Tri thức Tôn giáo 2023 - Hành trình chinh phục Tông huấn “Niềm vui của Tin Mừng”

  • Share this:
Sự nỗ lực, miệt mài ôn luyện của các thí sinh đều chứng tỏ mình xứng đáng bước lên bục vinh quang cao nhất, thế nhưng ngôi vị Quán Quân chỉ có một
post-title

Giấc mơ, khao khát chính bàn tay của mình rung lên chiếc chuông vàng chưa bao giờ ngừng chảy trong lòng hàng trăm thí sinh trẻ của Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh. Sự nỗ lực, miệt mài ôn luyện của các thí sinh đều chứng tỏ mình xứng đáng bước lên bục vinh quang cao nhất, thế nhưng ngôi vị Quán Quân chỉ có một và năm nay chiến thắng ấy đã gọi tên Antôn Phạm Ngọc Phong - chàng trai đến từ Cộng đoàn Anton Padua. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã tìm ra được vị trí Á Quân Maria Nguyễn Thị Mỹ Duyên đến từ Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm - một cô gái bé nhỏ tài năng và đầy nhiệt huyết, đã cố gắng phấn đấu để vượt qua hàng chục thí sinh, tuy chiến thắng đã không gọi tên cô gái, nhưng chúng ta vẫn chúc mừng vì cô gái đã hết mình trên sàn đấu này. Hi vọng rằng cô gái ấy sẽ chinh phục và làm được những điều tương tự ở mùa Tri Thức tiếp theo.

 

Năm 2022, chàng trai này được biết đến là Quán Quân vòng loại, khi được hỏi bí quyết gì giúp anh đạt được điểm tuyệt đối và câu trả lời là “học hết sách và cầu nguyện với Chúa mỗi ngày” thế nhưng cuối chặng đường may mắn đã không mỉm cười. Bằng tinh thần quyết tâm, nỗ lực không bỏ cuộc, một năm sau lịch sử đã được tạo nên chàng trai ấy đã mang vinh quang về cho Cộng đoàn của mình. Niềm hạnh phúc, vỡ òa sau 13 năm chờ đợi của Cộng đoàn Anton Padua nhỏ bé cuối cùng đã được vinh dự rung lên chiếc chuông vàng quý giá ấy. Phải chăng chính sự phó thác, cầu nguyện không ngừng nghỉ ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho chàng trai.

 

Tri Thức Tôn Giáo 2023 đã khép lại, mang theo những nuối tiếc của rất nhiều thí sinh nhưng mỗi chúng ta nhận thức rằng Tri Thức Tôn Gíao không chỉ là cuộc thi, là hành trình chinh phục chạm đến chiếc chuông vàng, mà còn là nơi gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, là nơi để chúng ta có thể học hỏi kiến thức phục vụ, nuôi dưỡng đời sống tâm linh của mình .Với chủ đề năm nay “Niềm vui của Tin Mừng” mang theo hy vọng các bạn trẻ Công Giáo sẵn sàng  ra đi loan truyền Tin Mừng trong thời đại mới của việc Phúc âm hóa.

 

Cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả mọi người cho cuộc thi Tri Thức Tôn Giáo năm nay. Một lần nữa xin chúc mừng Quán Quân Antôn Phạm Ngọc Phong và tất cả các thí sinh. Hẹn gặp lại kỳ Tri Thức Tôn Giáo tiếp theo.

 

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận