Những chuyến xe cứu trợ vẫn còn lăn bánh

  • Share this:
Những ngày qua, anh em cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đang sôi sục cứu lũ miền Trung. Những tấm lòng nhân ái ngày đêm không quản khó khăn, làm tất cả những gì có thể mong cho vơi bớt nỗi đau, xua đi cái khổ, cái đói rét ở người dân quê lũ.
post-title


Dưới sự hướng dẫn của cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng với ban điều hành cộng đoàn, anh em đang huy động sức người sức của, gom tất cả lòng hảo tâm của những người con xa quê, đặc biệt là tinh thần “lá lành đùm lá rách ” của miền Bắc ruột thịt. Cha và anh em trong cộng đoàn sẽ là những người trực tiếp đi vào vùng lũ để cứu trợ cho đồng bào nơi đây.

Công việc cưu trợ cực kỳ vất vả, phương tiện vào vùng lũ rất khó khăn. Thế  nhưng dường như gương mặt của Cha và các anh em vẫn không hiện lên sự mệt mỏi, những nụ cười rạng rỡ như xua đi cái u tối của cảnh màn trời chiếu đất. Những buổi cứu trợ không thiếu mặt Cha. Mặc dù không còn “trai tráng” nhưng trước sự khốn khó của đồng bào lũ lụt, sức trẻ của Cha như thể đang hồi sinh. Ngài tự tay mình chuyển những túi quần áo kềnh càng lên xe, chính Ngài sẽ tự tay phát từng thùng mì tôm cho bà con vùng vũ. Các bạn trẻ xứ Nghệ cũng vậy, chưa bao giờ nơi họ hết tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình cống hiến. Huống hồ họ đang mang trong mình cả tình yêu nồng nàn cộng với  nỗi đau khi nhìn thấy quê hương chìm trong biển  nước. Những ngày bão lũ ở quê hương, miếng ăn giấc ngủ của họ cũng chẳng bình yên. Họ dốc hết thời gian, sức lực túc trực ở nhà thờ Thái Hà để nhận đồ viện trợ dù việc học không hề nhàn rỗi, nhất là đang trong giai đoạn thi giữa kì.

Chiều tối hôm nay, từ Thái Hà hành trình mới khởi xuất. Vận chuyển đồ lên xe xong, bát mì đã “trương phình lên” còn dạ dày vẫn dính vào nhau. Đành chấp nhận cho bát mì đã nguội lạnh vào dạ dày để lên đường cho kịp đến sáng mai. Không thể quên được hình ảnh Cha linh hướng cùng anh em nuốt vội vã bát mì để kịp giờ xe bắt đầu lăn bánh.

Chuyến xe mang theo tất cả tấm lòng của những người con xa quê, của những con người giàu lòng nhân ái đến với bà con lũ lụt. Và ngày mai, ngày kia, ngày kia nữa... chuyến xe đó vẫn không ngừng lăn bánh, bởi quê mình còn lắm đau thương. Khi nào cuộc sống bình yên, dân ta không còn cực khổ thì lúc đó lửa nhiệt tình mới hết bùng cháy trong những người con xứ Nghệ!


 
Nguyễn Thu Uyên
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận