Thánh lễ Quan thầy cộng đoàn Phanxicô Xaviê – “Theo vết chân Thầy”

  • Share this:
Sau quãng thời gian dài chuẩn bị, ngày 22/11/2019, Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Phanxicô Xaviê đã được tổ chức long trọng tại nguyện đường Giêrađô, giáo xứ Thái Hà.
post-title
 
Ngay từ sáng sớm, các thành viên của Cộng đoàn đã cùng nhau quy tụ về nguyện đường Giêrađô để trang trí đền thờ và hoàn tất công tác chuẩn bị cho buổi lễ.
 
Thánh lễ bổn mạng của Cộng đoàn Phanxicô Xaviê mặc dù không diễn ra đúng ngày đã được Giáo Hội ấn định, nhưng niềm vui và của anh chị em được nhân lên gấp bội khi có sự hiện diện của quý Cha Gioan, các vị ân nhân, anh chị cựu sinh viên cùng đông đảo thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh - HT tại Hà Nội.
 
 
Quá khứ đã tìm về với cộng đoàn Phanxicô Xaviê, giờ đây những giờ phút quen thuộc trong 5 năm qua đã được tái hiện lại lần thứ 6. Đền Giêrađô bao trùm bởi sắc hoa vàng trắng nhẹ nhàng, khiêm nhường và bình dị như chính vị Thánh Quan thầy của cộng đoàn. Cộng đoàn được Cha Gioan Nguyễn Đức Phú dâng lễ. Tuy Ngài không phải là người gắn bó với Cộng đoàn nhưng khi nhận được lời mời, Ngài đã thu xếp công việc đến dâng thánh lễ và cầu nguyện cho anh chị em Phanxicô Xaviê.
 
 
Thánh lễ đã diễn ra thật sốt sắng. Tinh thần khó nghèo của thánh nhân được diễn tả ngang qua lòng hăng say trong mỗi bạn trẻ đã nhận Ngài làm bổn mạng.
 
Là một cộng đoàn nhỏ và khó khăn hơn trong 9 cộng đoàn thành viên nhưng bù lại cộng đoàn Phanxicô Xaviê luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Cha Linh hướng Gioan, của Ban điều hành của Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh và của anh em cộng đoàn bạn. Nhờ tình cảm đó mà đền Giêrađô hôm ấy không chỉ đẹp mà còn ấm áp vô cùng. Tuy Cha Linh hướng không dâng lễ được cho cộng đoàn nhưng Ngài vẫn quan tâm hỏi thăm. Cùng với đó là sự có mặt của đông đảo anh em cộng đoàn thành viên đã là một sự động viên rất lớn cho thành viên cộng đoàn Phanxicô Xaviê.
 
 
Anh trưởng Gioan Baotixita Dương Xuân Khánh, đại diện cộng đoàn có đôi lời tới Cha và mọi người. Dù biết với những hạn chế còn tồn tại, Phanxicô Xaviê khó có thể đem lại một Thánh lễ trọn vẹn về mọi mặt nhưng với nỗ lực của chừng đó con người, có thể nói cộng đoàn đã có một đêm lễ thành công. Thánh lễ khép lại bằng một bó hoa tươi xinh kính tặng quý Cha thay cho lời cảm ơn mà cộng đoàn gửi đến Cha và đến tất cả mọi người. Tiếng vỗ tay ngân dài trong niềm hân hoan hạnh phúc, đại diện các cộng đoàn thành viên cũng lên mừng lễ cộng đoàn Xaviê. 
 
 
Sau thánh lễ vào lúc 22h là buổi liên hoan ăn mừng ở Nông nghiệp. Chưa bao giờ cảm giác 20km lại ngắn như lúc này. Mọi người không ngần ngại đường xá xa xôi quây quần về Nông nghiệp, nơi mà gia đình Phanxicô Xaviê sinh hoạt. Ngồi bên bếp lẩu nghi ngút khói, những khuôn mặt đỏ hồng rạng rỡ, những nụ cười trao nhau mà ấm lòng. 
 
 
Cuối cùng nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh quan thầy Phanxicô Xaviê, xin cho cộng đoàn sớm khắc phục được những khó khăn, mở rộng hơn nữa số lượng thành viên, noi theo “vết chân Thầy” tấm gương “sống nhiều, sống hết và sống hoàn toàn cho Chúa và vì các linh hồn” để xứng đáng là cộng đoàn được nhận vị thánh được đặt làm bổn mạng các xứ (vùng, miền) truyền giáo làm Thánh Bổn mạng.
                                                  
Nhật Lệ 
Ban truyền thông cộng đoàn Phanxicô Xaviê
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận