Buổi gặp mặt Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn tại Đại lễ Quan thầy 14 năm Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

  • Share this:
Sáng Chúa nhật ngày 09/10 vừa qua, trong niềm hân hoan mừng lễ Quan thầy Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội, niềm vui như được nhân đôi khi Cộng đoàn đã vinh dự được chào đón Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám quản Tông toà Giáo phận Hà Tĩnh quê hương, Chủ tịch Uỷ ban mục vụ Di dân, từ nơi quê nhà xa xôi đến tham dự và dành thời gian để gặp mặt, chia sẻ với Cộng đoàn trước giờ diễn ra thánh lễ.
post-title

Bài chia sẻ của Đức Cha Louis trước thềm Thánh lễ Quan thầy:
“Trên hết, các con hãy nhớ, chúng ta là một gia đình”!

 

 

Ngài đã nhấn mạnh với các anh chị em trong Cộng đoàn: “Chúng ta không chỉ là giáo hội của Vinh, giáo hội của Hà Tĩnh, hay Giáo hội nơi xứ Thái Hà, mà chúng ta là giáo hội của Chúa, chúng ta được quy tụ lại với nhau từ nơi cùng gốc gác, cùng đức tin và trong tình huynh đệ”. Bởi những điều đó mà làm nên một Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh lớn mạnh như ngày hôm nay và không chỉ dừng lại ở đó, ngọn lửa Vinh - Hà Tĩnh sẽ còn bùng cháy hơn nữa trong tương lai. 

 

Ngài còn dặn dò, khi đã tham gia vào đây, chúng ta phải cố gắng giúp nhau cùng sống trong tình liên đới, cùng hiệp thông trong mầu nhiệm đức tin Kitô Giáo, cùng kêu gọi và nâng đỡ nhau trong những lời cầu nguyện, cùng sống xứng với danh xưng “Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội”. Bởi Cộng đoàn là nhà, là gia đình và là nơi để mỗi thành viên tìm về nuôi dưỡng tâm hồn mình sau những lúc bộn bề với xã hội ngoài kia. 

 

 

Trong buổi gặp mặt với Đức Cha hôm ấy, từ phía đoàn con, còn có những lời chia sẻ chân thành đến từ các anh chị em trong Cộng đoàn, những câu chuyện về sự thay đổi lớn nhỏ của các thành viên trước và sau khi tham gia vào Cộng đoàn, từ những “nhân chứng sống ấy” đã cho thấy sứ mệnh Tâm linh, sức mạnh Nối kết mà Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh đã và đang làm được trong hành trình sứ mệnh của mình.

 

 

Những điều Ngài chia sẻ sẽ là những hành trang mang theo suốt cuộc hành trình sống của các thành viên trong Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh, dù Tân hay Cựu, hay bất cứ lứa tuổi nào, thì tôi và bạn - chúng ta là những mảnh ghép không thể thiếu trong ngôi nhà chung này. Đặc biệt là với sự hiện diện của Ngài trong ngày lễ đặc biệt ấy đã tiếp thêm động lực cho những người anh chị em trong Cộng đoàn chúng con, để cộng đoàn có thêm lửa mến vào chính tình yêu Chúa dưới sự dẫn dắt và những lời căn dặn của Đức Cha.

 

 

Nguyện xin Chúa qua lời nguyện cầu của chị thánh Têrêsa - Quan thầy Cộng đoàn, ban xuống muôn ơn lành và giữ gìn Đức Cha trong suốt hành trình sứ vụ của Ngài, để hạt giống Lời Chúa sinh sôi nảy nở trên môi miệng Ngài luôn mãi. Cùng xin cho Cộng đoàn giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội luôn biết sống theo gương mẫu của chị Thánh, để ngày càng lớn mạnh hơn về mọi mặt Tâm linh - Tri thức - Nối kết. 

 

Võ Linh

BTT Cộng đoàn GP Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận