Công đoàn Don Bosco: "Ngày Chúa nhật hồng ân"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (27.01.2015) - Trước thềm lễ quan thầy Cộng đoàn Don Bosco, Cộng đoàn đã tổ chức tĩnh tâm dưới sự hướng dẫn của Cha quê hương. Buổi tĩnh tâm được ví như hồi chuông đúng lúc cho các bạn trẻ trong cộng đoàn về những vấn đề xã hội đáng báo động hiện nay.
post-title

Chỉ còn chưa đến một tuần nữa, thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Don Bosco sẽ diễn ra, tất cả anh chị em trong cộng đoàn đều đang háo hức đón đợi ngày trọng đại này. Trước thánh lễ, một buổi tĩnh tâm là dịp tốt để anh chị em ngồi lại với nhau, cùng nhìn về một chặng đường đã qua. Sáu năm với cộng đoàn thưc sự là cả một hành trình dài. Những khó khăn thử thách đã được các anh chị "thế hệ vàng son" đón nhận và giải quyết nhẹ nhàng để có một cộng đoàn Don Bosco như hôm nay. Tĩnh tâm cũng là dịp để anh chị em tìm về với Chúa, tìm về với Cha Thánh Don Bosco và để noi gương Ngài, qua đó mọi người có dịp xem lại mình, kiểm điểm lại bản thân trong suốt thời gian vừa qua.
 

 
Buổi tĩnh tâm diễn ra thật sốt sắng với sự tham gia của hơn 80 anh chị em, dưới sự giảng phòng của Cha quê hương. Những vấn đề nhạy cảm đang diễn ra tràn lan của xã hội được Cha diễn giải chi tiết cho mọi người biết để có một cái nhìn khách quan, đúng đắn, nhằm phòng tránh, qua đó củng cố thêm niềm tin của anh chị em một cách vững vàng hơn. Sau buổi tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể và buổi giải tội cho mọi người. Thánh lễ sau đó quả thật như một hồng ân mà anh chị em được đón nhận cách trọn vẹn.








 
Kết thúc thánh lễ, cả Cộng đoàn cùng ăn trưa với nhau. Những suất ăn được chuẩn bị mặc dù đơn giản, đậm chất sinh viên nhưng là cơ hội để anh chị em được cùng tâm sự, chia sẻ với nhau.




 
Buổi tĩnh tâm kết thúc nhưng những bài học vẫn còn đọng lại, hứa hẹn sẽ trổ sinh những bông hoa trong mái nhà Don Bosco. Một Chúa nhật hồng ân thực sự của Cộng đoàn Don Bosco.

Bạch Huy Thanh

Ban Truyền thông Don Bosco

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận