Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội: Lễ khai mạc giải bóng đá nam lần thứ X

  • Share this:
Chiều Chúa nhật ngày 04/11/2018 vừa qua, tại sân bóng Đầm Hồng 2, Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai mạc và lượt trận vòng I - giải bóng đá nam cộng đoàn Vinh lần thứ X - năm 2018.
post-title
 
Giải bóng đá nam luôn là một hoạt động đáng mong đợi diễn ra vào tháng 11 hàng năm của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Đây là sân chơi bổ ích để các chàng trai thể hiện tài năng của mình về môn thể thao vua và là dịp đặc biệt để giao lưu, kết nối và thể hiện tình liên đới giữa các Cộng đoàn thành viên với nhau.
 
 
Đúng 14h, chương trình khai mạc diễn ra, mở màn bởi phần diễu hành của 9 cộng đoàn thành viên, cũng là 9 đội bóng tham gia mùa giải. Mặc dù hôm đấy thời tiết nắng gắt nhưng không thể làm giảm nhiệt và sự hào hứng của các thành viên vào ngày đầu mùa giải. Các đội bóng tự hào bước đi trong màu áo của mình và có lẽ đã sẵn sàng để nâng chiếc cúp vô địch lần thứ X này sau những tháng ngày luyện tập.
 
 
Sau khi nghe lời tuyên thệ của đại diện các cầu thủ, lời dặn dò giáo huấn của cha linh hướng và lời phát biểu của ban tổ chức, các đội nhận cờ lưu niệm và bắt đầu bốc thăm chia cặp đấu.
 
 
Vòng đấu thứ nhất diễn ra với hai lượt đấu, mỗi lượt gồm 2 trận, chia đều cho 2 bảng. Lượt trận đầu tiên diễn ra ngay sau lễ khai mạc, giữa các cặp đấu: FC Donbosco - FC Phanxico Xavie (bảng A) và FC Gioan Tông đồ - FC Phanxico Assisi (bảng B).
 
Trong trận đấu đầu tiên này, FC Donbosco đã đánh bại đội bạn – FC Phanxico  Xavie với tỉ số 2-1. 
Còn bên kia sân, các cầu thủ Gioan Tông đồ đã liên tục hò hét trong những bàn thắng đẹp mắt và kết thúc trận đấu với tỉ số 5-0 trong lượt đá với đội bóng nhà Phanxico Assisi.
 
 
Lượt đấu thứ 2 diễn ra giữa 2 cặp đấu: FC Giuse – FC Đaminh Savio (bảng A) và FC Phaolo trở lại – FC Anton padua (bảng B).
 
Trong trận đấu giữa FC Giuse và FC Đaminh Savio, đương kim vô địch năm 2017 tiếp tục chứng minh vị thế của mình khi không quá khó khăn để tìm được 7 bàn thắng và kết thúc trận đấu với tỉ số 7-3, mặc dù bị dẫn trước 2-0 trong những phút đầu tiên.
 
Lượt đấu này của Bảng B cũng không kém phần kịch tính khi đội bóng Anton vừa vui kịp vui mừng trong những bàn thắng đầu tiên thì các cầu thủ Phaolo đã lội ngược dòng ngoạn mục và đưa về cho đội thắng lợi trong trấn đấu đầu tiên với tỉ số 5-3.
 
 
Tuy nhiên,trận đấu đầu tiên chưa nói trước được điều gì bởi vì hành trình đi tìm nhà vô địch còn rất dài và hứa hẹn nhiều bất ngờ. Hi vọng các đội bóng giữ vững tinh thần để tạo nên những pha bóng đẹp mắt trong các lượt trận tiếp theo.
 
Nguyện xin thánh nữ Teresa cầu bầu cùng Chúa và luôn đổ tràn sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết trên mọi thành viên trong Cộng đoàn và cho chúng con có mùa giải mới thành công và ý nghĩa.
#Vtt_Hiền
#Btt_cdv
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận