Giải thưởng Cuộc thi viết Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh 2022

  • Share this:
Trong không khí hân hoan mừng đại lễ quan thầy 14 năm cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh. Bên cạnh những công tác chuẩn bị cho đại lễ sắp tới, cộng đoàn chúng ta đã tổ chức thành công cuộc thi viết dành cho các thành viên trong cộng đoàn. Có thể nói đây là một hoạt động truyền thống và là sân chơi ý nghĩa của cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh, là nơi cho các thành viên thể hiện tình yêu, những tâm tư tình cảm cảm của bản thân mình. Năm nay lấy chủ đề là Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu– Mẫu gương hiệp hành, cuộc thi đã thu hút rất nhiều cây viết trẻ tài năng, đến từ các cộng đoàn với rất nhiều bài viết hay, và các đề tài phong phú, thỏa sức cho các tác giả thể hiện tài năng và cảm xúc của chính mình dành cho chị thánh Têrêsa, cho cộng đoàn…., mỗi bài viết mang trong mình những màu sắc, nội dung riêng nhưng tựu chung lại đều mang đến cho độc giả những tình cảm, khiến người đọc phải thốt lên hai chữ “ tuyệt vời”
post-title

Cuộc thi viết – nơi những cây viết trẻ thể hiện tài năng, tình cảm và niềm đam mê

Vào ngày 09/10/2022 trong buổi lễ quan thầy cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh thì lễ trao giải cho các cá nhân và tổ chức xuất sắc đạt giải trong cuộc thi viết đã diễn ra. Sau đây là những cá nhân đã xuất sắc đạt giải trong cuộc thi viết:

1. Giải nhất 

Phêrô Võ Văn Thái với tác phẩm văn xuôi mang tên “ Ngọn nến trước gió” đây là thành viên đến  từ nhà Don Bosco. 

2. Giải nhì

Giải nhì đã thuộc về những tác giả sau. Đầu tiên bài viết mang tên “ Thập tam” thuộc cộng đoàn Anton Padua của tác giả Têrêsa Trần Thị Quỳnh Chi, đây là một tác phẩm thuộc thể loại thơ. 

Giải nhì thứ hai chính thức thuộc về tác giả Maria Trần Thị Thanh đến từ cộng đoàn Phaolô Trở Lại mang tên “Ngắm trăng

3. Giải ba

Các giải ba thuộc về những bài viết sau đây: 

Đầu tiên là thể loại thơ, bài thơ mang tên “ Phúc Tiên Sa” của tác giả  Têrêsa Võ  Thúy Hồng đến từ cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Và bài thơ mang tên “Tiên sa” của bạn Giuse Phan Đinh Ngọc thuộc cộng đoàn Anton Padua. 

Tiếp đến là các tác phẩm thuộc thể loại văn xuôi. Đó là các tác phẩm sau:  “Linh hồn máy” của tác giả Giuse Nguyễn Khắc Bắc là thành viên của cộng đoàn Phaolô Trở Lại. Cuối cùng là tác phẩm “ Để giành” đến từ bạn Antôn Nguyễn Quang Đại, là người con của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

4. Giải khuyến khích

Giải thưởng thuộc về các thành viên xuất sắc sau: 

Trước hết là thể loại văn xuôi, các tác giả cũng như các tác phẩm xuất sắc được xướng tên sau đây:

Đầu tiên là cộng đoàn Phanxico Assisi đó là  tác giả Maria Nguyễn Thị Thanh Huyền mang tên “Song phương”, tiếp đến là tác phẩm “Những đoá hồng nhung” của tác giả Têrêsa Trần Thị Mỹ Ý

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã xuất sắc đạt giải: Tác phẩm “Lặng lẽ” của bạn Maria Nguyễn Thị Hiền, đây lại là một bài thơ tràn đầy cảm xúc. Tiếp đến là bài viết “Hạt giống của ta đây” của cây viết trẻ Antôn Nguyễn Quang Đại

Cộng đoàn Phaolô Trở lại: Đầu tiên là tác phẩm “Bố nhà người ta” của tác giả Phêrô Nguyễn Quý Huyền. Cùng với đó là bài viết đạt giải của bạn Phêrô Trần Hữu Đức mang tên “Ước nguyện”. Cuối cùng là một bài thơ chan chứa cảm xúc của tác giả Maria Hà Thị Oanh mang tên “Muộn phiền của ba”

Cộng đoàn Don Bosco:  Hai tác phẩm đầu tiên là hai bài thơ của hai bạn nam đến từ cộng đoàn, đó là bài thơ mang tên “ Hoài niệm vấn vương” của tác giả Phanxicô Xaviê Trần Tuấn Vũ, và bài thơ hai xin xướng tên tác giả Phanxicô Xaviê Phạm Hồng Tuyên mang tên “ Ca đoàn Têrêsa”

Đặc biệt, cuộc thi viết năm nay có sự tham gia của cộng đoàn các anh chị Cựu sinh viên và gia đình công giáo. Và đã có một tác phẩm xuất sắc đạt giải. Đó là tác phẩm của cây viết Maria Lê Ngọc Sương mang tên “Tái sinh”

5. Giải cây viết trẻ

Cây bút mới, một tài năng trẻ với tác phẩm đoạt giải mang tên “Nhớ về bà” của tác giả Giuse Phan Đình Ngọc đến từ cộng đoàn Antôn Padua

6. Giải bình chọn

Thuộc về một cây viết xuất sắc được cộng đồng độc giả yêu thích nhất đó là bài viết của tác giả Maria Nguyễn Thị Lan Anh với tác phẩm mang tên “Nhà Mẹ là phải thế” đến từ cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

7. Giải tập thể

Giải tập thể năm nay xin được xướng tên cộng đoàn Don Bosco. Với sức trẻ, sự đoàn kết, tinh thần hăng hái năm nay cộng đoàn Don Bosco xứng đáng trở thành cộng đoàn đi đầu trong việc tham gia các hoạt động của cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh

Trên đây là các tác phẩm danh giá của những cây viết xuất sắc đạt giải của chúng ta. Không chỉ là đề tài phong phú mà năm nay các thể loại cũng rất đa dạng từ văn xuôi đến thơ. Điều đó thể hiện một sức trẻ của cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh. Một lần nữa chúc mừng các cá nhân và các cộng đoàn đã đạt giải trong cuộc thi viết.

Mong rằng trong những năm tiếp theo sẽ có thật nhiều thật nhiều bài viết, những tài năng mới xuất hiện, đem đến cho chúng ta những bài viết tuyệt vời và dạt dào cảm xúc như năm nay.

Hoài Thương

Ban truyền thông Cộng đoàn GP Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận