Cộng đoàn Don Bosco - "Chúng tôi đã bên nhau như thế đấy!"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (23-11-2014) - “Thầy không gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ mình làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe nơi Cha thầy, thì Thầy đã cho anh em biết” (Gioan 15,15)
post-title


Một buổi tối thấm đượm tình yêu thương chan hòa giữa các anh em với nhau. Sau khi cùng nhau gặp gỡ Thiên Chúa tại thánh lễ thường kỳ tối thứ 6 của Cộng đoàn Vinh, những người anh chị em trong đại gia đình Don Bosco chúng tôi đã ngồi lại với nhau một cách rất ngẫu nhiên, mang tâm tình của những người con xa xứ để có thể trao thêm yêu thương, hơi ấm trong xã hội lạnh nhạt nơi xứ người.
 

Ngồi bên nhau với những cốc trà, những hạt hướng dương, những thứ rất đơn sơ, giản dị. Những thứ không mĩ miều, không sang trọng nhưng là những thứ mang đậm dư vị cả vật chất lẫn tinh thần của sinh viên, trong đó chứa chan niềm tin yêu  mà mỗi thành viên dành cho nhau. Qua đó, chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ để có những giây phút gần gũi với nhau hơn, thắt chặt lại tinh thần đoàn kết, hiệp thông với nhau. Những nụ cười luôn nở trên môi, những cử chỉ thân thiện mà mỗi thành viên gia đình chúng tôi giành cho nhau thật sự rất ý nghĩa sau những buổi học, làm việc vất vả. Đọng lại trong ánh mắt mọi người là niềm tin vào Chúa, vào sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống thường ngày.
 
 

Buổi sinh hoạt “ngẫu nhiên” này cũng diễn ra gần giống như các buổi sinh hoạt khác. Các thành viên mới giới thiệu và làm quen để cùng hòa nhập với gia đình, những bài cử điệu quen thuộc nhưng không bao giờ cũ làm nóng không khí, những trò chơi nhỏ nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp anh chị em xích lại gần nhau hơn. Điều đặc biết trong buổi sinh hoạt là bất ngờ  có một nhóm các bạn trẻ đến đề nghị được nhảy miễn phí nhằm góp vui thêm với gia đình. Đáp lại tấm chân tình với những điệu nhảy sôi động đó, cũng là thể hiện tinh thần của những người trẻ, chúng tôi sẵn lòng tham gia hòa hợp mọi người nên một như niềm tin duy nhất vào Đức Kito. Nhìn ánh mắt, giọng nói, tiếng cười của mọi người, chúng tôi biết mình đã thành công. Thành công trong việc tuyên xưng đức tin giữa một công viên rộng lớn bao quanh đó là rất nhiều những thành phần khác nhau trong xã hội, có cả những người đang sống trong tình thương của Chúa cũng như những người chưa tìm được đến với Chúa.
 

“Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên ngọn lửa yêu thương. Cuộc đời bao tăm tối quanh tôi, đang cần đến ánh sáng chiếu soi.”  Kết thúc buổi sinh hoạt, chúng tôi khoác vai nhau, cùng nhau hát vang bài hát “ hãy thắp sang lên”. Hy vọng trong tâm hồn mỗi thành viên gia đình sẽ luôn có ngọn lửa yêu thương, ngọn lửa đoàn kết để thắp sáng lên tình yêu Giê su. 
 
 
Còn đó vang vọng trong tôi những cảm xúc dạt dào, những tình cảm yêu thương. Cám ơn tất cả anh chị em đã cho gieo thêm cho tôi niềm tin yêu nơi này. Cám ơn những người bạn mới, những thành viên mới đã cho tôi biết hiệp nhất có sức mạnh như thế nào. Cám ơn Ngài đã cho con được gặp gỡ và được gắn bó với gia đình này. 
 



 
 
Quang Sáng 
(Ban truyền thông cộng đoàn Don Bosco)
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận