Cộng đoàn Don Bosco dâng hoa kính Mẹ

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 21.05.2015) - Tháng Hoa - tháng Giáo Hội dành để tôn kính Mẹ Maria, tháng Hoa trở về như một dịp đẹp và thuận tiện nhất để tất cả chúng ta, những thân phận hèn mọn bé nhỏ cùng tỏ lòng kính yêu Mẹ. Hòa cùng tâm tình đó, vào tối thứ Hai (11-5-2015) vừa qua, Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức buổi dâng hoa kính Mẹ ý nghĩa tại Nhà thờ An Thái.
post-title
 

Với khí trời ấm áp tươi dịu của cảnh sắc thiên nhiên sau giấc ngủ dài trong những ngày mùa đông giá lạnh, nay cùng bừng tỉnh dậy, cùng đua nở khoe sắc, tô điểm cả vũ trụ. Tất cả như cùng lên tiếng mời gọi, thúc đẩy chúng ta hái về dâng Mẹ những bông hoa đầu mùa thanh khiết. Như một truyền thống tốt đẹp, những người con của cộng đoàn Donbosco đã hòa cùng không khí đó nắm tay nhau về dâng Mẹ những bông hoa đầu mùa thanh khiết.
 
Xin dâng lên Mẹ hoa Xanh của niềm cậy trông và hy vọng, xin đừng để chúng con thất vọng chùn bước trước bất cứ khó khăn nghịch cảnh nào của cuộc sống.
 
Xin dâng lên Mẹ hoa Vàng của niềm tin kiên vững, xin Mẹ dạy chúng con sống phó thác tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa như Mẹ.
 
Xin dâng lên Mẹ hoa Hồng của lòng yêu mến, xin Mẹ dạy chúng con biết yêu Chúa hết lòng và yêu anh chị em mình như Chúa đã yêu chúng con.
 
Xin dâng lên Mẹ hoa Tím của những đau khổ, bệnh tật, thất bại, xin Me dạy chúng con biết vui lòng chấp nhận Thánh Giá Chúa gởi đến để trung thành bước theo Đức Kitô, Con của Mẹ.
 
Muôn đóa hoa dâng lên Mẹ, hoa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là đóa hoa lòng của tâm hồn kính dâng lên Mẹ. Đành rằng chính các việc đạo đức bề ngoài sẽ dễ hướng lòng chúng ta về với Mẹ hơn, nhưng nếu tâm không tịnh, lòng không hướng thì nào đâu có thể dâng Mẹ đóa hoa tâm hồn trong tháng dành riêng kính dâng Mẹ. Đó là những bó hoa thiêng liêng bằng những lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình, thảo hiếu, biết ơn dâng lên Mẹ hiền qua tràng chuỗi Mân Côi và các bài Thánh Ca về Mẹ trong các Giờ Chầu, Giờ Ðền Tạ tại tư gia hay trong các nguyện đường... Mẹ luôn cần nơi chúng ta những đóa hoa với tâm tình đơn sơ, những đóa hoa của đức khiêm nhường, đức bác ái, hoa hy sinh, hoa tận tụy phục vụ, hoa sẵn sàng dấn thân, hoa của lòng yêu mến, tin yêu, vị tha, hoa phó thác, hoa khao khát sống thánh thiện như Mẹ. Những đóa hoa đó mãi là những đóa hoa bất tử mang lại sự sống đời đời, luôn tỏa hương thơm ngát nơi tòa Mẹ cao sang.
 

 

\





 
Oanh Nguyễn

Cộng đoàn Don Bosco

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận