Thánh Lễ Quan Thầy & Kỷ Niệm 11 Năm Thành Lập Cộng Đoàn Phanxico Assisi: “Xin Hãy Sai Con”

  • Share this:
Thời gian thay đổi tuần hoàn. Người ta yêu tháng 10 của mùa thu Hà Nội bởi cái thời tiết dịu dàng, dễ chịu, dễ say đắm lòng người; nhưng đối với mỗi thành viên Cộng đoàn Phanxico Assisi, chúng ta yêu tháng 10 này đơn giản vì nó lưu giữ những khoảnh khắc quan trọng đó là Thánh lễ bổn mạng Quan thầy Cộng đoàn!
post-title
 
Sau hơn một tháng chuẩn bị, được sự đồng ý của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và sự thống nhất của các thành viên Cộng đoàn, vào tối thứ 6 ngày 25 tháng 10, Thánh lễ bổn mạng được diễn ra long trọng với sự có mặt của các thành viên qua từng thế hệ. Với chủ đề “Xin hãy sai con”, Thánh lễ cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu 11 năm xây dựng và phát triển Cộng đoàn với bao thăng trầm lịch sử. 
 
 
Mọi người đến rất sớm để ôn lại các bài hát và chụp ảnh lưu niệm. Trong tâm tình tháng 10 - tháng kính Đức Mẹ Mân Côi, Cộng đoàn cũng tổ chức dâng hoa kính Mẹ trước giờ lễ. Những nén hương nghi ngút bay, những cánh hoa hồng đỏ tươi tượng trưng cho cuộc sống mỗi người với lời tạ ơn đến Mẹ. Đoàn con cái cũng cầu xin Mẹ biến đổi từng tâm hồn mỗi người để trở nên những đóa hoa tươi thắm hương nhân đức trong mọi biến cố cuộc đời, biết noi gương Mẹ sống tin yêu phó thác nơi Chúa. 
 
 
Xuyên suốt Thánh lễ là bầu khí trang nghiêm sốt sắng. Bài chia sẻ của Cha Linh hướng Gioan để lại nhiều suy nghĩ trong lòng mỗi người: “Việc chúng ta xây nhà cho Thiên Chúa không phải là việc mơ hồ mà là làm cho mọi người đến với Cộng đoàn. Xây nhà cho Thiên Chúa là làm cho các anh chị cựu đã gắn bó một thời không trở nên chán nản mà ngày càng gắn kết; hay là làm cho các thành viên không chán chường vì những sinh hoạt, đóng góp của mình cho Cộng đoàn; xây nhà cũng là làm cho các em tân sinh viên không chỉ đến đây một hai ngày mà là làm cho cả cuộc đời sinh viên của các em gắn bó với cộng đoàn. Đó chính là xây nhà cho Thiên Chúa!” Ngài tha thiết kêu gọi mọi người nhiệt tình hơn nữa trong việc cộng đoàn với tinh thần khiêm nhường.
 
 
Năm nay hướng đến chủ đề người trẻ bảo vệ trái đất, phủ xanh quả địa cầu, Cộng đoàn đã quyết định cắm hoa lễ theo kiểu tái chế bởi các chai, lọ thuỷ tinh. Đây là một việc tuy nhỏ nhưng cũng một phần kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của các bạn trẻ. 
 
 
Kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Giuse Nguyễn Thẩm đại diện Cộng đoàn gửi lời cảm ơn đến quý cha, quý ân nhân, quý anh chị cựu và các thành viên Cộng đoàn. Tâm tình gói trọn qua bó hoa, cái bắt tay cùng những lời chúc bổn mạng tốt đẹp của mọi người. Thánh lễ khép lại trong không khí hân hoan vui mừng. 
 
 
Sau Thánh lễ, Cộng đoàn tổ chức tiệc mừng và hoan ca văn nghệ. Mở đầu là trao giải Mini game “Biến hoá hoàn hảo” - một trò chơi nhỏ trong chuỗi sự kiện lễ Quan thầy được phát động nhằm nối kết các thành viên với nhau. Giải nhất thuộc về nhóm Meomeomeo với chủ đề Hãy trao cho Cha. Tiếp đó là tiết mục cử điệu bài truyền thống của cộng đoàn “Phanxico - Bước theo chân Ngài” cùng những bài nhảy đậm chất trẻ của các em tân sinh viên. 
 
 
Khép lại buổi tiệc là phần tri ân các anh chị cựu. Cộng đoàn cảm ơn những hy sinh đóng góp của các anh chị để làm nên một Cộng đoàn Phanxico Assisi như hôm nay, hy vọng anh chị luôn đồng hành cùng chúng em sau này nữa. Không khí vui vẻ vẫn bao trùm cùng những lời tâm sự từ đáy lòng của các thành viên. Xin cảm ơn sự có mặt của quý anh chị cựu, ân nhân, ban điều hành và thành viên các Cộng đoàn và tất cả mọi người đã đồng hành cùng Cộng đoàn Phanxico Assisi từ lúc chuẩn bị đến kết thúc Thánh lễ tốt đẹp này!
 
 
11 năm trôi qua là 11 năm ân phúc mà Thiên Chúa ban cho Cộng đoàn Phanxico Assisi. Đây là khoảng thời gian đủ dài để mỗi thành viên từng thế hệ cảm nhận được mọi việc chúng ta đều có thể làm được vì có Chúa ở bên. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, thánh Phanxico Assisi luôn chúc lành cho Cộng đoàn chúng con, không chỉ hôm nay thôi mà mỗi ngày về sau nữa để chúng con luôn sẵn sàng tinh thần “Xin hãy sai con” trong mọi sự để bước theo chân Ngài!
 
Trần Lê Thị Thành
Ban Truyền thông cộng đoàn Phanxico Assisi
 
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận