Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh dâng hoa kính Tháng Đức Mẹ, Maria - Người Mẹ hiệp hành

  • Share this:
Hướng về Mẹ với lòng cậy trông son sắt đến trọn đời.
post-title

"Tháng năm về bừng lên nắng hạ

Đoàn con dâng niềm cảm tạ Chúa Trời

Tháng ân tình đang rợp bóng muôn nơi

Ngàn hoa thắm nở cho đời hương sắc

Theo chân Mẹ đoàn con vui gieo rắc

Hạt Tin Mừng nở bát ngát trần gian".

 

Tháng 5 - tháng Hoa kính Đức Mẹ. Giáo Hội dành riêng tháng Hoa này để nhắc nhở con cái nhớ đến Mẹ Maria - Mẹ Thiên quốc, tôn vinh Mẹ như kỳ công tuyệt diệu của Thiên Chúa, hướng về Mẹ với tất cả lòng thành kính yêu. Hòa cùng tâm tình và truyền thống tốt đẹp của toàn thể Hội Thánh, vào lúc 20h Thứ Ba ngày 30/05/2023, Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh đã cùng nhau quây quần trước tôn nhan Mẹ yêu dấu, để cùng nhau tôn vinh Mẹ cũng như trao gửi về Mẹ những nỗi niềm khát khao, băn khoăn thao thức, những nỗi lo lắng, nhọc nhằn và cả những lời khẩn nguyện tha thiết kính dâng Mẹ yêu.

 

 

Tiết trời tháng 5 có chút oi ả, những hạt nắng ban ngày dường như chẳng chịu mang hết dư âm ảnh hưởng của mình đi mà vẫn nán lại qua nửa tối. Song cái đỏng đảnh của cô nàng thời tiết cũng chẳng ảnh hưởng đến tinh thần của các thành viên là bao. Buổi dâng hoa quy tụ đông đảo các thế hệ thành viên, diễn ra trong bầu khí tâm tình, vui tươi và đầy lòng mến nhiệt thành.

 

Lạy Mẹ Maria, ngày hôm nay chúng con đến đây với tâm tình của một người trẻ, một người trẻ với biết bao ước mơ, hoài bão, đang chơi vơi giữa dòng đời nghiệt ngã. Xin giúp chúng con luôn xác tín sâu xa rằng, hành trình cuộc sống của mỗi thành viên trong Cộng đoàn chúng con không thể thiếu vắng trái tim yêu thương, và bàn tay từ mẫu dịu hiền của Mẹ đưa dẫn. Một cách đặc biệt hơn, tháng Hoa này, xin Mẹ cũng nhắc nhở mỗi người trẻ chúng con chăm suy ngẫm và sống những ý chỉ của Giáo hội về năm “Hiệp Hành”, đó là mỗi người, mỗi gia đình và cộng đoàn cùng nhau bước đi, sống tinh thần hiệp thông, tham gia, sứ vụ; biết sống và loan báo Tin Mừng bằng chính mẫu gương sống động “xin vâng” như Mẹ, để thánh ý Chúa được thực hiện trên mỗi cuộc đời và trên mỗi người chúng con.

 

Tháng Năm kết thúc, nhưng tâm tình của chúng con không vì thế mà dừng lại, mà xem đó là khoảng thời gian mỗi người nhìn nhận lại chính mình, hướng về Mẹ với lòng cậy trông son sắt đến trọn đời.

 

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận