyển nhượng hợp lý, “tinh thần bê tông” của các tuyển thủ, trái tim và đôi chân đặt nơi bàn tay của Chúa, kết hợp với con mắt nhìn người của HLV Ngọc Bảo, siêu sao đến từ Giáo xứ Phú Xuân – chính Phạm Thị Viên đã làm cho các chàng trai trong và ngoài cộng đoàn trầm trồ lên với kĩ năng chơi bóng siêu hạng của mình. Ai cũng chứng kiến sự “Trở lại” của Phaolô qua những trận chung kết sớm, các “cô gái thành Paul” chắc hẳn đã rất quyết tâm cho trận chung kết thực sự này.

 

Cộng đoàn Phaolô Trở lại

Cộng đoàn Don Bosco rơi vào bảng đấu khá dễ dàng với sự góp mặt của Cộng đoàn Phanxico Assisi, Cộng đoàn Anton Padua, Cộng đoàn Phanxico Xavie. Sau trận ra quân thất thủ 0 – 1 trước Cộng đoàn Phanxico Xavie do sự thiếu vắng của thủ quân Mai “Cồ” thì Don Bosco đã trở lại với vòng quay chiến thắng trước Anton Padua và Phanxico Assisi, qua đó ghi tên mình vào Bán kết với vị trí nhì bảng. Trận Bán kết là cuộc đối đầu giữa “Cha” và “Con” và ở đó người ta thấy được đấu pháp cực kì hợp lý của HLV Trần Tuấn Vũ, qua đó giúp Don Bosco dành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Đaminh Savio để hiên ngang tiến vào trận chung kết!
 

Cộng đoàn Don Bosco

Và trận đối đầu giữa các cô gái...

Như đã nói ở trên, những ngày này ở Cộng đoàn Vinh, người ta nhắc đến họ, đại diện cho hai thế hệ của Cộng đoàn, đó là Phạm Viên của Cộng đoàn Phaolo và Mai “Cồ” của Cộng đoàn Don Bosco, cho một cuộc đọ sức cá nhân, có thể sẽ quyết định trận chung kết trên sân Mic. Họ, hai người con của Nghệ Tĩnh, là niềm tin và hi vọng của Phaolo Trở Lại và Don Bosco. Đương nhiên, Viên được đánh giá cao hơn người đàn chị về yếu tố tốc độ, sự càn lướt, sức trẻ và cần mẫn trong các pha đi bóng của mình. Nhưng trái bóng luôn luôn tròn và anh chị em Cộng đoàn Don Bosco có quyền tin vào những điều kì diệu như cái cách Valencia, Real Sociedad đánh bại gã khồng lồ xứ Catalunya Barcelona ở La Liga 2016....

 

Phạm Thị Viên (Viên Đá Nhỏ) - "siêu sao" của Cộng đoàn Phaolô Trở lại


Nguyễn Thị Mai (Mai "Cồ") - Thủ quân của "Nhà Don"

Trái tim người hâm mộ hai đội bóng cách riêng, cùng vời toàn cộng đoàn Vinh nói chung đang rạo rực chờ đón sức nóng của ngày Chủ nhật đỏ, Phaolô Trở lại hay Don Bosco, dẫu cho trái tim của họ luôn thấm đẫm dòng chảy yêu thương, tinh thần hiệp nhất, nhưng lòng quyết tâm của họ không hề giảm.

Phaolô Trở lại - Don Bosco, ai sẽ là cái tên chấm mực vào trang sử mới?

Còn các bạn, các bạn sẽ chọn đội bóng nào lên ngôi mùa bóng năm nay? Câu trả lời sẽ có sau 60 phút trên sân MIC chiều ngày mai!

 
Tuấn Nguyễn
Ban Thể thao - Văn hóa

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận