Cộng đoàn Don Bosco đẩy mạnh hình thức sinh hoạt tổ

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (16/03/2013) - Tối tthứ 6 ngày 15/03/2013, Cộng đoàn Don Bosco đã tiến hành tổ chức chương trình sinh hoạt theo tổ cho toàn thể anh chị em thành viên Cộng đoàn mình.
post-title

Là một Cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, quy tụ những bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học và Cao Đẳng khu vực Cầu Giấy.

Với số lượng thành viên tham gia đông đảo và dồi dào nhất trong tất cả 9 Cộng đoàn thành viên thuộc Cộng đoàn Vinh thì việc làm thế nào để duy trì và phát triển Cộng đoàn là một vấn lớn đặt ra cho Ban điều hành Cộng đoàn Don Bosco, đặc biệt là các bạn trong ban điều hành nhiệm kỳ mới 2012 - 2014.

Với vị trí địa lý trải dài từ đất Mỹ Đình đến khu vực Cổ Nhuế, từ Đại học Thương Mại (Hồ Tùng Mậu) tới phố Chùa Láng (Nguyễn Chí Thanh), vạch ra một khu vực rộng lớn phía Tây thành phố Hà Nội. Chính vì vậy mà việc nối kết thành viên và tạo môi trường giao lưu cho các bạn sinh viên là vô cùng quan trọng. Hiểu được điều đó, Cộng đoàn đã những sự thay đổi trong phương hướng và cách thức hoạt động trong thời gian này, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt tôn giáo cùng nhưng giao lưu kết bạn giữa các thành viên trong khu vực với nhau.

Để khởi đầu và cũng như đánh dấu cho sự phát triển của Cộng đoàn trong thời gian tới thì tối hôm qua (thứ 6 ngày 15/03/2013), toàn thể anh chị em thành viên đã cùng nhau tổ chức buổi sinh hoạt tổ tại 4 khu vực: Mỹ Đình (sân trường ĐH Thương Mại), Dịch Vọng (tại nhà một thành viên), Chùa Láng (sân HV Ngoại giao) và Cổ Nhuế (tại phòng học Giáo lý, giáo xứ Cổ Nhuế).


Buổi sinh hoạt được tổ chức theo hình thức riêng của mỗi tổ nhưng vẫn theo một nội dung chung mà Cộng đoàn đã thống nhất từ trước, đó là giờ cầu nguyện Taize với nhiều tâm tình dâng lên Chúa, là những giây phút vui vẻ bên nhau với những trò chơi nhỏ, hay đơn giản chỉ là những chia sẻ trong cuộc sống của mỗi thành viên.

Mong rằng với việc đẩy mạnh hình thức sinh hoạt tổ này sẽ tạo điều kiện nhiều hơn trong việc gắn kết thành viên cũng như mang lại nhiều lợi ích cho từng người. Qua đó nhằm góp phần duy trì và phát triển một Cộng đoàn Don Bosco ngày càng phát triển hơn trong nhiều chiều kích. Đặc biệt là trong Mùa Chay Thánh này và trong chuỗi hoạt động đang diễn ra nhằm chuẩn bị cho ngày lễ Quan thầy sắp tới của Cộng đoàn.



























 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận