Cộng đoàn Don Bosco – “Ngày của phái nam”

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 07.04.2015) - Hòa cùng niềm vui Phục sinh của Chúa, tối ngày 06.04.2015, Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức buổi sinh hoạt cho cả cộng đoàn. Đặc biệt hơn trong buổi sinh hoạt, các “ chị em” nhà Don đã bất ngờ chuẩn bị một chương trình ý nghĩa cho anh em.
post-title

Bước qua mùa Chay – mùa thinh lặng, cầu nguyện để khẽ khoác lên mình “chiếc áo” mới mang tên Phục Sinh, mùa của sự hân hoan và vui mừng. Hòa chung tâm tình đó, trong buổi sinh hoạt cộng đoàn tuần này,  cộng đoàn Don Bosco đã thay thế những giờ kinh, giờ ngắm nguyện như thường lệ trong mùa Chay bằng những hoạt động sôi nổi và vui tươi, trẻ trung hơn.

Mở đầu buổi sinh hoạt như thường lệ vẫn là những bài nhảy cử điệu và những trò chơi mới mẻ được chuẩn bị bởi các bạn linh hoạt viên. Những điệu nhảy cử điệu mặc dù rất quen thuộc nhưng luôn là những giai điệu ấm áp giúp các thành viên khởi động, đến với nhau, hòa mình vào nhau sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng những cử chỉ thân mật. Các trò chơi mới mẻ làm cho trên khuôn mặt rạng rỡ của các thành viên luôn tràn ngập tiếng cười, họ chơi với nhau, những con tim cùng hòa chung một nhịp, các thành viên thân thiết với nhau như là một gia đình đúng nghĩa vậy.

 


 
Sau phần vui chơi, như thường lệ sẽ là phần trao đổi tâm linh, tri thức và cầu nguyện taize. Những giờ cầu nguyện luôn là phần không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt của các Cộng đoàn Kitô hữu. “ Vì ở đâu có hai, ba người họp lại nhân danh Thấy, thì Thầy ở đấy, giữa họ” ( Mt 18:20). Thông qua Cộng đoàn, các thành viên cùng tâm sự với nhau, tâm sự với Chúa, cùng dâng lên Ngày những lời nguyện xin chân thành nhất . Nguyện xin Chúa Kitô phục sinh đoái thương đến  lời cầu bầu của những kẻ hèn mọn như chúng con.

Buổi sinh hoạt thêm phần đặc biệt bởi một chương trình bí mật được chuẩn bị bởi các chị em phụ nữ nhà Don. Không ai bảo nhau, các chị em lần lượt đưa món quà mà mình đã chuẩn bị sẵn trong túi ra, những món quà nho nhỏ xinh xinh được gói ghém cẩn thận với giấy báo sặc sỡ sắc màu.  Ngay sau đó là một buổi "tiệc" hết sức bất ngờ để chào mừng “ ngày quốc tế nam giới” dành cho anh em nhà Don. Những cử chỉ, những câu nói, lời chúc,lời yêu thương thầm kín bấy lâu nay của chị em cũng nhân dịp cơ hội này để thổ lộ ra với "người thương" của mình, người tặng quà hay người nhận quà đều mang lên mình những cảm xúc khó tả.

 




 
Mọi người xếp lại thành vòng tròn khăng khít, trao cho nhau những lời ca, câu hát thân thương và thật giản dị …
 


 
Kết thúc buổi sinh hoạt là những thông báo của Ban điều hành tới các thành viên. Mọi người ra về mang theo bên mình đó là những khuôn mặt rạng rỡ và những nụ cười tươi vui xen lẫn sự tiếc nuối.



 
 

Dương Độ
Ban truyền thông Donbosco


 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận