Cộng đoàn Don Bosco sinh hoạt và cầu nguyện đầu năm mới: Hân hoan ngày gặp lại

  • Share this:
Trong những ngày hân hoan đầu xuân năm mới, tối thứ 4 ngày 15/02/2017, cộng đoàn Donbosco đã cùng nhau quy tụ, gặp mặt và có buổi sinh hoạt với những chương trình hấp dẫn tại nhà thờ Hoàng Thôn.
post-title

Để hâm nóng không khí cho tất cả mọi người, mở đầu buổi sinh hoạt, không thể thiếu những bài cử điệu hết sức sôi động. Được gặp nhau tay bắt mặt mừng, được cùng nhảy những vũ điệu tươi vui, dường như mọi mệt nhọc hay khó khăn của năm cũ đều tan biến. Chỉ còn lại nét cười, nét hân hoan trên khuôn mặt mỗi người như háo hức cho những dự định sẽ cùng đồng hành với nhau sắp tới.
 
 
Ngay sau đó là các trò chơi vui nhộn, khuấy động tinh thần của tất cả mọi người. Chủ đề chính của các trò chơi đều xoay quanh kiến thức về Cha thánh Donbosco, nhằm mục đích chuẩn bị hành trang cho mỗi thành viên để sẵn sàng bước vào Thánh lễ quan thầy cộng đoàn sắp tới. Sự hăng hái tham gia của anh chị em khiến cho tinh thần Ban điều hành cũng hào hứng không kém. Trò chơi kết thúc trong những tiếng cười rộn rã khi ai ai cũng giành được rất nhiều phần thưởng thú vị.
 
 
Sức hấp dẫn của buổi sinh hoạt mà ai cũng mong mỏi chính là phần quà lì xì đầu năm của Cộng đoàn. Những phong bao lì xì chất chứa bao lời mong câu chúc ý nghĩa, những cái bắt tay ấm cúng và nhất là những nụ cười rạng rỡ mang bao tình cảm của ngày đầu xuân được trao đến tận tay từng thành viên.
 
 
Đặc biệt vào cuối buổi sinh hoạt, trong tinh thần hiệp thông với Giáo phận Vinh, các thành viên cộng đoàn Don Bosco đã cùng ngồi lại bên nhau, hiệp nhất trong lời cầu nguyện và thủ thỉ tâm tình cùng Chúa: Cầu nguyện cho Giáo phận Mẹ, cho những người anh em và nhất là những người đang dám đứng lên đòi lại công lí, đòi lại môi sinh mà thảm họa Formosa đã gây ra cho môi trường. Thêm vào đó là lời cầu cho tất cả mọi người trong Cộng đoàn có một năm bình an, thánh đức, tràn trề sức trẻ và ngày càng nhiệt huyết hơn nữa. 
 
 
Những lời tâm sự với Chúa cùng những câu hát “Kinh hòa bình” như rạo rực và ngân vang trong tim mỗi người. Những cái nắm tay thật chặt thể hiện tình liên đới đoàn kết chặt chẽ chẳng thế lực nào có thể tách rời. Có ai biết rằng trong cái bóng tối lạnh lẽo ấy, cùng với ánh nến sự sống, mỗi người con Don Bosco lại thắp sáng lên tinh thần hiệp nhất, yêu thương và khát khao hi sinh cống hiến đến vậy .


 
Không thể không kể đến trong buổi sinh hoạt đầu năm của cộng đoàn Donbosco là chương trình bán vé Xổ số gây quỹ xuân Đinh Dậu của Cộng đoàn Vinh. Các thành viên ai ai cũng phấn khởi xếp hàng mua vé, chẳng mấy chốc số vé khổng lồ cũng hết. Tấm vé trên tay là sự đóng góp phần nhỏ cho Cộng đoàn, là sự sẻ chia nhưng dường như cũng mang niềm vui, niềm hy vọng trong những ngày đầu năm này.
 
 
Xin tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã luôn đồng hành cùng chúng con trong suốt một năm qua. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Cha Thánh Don Bosco chở che và dẫn dắt chúng con trong năm mới này biết đi theo đường lối của Người, xin cho chúng con luôn đoàn kết yêu thương nhau, luôn rực cháy ngọn lửa nhiệt huyết và cống hiến nhiều hơn nữa.
 
Ban truyền thông cộng đoàn Don Bosco
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận