Cộng đoàn Don Bosco tổ chức đại hội và bầu BĐH nhiệm kì mới

  • Share this:
Ngày 11.11.2012, tại phòng học giáo lý - giáo xứ Cổ Nhuế, Cộng đoàn Don Bosco đã hân hoan tổ chức Đại hội Cộng đoàn, kết thúc nhiệm kỳ 2010 - 2012, điểm lại những hoạt động của Cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2 năm vừa qua, cùng tìm ra những khó khăn và hạn chế, cùng thảo luận đề ra con đường phát triển trong nhiệm kỳ tiếp theo (2012 - 2014).
post-title

Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, tiền thân là Hội Sinh viên Công giáo Vinh – một trong nhiều Hội Sinh viên trực thuộc Tổng hội SVCG Tổng Giáo phận Hà Nội – được thành lập từ những năm 90 của thế kỷ trước, dưới thời Đức cố Hồng y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng. Trải qua những thăng trầm của thời gian, từ một nhóm sinh viên mạnh mẽ và năng động bậc nhất, đã từng có lúc Sinh viên Vinh tại Hà Nội trở nên bé nhỏ, ít thành viên, ít hoạt động. Tên gọi “nhóm que diêm” bắt nguồn từ đó.
 
Những ngày mùa đông năm 2008 đánh dấu sự phục hưng lạ kì của Sinh viên Vinh tại Hà Nội. Với một người Cha Linh hướng năng động và Ban Điều hành đầy nhiệt huyết, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã ra đời – như một sự kế tiếp của Hội SVCG Vinh. Bắt đầu từ đây, nhiều nhóm nhỏ của Cộng đoàn đã quy tụ lại với nhau theo từng khu vực. Gioan Tông đồ ở Đống Đa, Phaolô Trở lại ở Hoàng Mai, Mẹ Vô Nhiễm và Phanxicô Assisi ở Thanh Xuân, và đặc biệt Don Bosco ở Cầu Giấy.
 
Dường như, ngay từ buổi ban đầu của Cộng đoàn Vinh, Don Bosco đã nổi bật lên như một người anh trong nhà. Trong các hoạt động, chương trình của Cộng đoàn, Don Bosco luôn thể hiện thế mạnh và sự nhiệt tình của mình. Điều đó được đánh giá khách quan mà không hề thậm xưng.
 
Từ những buổi sinh hoạt đầu tiên của nhóm Don Bosco nơi bãi cỏ Nguyễn Phong Sắc, trong công viên Nghĩa Đô, hay trong phòng trọ của một thành viên... Những thế hệ đàn anh, đàn chị đi trước, nay cũng không còn ở lại với cộng đoàn được mấy người. Thấm thoắt đã bốn năm trôi qua. Quãng thời gian vừa bằng một khóa học của sinh viên trên giảng đường. Hai nhiệm kì điều hành cũng đã trôi qua trong dòng chảy đó. Ban điều hành đầu tiên của Don Bosco, với anh Phêrô Nguyễn Đại Thành là trưởng nhóm. Các anh chị đã đặt viên gạch đầu tiên xây chắc ngôi nhà chung. Những người được gọi tên, và cả những người thầm lặng cống hiến. Tất cả góp phần hình thành và phát triển Cộng đoàn Don Bosco ngày nay.
 
Ban điều hành nhiệm kì tiếp theo, do anh Giuse Nguyễn Văn Vương đứng đầu. Các anh chị đã kế thừa và hoàn thành những mong ước, những kế hoạch mà các anh chị đầu tiên còn dang dở. Đồng thời, đã kiếm tìm và đưa về cho Cha Thánh Don Bosco thêm nhiều thành viên, để mái nhà này thêm đông đúc và đầy yêu thương.
 
Bốn năm đã qua, hai nhiệm kì điều hành đã kết thúc. Hôm nay, trong bầu khí hân hoan và thắm tình anh em, các thành viên Cộng đoàn Don Bosco tổ chức đại hội tổng kết lại những gì đã qua, đã thực hiện, đã hoàn thành hay còn dang dở. Cũng là cơ hội “ôn cố tri tân” – nhớ lại cái cũ để biết về những điều mới, những con người và dự định mới! Để những năm tiếp theo, Don Bosco sẽ vững bước trong sứ vụ được trao ban cho mình.

Đại hội Cộng đoàn Don Bosco năm nay đã gặt hái được nhiều thành công. Đại hội đã bầu ra được những thành viên ưu tú nắm giữ các vị trí quan trọng trong Ban điều hành mới, nhiệm kỳ 2012 - 2014. 
Tân trưởng Cộng đoàn là anh Antôn Nguyễn Trường Sơn. Cộng tác với trưởng Cộng đoàn là hai phó Cộng đoàn Phêrô Hoàng Diệu và Phaolô Nguyễn Văn Lập. Đại hội đề ra những phương hướng và cách thức thực hiện cho những hoạt động tiếp theo của Cộng đoàn trong nhiệm kỳ này. Ngoài ra Đại hội đã góp phần cùng cố và gia tăng tình liên đới giữa các Cộng đoàn thành viên trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội

Cộng đoàn Don Bosco trân trọng cảm ơn quý anh chị em, quý vị khách mời, giáo xứ Cổ Nhuế và toàn thể thành viên Cộng đoàn Don Bosco đã tạo điều kiện và đồng hành cùng Ban điều hành trong kỳ đại hội năm nay.

Sau đây là một số hình ảnh của kỳ đại hội.
 



































 
Cộng đoàn Don Bosco
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận