Thánh lễ khai giảng năm học mới

  • Share this:
Sáng nay, Chúa nhật đầu tiên của tháng chín, Cộng đoàn Vinh đã long trọng tổ chức thánh lễ khai giảng năm học mới tại đền Thánh Gerardo.
post-title
 
Một không khí thật rộn ràng ngập tràn nơi đền Thánh. Tuy đến 9h mới bắt đầu thánh lễ nhưng trước đó từ khá sớm, anh chị em Cộng đoàn đã tề tựu đông đảo, tay bắt mặt mừng trong tiết trời mát mẻ mùa Thu. Trước đền Thánh là tấm băngrôn chào mừng “Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội – Thánh lễ khai giảng năm học mới”.
 
Rất lâu rồi mới có một thánh lễ đông đảo và thân tình như vậy. Đền Thánh như chật chội và nhỏ bé hơn. Đặc biệt, các em tân sinh viên cũng đã đến tham dự thánh lễ khá nhiều. Và theo kế hoạch, Chúa nhật đầu tháng sau sẽ là thánh lễ chào đón chính thức dành cho tân sinh viên. Một điều thật ấm cúng là đến với thánh lễ hôm nay còn có bác Thuỷ Nhân, một con người khiêm hạ với những vần thơ xúc động, chứa chan tình cảm dành cho Đức tổng Giuse và dành cho anh chị em Vinh.
 
Dù mới bắt đầu tập hát trở lại nhưng Ca đoàn của chúng ta đã phục vụ thánh lễ rất tốt. Lời ca tiếng nhạc trầm bổng như làm thánh lễ thêm phần sốt sắng.
 
Cha linh hướng Cộng đoàn đã gửi đến mọi người một bài giảng lễ thật hay và xúc động. Cha nói đến mối giây liên đới trong tình anh em. Sự nối kết đã đưa những con người đồng đạo xích gần nhau hơn và đem lại nhiều hoa trái cho mùa gặt mới. Cha cũng nhắc nhở anh chị em luôn cố gắng xây dựng một Cộng đoàn mạnh mẽ và hiệp thông. Nơi đó, những cử chỉ đơn sơ, những hành động không hoa mĩ vì sự phát triển của Cộng đoàn sẽ tốt hơn nhiều những ngôn từ sách vở và những lời hiệu triệu chung chung. Ở nơi thị thành bon chen và nhiều cám dỗ, những con người cùng chung lí tưởng đã gặp gỡ nhau, vui niềm vui cùng nhau, buồn nỗi buồn cùng nhau. Sống gần nhau và sống vì nhau. Giúp nhau qua khổ đau.
 
Cuối thánh lễ là thời gian dành cho việc thông báo những thông tin quan trọng của Cộng đoàn thời gian tới. Đặc biệt, anh trưởng Cộng đoàn đã giới thiệu đến mọi người một số thành viên mới trong Ban điều hành. Năm học này, Ban điều hành sẽ làm việc quy củ và chuyên nghiệp hơn. Với việc thay đổi nhân sự ở ban Truyền thông, ban Thể thao, và việc thành lập ban Đời sống, ban Kinh – tài, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hiệu quả trong công việc chung.
 
Không khí của thánh lễ khai giảng như được đẩy lên cao hơn nữa với màn ra mắt ấn tượng của Câu lạc bộ Tiếng Anh (EC). Những bản tình ca Anh ngữ nhẹ nhàng, hoà với từng tràng vỗ tay liên hồi và lời giới thiệu, chia sẻ về lợi ích việc thành lập EC của ban Tri thức, đã để lại nhiều ấn tượng thú vị. Các team leader EC cũng đã ra mắt Cộng đoàn. Toàn là các nhân vật lừng tiếng!
 
Sau buổi ra mắt của EC là lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh mở rộng lần II do ban Thể thao tổ chức. Trong tiếng nhạc hiệu Cup C1 rộn rã, trưởng ban Thể thao đọc quy định và luật thi đấu. Sau đó lần lượt Cha linh hướng, anh trưởng Cộng đoàn, đại diện các đội tham dự lên bốc thăm để tìm ra đối thủ của mình vào ngày khai mạc 12/9 sắp tới. Từ các nhóm hạt giống, ban tổ chức chia chín đội tham dự thành hai bảng đấu.
 
Bảng A gồm các đội: Á quân Don Bosco, Francisco Assisi, Phaolo Trở Lại và “liên quân” Anton Padua – Daminh Savio.
 
Bảng B gồm các đội: ĐKVĐ Gioan Tông Đồ, Mẹ Vô Nhiễm, Thánh Cả Giuse (Cựu SV), đội các thầy Dòng Chúa Cứu Thế và đội Doanh nhân Tri thức Công giáo.
 
Thánh lễ khai giảng và các chương trình của Cộng đoàn kết thúc lúc 11 giờ trưa. Mọi người chia tay nhau ra về trong niềm hân hoan và hi vọng vào một năm học thật thành công với nhiều chương trình và sự kiện lớn.
 
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ này...
 

 

 

 

 

 



 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận