Thông báo Cuộc thi Viết: "Têrêsa - Đoá hoa ân huệ"

  • Share this:
Được sự đồng ý của Cha đặc trách và sự thống nhất của Ban Điều Hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội, trong tâm tình mừng lễ Thánh Quan thầy Têrêsa Hài Đồng Giê-su và kỷ niệm 15 năm thành lập cộng đoàn, Ban Tri Thức tổ chức cuộc thi viết với chủ đề: "TÊRÊSA - ĐÓA HOA ÂN HUỆ"
post-title

Anh chị em thân mến!

Được sự đồng ý của Cha đặc trách và sự thống nhất của Ban Điều Hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội, trong tâm tình mừng lễ Thánh Quan thầy Têrêsa Hài Đồng Giêsu và kỷ niệm 15 năm thành lập cộng đoàn, Ban Tri Thức tổ chức cuộc thi viết với chủ đề: "TÊRÊSA - ĐÓA HOA ÂN HUỆ"

“Một bông hoa thơm ngát Chúa đã dành tặng cho muôn người

Têrêsa, Ngài là hạt muối giữa đời....”.

 

Chị Thánh Têrêsa hay được gọi với biệt danh là Bông hoa nhỏ và chị cũng ví cuộc đời mỗi người là một loài hoa trong vườn hoa của Thiên Chúa. Chị Thánh cảm nhận rằng: “Chúa Giêsu đã thương dạy con mầu nhiệm này, Ngài đã đặt cuốn sách thiên nhiên trước mặt con, và con hiểu hoa nào Ngài dựng nên cũng đẹp cả, và hoa hồng sặc sỡ cũng như đóa huệ trắng ngần không át hương thơm của chiếc hoa đồng thảo cỏn con, hay vẻ đơn sơ quyến rũ của bông bạch cúc... Con hiểu nếu hoa nhỏ nào cũng muốn làm hoa hồng, thì còn đâu cảnh mùa Xuân để tô điểm cho thiên nhiên, và còn đâu những đóa hoa nhỏ xíu để tô thắm cho đồng nội...”. Một sự ví von rất gần gũi đơn sơ, ẩn chứa một ý nghĩa sâu xa cho thấy được chiều sâu và sự phong phú trong đời sống thiêng liêng của chị thánh. Thánh nữ Têrêsa hài đồng luôn coi linh hồn mình là một bông hoa bé nhỏ, mang một vẻ đẹp riêng dù ít được ai biết đến và luôn được chủ vườn hoa là Thiên Chúa ân cần chăm sóc. Chị Thánh luôn nhận ra được ân huệ mà Đấng tạo hóa trao ban cho mình và đáp lại những ân huệ đó bằng tất cả tình yêu : “Tôi đã chẳng cho Thiên Chúa tốt lành điều gì ngoài tình yêu, và Người sẽ trả lại cho tôi chính tình yêu. Sau khi tôi chết, tôi sẽ làm mưa hoa hồng. Từ thiên đàng, tôi sẽ tiếp tục làm phúc xuống cho trần gian!”

 

Tinh thần thánh thiện và đạo đức của Chị Thánh đã tưới gội vào từng tâm hồn của mỗi thế hệ thành viên cộng đoàn trong suốt hành trình 15 năm qua, để những “Cơn mưa hoa hồng” thực sự thấm đượm vào mảnh đất tâm hồn khô cứng và nhiều gai góc của bao người khi đang phải vật lộn với những lo toan của cuộc sống học hành và công việc giữa lòng thủ đô. Bằng ngòi bút của mình, anh chị em hãy chia sẻ những chứng từ sống động của bản thân để “Bông hoa nhỏ Têrêsa” ngày càng được nhiều người biết đến và hầu một ngày kia chúng ta cũng đạt được hạnh phúc đích thực và trường tồn, nơi đó có Thiên Chúa, Đức Mẹ và chị Thánh đang chờ đón chúng ta.

 

Chi tiết nội dung cuộc thi vui lòng xem tại: https://drive.google.com/.../1fDWnBHG9m4KwbxIRud7.../view...

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận